Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3825
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | จุฑามาศ บำรุงเจริญ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T11:05:25Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T11:05:25Z | - |
dc.date.issued | 2021-02-10 | - |
dc.identifier | TP MM.055 2563 | - |
dc.identifier.citation | 2563 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3825 | - |
dc.description.abstract | การค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและวิจัยปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าบนช่องทาง E-Marketplace ซึ่งเป็นที่นิยมมากขึ้นหลังจากวิกฤตโควิด – 19 ของประเทศไทยในช่วงปี 2563 ผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงในบ้านเรือนเป็นธุรกิจหนึ่งที่ได้รับผลกระทบและมีการปรับตัวมาให้ความสำคัญ ด้านช่องทางจำหน่ายออนไลน์มากขึ้น จากการวิจัยกลุ่มตัวอย่างที่เคยซื้อสินค้าประเภทกำจัดแมลงในบ้านเรือนในครั้งนี้ พบว่า ตัวแปรต้นที่มีอิทธิพลต่อตัวแปรตาม คือ ปัจจัยด้านการมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า (Interaction with Customers) ปัจจัยด้านปัจจัยการตลาด (Marketing in Sale Promotion), ด้านประสบการณ์การใช้งาน (Customer Journey) และความสำคัญของตราผลิตภัณฑ์ (Brand and Making Decision) ตามลำดับ โดยส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์กำจัดยุงในบ้านเรือนผ่านทาง Shopee.com อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และสำหรับรายละเอียดและเนื้อหา (Description and Content) นั้น ถึงแม้จะไม่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้า แต่เป็นส่วนที่ลูกค้าให้ความสำคัญ โดยเฉพาะกรณีที่เป็นผลิตภัณฑ์แบบใหม่หรือเทคโนโลยีที่ลูกค้าไม่คุ้นเคยนั้นจำเป็นต้องมีการให้ข้อมูลที่น่าสนใจและครบถ้วน | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | การตัดสินใจซื้อ | - |
dc.title | การศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงในบ้านเรือนผ่านทางช่องทาง Shopee.com ในประเทศไทย =HOUSEHOLD INSECTICIDE PRODUCT PURCHASING BEHAVIORS OF SHOPEE.COM’S CUSTOMERS IN THAILAND. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.055 2563.pdf | 1.13 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.