Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3867
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorธนพล วีราสา-
dc.contributor.authorคุณากร ศันสนียกุลวิไล-
dc.date.accessioned2021-03-23T11:05:43Z-
dc.date.available2021-03-23T11:05:43Z-
dc.date.issued2021-02-24-
dc.identifierTP BM.131 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3867-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค ลักษณะกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และนำเป็นข้อเสนอแนะในการวางกลยุทธ์ทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ของแบรนด์น่ารัก ผู้วิจัยทำการเก็บข้อมูลแบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นลูกค้าผลิตภัณฑ์ของแบรนด์น่ารักจำนวน 400 คน ผลวิจัยพบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 20-40 ปี มีรายได้เฉลี่ย 10,000 - 30,000 บาท ด้านพฤติกรรมพบว่าแป้งเด็กน่ารักนิยมมากที่สุด แต่ยอดขายจริงอันดับ 1 คือแชมพูเด็ก ซื้อด้วยตนเองให้บุคคลในครอบครัวใช้ ทีวี และFacebook เป็นสื่อที่ตัดสินใจซื้อ โดยซื้อผ่านซุปเปอร์สโตร์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต แต่ยอดจำหน่ายจริงกว่า 80% มาจากร้านโชห่วย ซึ่งในรอบ 3 เดือน จะซื้อเฉลี่ย 1-2 ครั้ง ที่ 101-300 บาทต่อครั้ง ด้านความสัมพันธ์พบว่าช่องทางการซื้อผลิตภัณฑ์มีความสัมพันธ์กับเพศ อายุ และรายได้ ส่วนปัจจัยทางการตลาดพบว่าปัจจัยด้านราคาสำคัญที่สุด ข้อเสนอแนะ คือ การนำ Customer Profile มากำหนด Positioning ผลิตภัณฑ์แบรนด์น่ารัก โดยสื่อสารความคุ้มค่าในการซื้อผลิตภัณฑ์ของแบรนด์น่ารักผ่านช่องทางประชาสัมพันธ์ออนไลน์ รวมถึงการเพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายไปยัง Online Marketplace เพื่อการเข้าถึงผู้บริโภค-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectการตัดสินใจซื้อ-
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค-
dc.titleพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ของแบรนด์น่ารัก =CONSUMER BEHAVIOR AND FACTORS AFFECTING ON PURCHASING DECISION OF NARAK BRAND’S CONSUMERS.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.131 2562.pdf1.66 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.