Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3828
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | ทิวาภรณ์ บุญทศ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T11:05:26Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T11:05:26Z | - |
dc.date.issued | 2021-02-10 | - |
dc.identifier | TP MM.059 2563 | - |
dc.identifier.citation | 2563 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3828 | - |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์เล่มนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยทางด้านต่างๆที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกใช้เเก้วน้าใช้ซ้ำ เนื่องจากปัญหาขยะพลาสติกที่นับวันจะยิ่งเพิ่มมากขึ้นจนกลายเป็นปัญหาใหญ่ระดับโลก โดยปริมาณขยะพลาสติกในประเทศไทยมีปริมาณมากถึง 2.7 ล้านตัน จึงนับว่าเป็นปัญหากหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนต้องร่วมด้วยช่วยกันแก้ไขปัญหาใหญ่ โดยการศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ศึกษาผู้ที่นาแก้วน้าส่วนตัวเข้าใช้บริการตามร้านคาเฟ่ และCo-working space จานวน 403 ตัวอย่าง เป็นผู้บริโภคเจนวาย ผู้ซึ่งมีอายุอยู่ระหว่าง 24 ปี ถึง 39 ปี ที่พักอาศัยอยู่ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร ซึ่งการวิจัยครั้งนี้ได้เก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างเพียงครั้งเดียว (Cross-Sectional Design) ในส่วนของการทดสอบสมมติฐาน โดยทำการวิเคราะห์ regression พบว่าตัวแปรต้นที่มีความแตกต่างและมีอิทธิพลต่อตัวแปรตามมากที่สุด คือ บรรทัดฐานส่วนบุคคล ตามมาด้วยปัจจัยทางสถานการณ์ และทัศนคติทางด้านอารณ์และความรู้สึก ส่วนทัศนคติทางด้านความรู้ความเข้าใจ และบรรทัดฐานทางสังคมไม่มีความแตกต่างกับความตั้งใจในการใช้แก้วน้าใช้ซ้ำ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | แก้วน้ำใช้ซ้ำ | - |
dc.subject | ขยะพลาสติก | - |
dc.subject | พฤติกรรมรักษ์โลก | - |
dc.title | ทัศนคติ อิทธิพลเชิงบรรทัดฐาน และปัจจัยทางสถานการณ์ ที่มีผลต่อพฤติกรรมในการเลือกใช้แก้วน้ำใช้ซ้ำ ในผู้บริโภคเจนวาย จังหวัดกรุงเทพมหานคร =ATTITUDE, NORMATIVE INFLUENCE AND SITUATION FACTORS .THAT EFFECT THEBEHAVIOR TO REUSABLE CUP INTENTION IN CONSUMERS GEN Y ,KOKBANG. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.059 2563.pdf | 2.04 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.