Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3865
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorธนพล วีราสา-
dc.contributor.authorรุ่งอรุณ เนืองศิลป์-
dc.date.accessioned2021-03-23T11:05:42Z-
dc.date.available2021-03-23T11:05:42Z-
dc.date.issued2021-02-24-
dc.identifierTP BM.129 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3865-
dc.description.abstractสารนิพนธ์เรื่อง "พฤติกรรมและปัจจัยที่ส่งผลต่อการเข้ามาใช้บริการร้านค้าในโครงการ เดอะ ช็อปปส์ แกรนด์ พระราม 9 แอท เบ็ล" จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะและพฤติกรรมของผู้เข้ามาใช้บริการร้านค้าในโครงการฯ รวมถึงศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อลักษณะทางกายภาพและการให้บริการของโครงการฯ เพื่อเสนอแนะแนวทางในการพัฒนาโครงการฯ สร้างความได้เปรียบทางธุรกิจ เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ เก็บรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามจำนวน 400 ชุด จากกลุ่มตัวอย่างที่เข้ามาใช้บริการ นำผลมาวิเคราะห์เชิงสถิติเชิงพรรณนา ประกอบไปด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และเพื่อดูความสัมพันธ์ในด้านพฤติกรรมที่ผู้วิจัยสนใจได้นำข้อมูลมาวิเคราะห์โดยใช้ตารางไขว้ (crosstabs) และการทดสอบไค-สแควร์ (chi-square) ผลการศึกษาพบว่า ผู้มาใช้บริการส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 31-40 ปี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 30,001-40,000 บาท มีวัตถุประสงค์เข้ามารับประทานอาหาร มักเข้ามาใช้บริการวันศุกร์ เวลา 11.01-13.00 น. เข้ามาใช้บริการ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ ใช้เวลา 2 ชั่วโมง เดินทางมาโดยรถชัตเตอร์บัส มักเข้ามาใช้บริการร่วมกับเพื่อน และมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อครั้งน้อยกว่า 500 บาท-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectศูนย์การค้าแบบปิด-
dc.subjectคอมมูนิตี้มอลล์-
dc.titleพฤติกรรมและปัจจัยที่ส่งผลต่อการเข้ามาใช้บริการร้านค้าในโครงการ เดอะ ช็อปปส์ แกรนด์ พระราม 9 แอท เบ็ล =CONSUMER BEHAVIOR AND FACTORS AFFECTING SHOPPING DECISION AT THE SHOPPES GRAND RAMA 9 AT BELLE.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.129 2562.pdf1.7 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.