Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3806
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorกัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์-
dc.contributor.authorแววพลอย อาจวงษ์-
dc.date.accessioned2021-03-23T11:05:18Z-
dc.date.available2021-03-23T11:05:18Z-
dc.date.issued2021-03-17-
dc.identifierTP BM.056 2563-
dc.identifier.citation2563-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3806-
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความผูกพันของลูกค้าที่รับประทานอาหารร้านอาหารปิ้งย่างแห่งหนึ่ง เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในปี 2563 ทำให้กลุ่มธุรกิจร้านอาหารปิ้งย่างต้อง เจอกับการแข่งขันที่ดุเดือดในการแย่งชิงลูกค้า กลยุทธ์ทางการตลาดเพียงอย่างเดียวจึงไม่เพียงพอที่จะทำให้ธุรกิจอยู่รอดได้ในระยะยาว มีอีกหลายปัจจัยที่ช่วยส่งเสริมให้ร้านอาหารปิ้งย่างรักษาฐานลูกค้าไว้ได้ จากการทบทวนวรรณกรรมในอดีตพบว่า การสร้างความผูกพันของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่ธุรกิจการบริการควรมีและเป็นวิธีที่ทำให้ธุรกิจอยู่รอด โดยส่วนใหญ่ในการสร้างความผูกพันจะเน้นการทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจและความไว้วางใจ งานวิจัยนี้ได้ทำการศึกษาความผูกพันของร้านอาหารปิ้งย่างซึ่งอยู่ในบริบทของการให้บริการทำให้คุณภาพการบริการและภาพลักษณ์ของร้านเป็นสิ่งที่สำคัญ จึงนำมาร่วมศึกษาในครั้งนี้เพื่ออธิบายการสร้างความผูกพันของลูกค้ากับทางร้าน งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณใช้วิธีการสุ่มแบบ Convenient Sampling โดยมีแบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล ซึ่งได้กลุ่มตัวอย่าง 404 คน ผลการศึกษาพบว่า คุณภาพบริการ (Service Quality) และภาพลักษณ์ของร้าน (Brand Image) ทำให้เกิดทั้งความพึงพอใจ (Customer Satisfaction) และความไว้วางใจ (Brand Trust) ของลูกค้าจนนำไปสู่ความผูกพัน (Customer Engagement) กับทางร้านอย่างมีนัยยะทางสถิติ ความน่าสนใจในงานวิจัยครั้งนี้คือภาพลักษณ์ของร้านอาหารปิ้งย่างส่งผลต่อความพึงพอใจของลูกค้ามากที่สุด เนื่องจากร้านอาหารปิ้งย่างสามารถสร้างภาพลักษณ์ของร้านให้แข็งแกร่งและโดดเด่นกว่าร้านอื่นจนทำให้ลูกค้าเกิดประสบการณ์ที่ดีในการรับประทานอาหารกับทางร้าน-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectคุณภาพการบริการ-
dc.subjectภาพลักษณ์-
dc.subjectความผูกพันของลูกค้า-
dc.titleการศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความผูกพันของลูกค้าที่รับประทานอาหารร้านอาหารปิ้งย่างแห่งหนึ่ง =FACTORS AFFECTING THE CUSTOMER ENGAGEMENT OF CUSTOMER THAT DINING AT GRILL RESTAURANT.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.056 2563.pdf984.28 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.