Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3825
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorจุฑามาศ บำรุงเจริญ-
dc.date.accessioned2021-03-23T11:05:25Z-
dc.date.available2021-03-23T11:05:25Z-
dc.date.issued2021-02-10-
dc.identifierTP MM.055 2563-
dc.identifier.citation2563-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3825-
dc.description.abstractการค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและวิจัยปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าบนช่องทาง E-Marketplace ซึ่งเป็นที่นิยมมากขึ้นหลังจากวิกฤตโควิด – 19 ของประเทศไทยในช่วงปี 2563 ผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงในบ้านเรือนเป็นธุรกิจหนึ่งที่ได้รับผลกระทบและมีการปรับตัวมาให้ความสำคัญ ด้านช่องทางจำหน่ายออนไลน์มากขึ้น จากการวิจัยกลุ่มตัวอย่างที่เคยซื้อสินค้าประเภทกำจัดแมลงในบ้านเรือนในครั้งนี้ พบว่า ตัวแปรต้นที่มีอิทธิพลต่อตัวแปรตาม คือ ปัจจัยด้านการมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า (Interaction with Customers) ปัจจัยด้านปัจจัยการตลาด (Marketing in Sale Promotion), ด้านประสบการณ์การใช้งาน (Customer Journey) และความสำคัญของตราผลิตภัณฑ์ (Brand and Making Decision) ตามลำดับ โดยส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์กำจัดยุงในบ้านเรือนผ่านทาง Shopee.com อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และสำหรับรายละเอียดและเนื้อหา (Description and Content) นั้น ถึงแม้จะไม่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้า แต่เป็นส่วนที่ลูกค้าให้ความสำคัญ โดยเฉพาะกรณีที่เป็นผลิตภัณฑ์แบบใหม่หรือเทคโนโลยีที่ลูกค้าไม่คุ้นเคยนั้นจำเป็นต้องมีการให้ข้อมูลที่น่าสนใจและครบถ้วน-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectการตัดสินใจซื้อ-
dc.titleการศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงในบ้านเรือนผ่านทางช่องทาง Shopee.com ในประเทศไทย =HOUSEHOLD INSECTICIDE PRODUCT PURCHASING BEHAVIORS OF SHOPEE.COM’S CUSTOMERS IN THAILAND.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.055 2563.pdf1.13 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.