Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3805
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | กัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์ | - |
dc.contributor.author | วิสสุตา จำเนียร | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T11:05:18Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T11:05:18Z | - |
dc.date.issued | 2021-03-17 | - |
dc.identifier | TP BM.055 2563 | - |
dc.identifier.citation | 2563 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3805 | - |
dc.description.abstract | เนื่องจากธุรกิจความงามเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการเติบโตของตลาดเครื่องสำอางไทยตั้งแต่ ปี 2556-2562 ที่มีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 6-7% ต่อปี ทำให้มีการแข่งขันกันมากขึ้น มีจำนวนร้านค้าปลีกในอุตสาหกรรมนี้เข้ามาจำนวนมาก หนึ่งในนั้น คือร้านอีฟแอนด์บอย (EVEANDBOY) และเพื่อช่วยให้ EVEANDBOY ยังคงเติบโตต่อไปได้ในอุตสาหกรรมนี้ การทำให้ลูกค้ายังคงตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าจึงมีความสำคัญ ซึ่งงานวิจัยส่วนใหญ่จะวัดเรื่องของภาพลักษณ์ตราสินค้าต่อทัศนคติของผู้บริโภค นำไปสู่การตัดสินใจซื้อ แต่ในขณะเดียวกันเรื่องของความพึงพอใจของผู้บริโภคสามารถส่งผลที่ทำให้เกิดการตัดสินใจซื้อเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยที่แสดงว่าความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อสินค้า ดังนั้นงานวิจัยนี้จึงนำเอาความพึงพอใจของผู้บริโภค และภาพลักษณ์ตราสินค้ามาศึกษาต่อยอดจากวิจัยในอดีต ซึ่งโดยปกติจะใช้วัดร่วมกับทัศนคติและความตั้งใจซื้อ หากแต่ยังไม่เคยมีงานวิจัยใดใช้วัดร่วมกับความเชื่อมั่นของผู้บริโภค และเพื่อความเหมาะสม ของงานวิจัยจึงใช้การวิจัยเชิงปริมาณ ในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากการส่งแบบสอบถามออนไลน์ ซึ่งลักษณะของผู้ตอบแบบสอบถามจะเป็นกลุ่มคน Gen Y ที่มีอายุระหว่าง 23-40 ปี อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร และเคยมีประสบการณ์ในการซื้อสินค้าจากร้านอีฟแอนด์บอย (EVEANDBOY) จำนวน 434 คน จากผลการวิจัยพบว่าความพึงพอใจของผู้บริโภคจากการใช้สินค้า และภาพลักษณ์ตราสินค้าร้านอีฟแอนด์บอย (EVEANDBOY) ต่างมีผลต่อความเชื่อมั่น และทัศนคติของผู้บริโภคในการซื้อสินค้าจากร้านอีฟแอนด์บอย (EVEANDBOY) และเมื่อผู้บริโภคเกิดความเชื่อมั่น และทัศนคติที่ดีต่อร้านอีฟแอนด์บอย (EVEANDBOY) จึงนำไปสู่ความตั้งใจซื้อสินค้าร้านอีฟแอนด์บอย (EVEANDBOY) | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - |
dc.subject | ภาพลักษณ์ตราสินค้า | - |
dc.subject | ความตั้งใจซื้อ | - |
dc.subject | ความพึงพอใจของผู้บริโภค | - |
dc.subject | ความเชื่อมั่นของผู้บริโภค | - |
dc.subject | ทัศนคติ ของผู้บริโภค | - |
dc.title | ความพึงพอใจ ภาพลักษณ์ ความเชื่อมั่น และทัศนคติที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าร้านอีฟแอนด์บอย (EVEANDBOY) ของผู้บริโภค Gen Y ในเขตกรุงเทพมหานคร =SATISFACTION, IMAGE, TRUST AND ATTITUDE TOWARDS CONSUMER PURCHASE INTENTION FOR EVEANDBOY PRODUCT OF GENERATION Y IN BANGKOK. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.055 2563.pdf | 1.11 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.