Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3806
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | กัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์ | - |
dc.contributor.author | แววพลอย อาจวงษ์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T11:05:18Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T11:05:18Z | - |
dc.date.issued | 2021-03-17 | - |
dc.identifier | TP BM.056 2563 | - |
dc.identifier.citation | 2563 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3806 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความผูกพันของลูกค้าที่รับประทานอาหารร้านอาหารปิ้งย่างแห่งหนึ่ง เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในปี 2563 ทำให้กลุ่มธุรกิจร้านอาหารปิ้งย่างต้อง เจอกับการแข่งขันที่ดุเดือดในการแย่งชิงลูกค้า กลยุทธ์ทางการตลาดเพียงอย่างเดียวจึงไม่เพียงพอที่จะทำให้ธุรกิจอยู่รอดได้ในระยะยาว มีอีกหลายปัจจัยที่ช่วยส่งเสริมให้ร้านอาหารปิ้งย่างรักษาฐานลูกค้าไว้ได้ จากการทบทวนวรรณกรรมในอดีตพบว่า การสร้างความผูกพันของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่ธุรกิจการบริการควรมีและเป็นวิธีที่ทำให้ธุรกิจอยู่รอด โดยส่วนใหญ่ในการสร้างความผูกพันจะเน้นการทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจและความไว้วางใจ งานวิจัยนี้ได้ทำการศึกษาความผูกพันของร้านอาหารปิ้งย่างซึ่งอยู่ในบริบทของการให้บริการทำให้คุณภาพการบริการและภาพลักษณ์ของร้านเป็นสิ่งที่สำคัญ จึงนำมาร่วมศึกษาในครั้งนี้เพื่ออธิบายการสร้างความผูกพันของลูกค้ากับทางร้าน งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณใช้วิธีการสุ่มแบบ Convenient Sampling โดยมีแบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล ซึ่งได้กลุ่มตัวอย่าง 404 คน ผลการศึกษาพบว่า คุณภาพบริการ (Service Quality) และภาพลักษณ์ของร้าน (Brand Image) ทำให้เกิดทั้งความพึงพอใจ (Customer Satisfaction) และความไว้วางใจ (Brand Trust) ของลูกค้าจนนำไปสู่ความผูกพัน (Customer Engagement) กับทางร้านอย่างมีนัยยะทางสถิติ ความน่าสนใจในงานวิจัยครั้งนี้คือภาพลักษณ์ของร้านอาหารปิ้งย่างส่งผลต่อความพึงพอใจของลูกค้ามากที่สุด เนื่องจากร้านอาหารปิ้งย่างสามารถสร้างภาพลักษณ์ของร้านให้แข็งแกร่งและโดดเด่นกว่าร้านอื่นจนทำให้ลูกค้าเกิดประสบการณ์ที่ดีในการรับประทานอาหารกับทางร้าน | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - |
dc.subject | คุณภาพการบริการ | - |
dc.subject | ภาพลักษณ์ | - |
dc.subject | ความผูกพันของลูกค้า | - |
dc.title | การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความผูกพันของลูกค้าที่รับประทานอาหารร้านอาหารปิ้งย่างแห่งหนึ่ง =FACTORS AFFECTING THE CUSTOMER ENGAGEMENT OF CUSTOMER THAT DINING AT GRILL RESTAURANT. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.056 2563.pdf | 984.28 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.