Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3913Full metadata record
| DC Field | Value | Language |
|---|---|---|
| eperson.contributor.advisor | ศิริสุข รักถิ่น | - |
| dc.contributor.author | ปิติกร สุธีรางกูร | - |
| dc.date.accessioned | 2021-03-26T05:47:41Z | - |
| dc.date.available | 2021-03-26T05:47:41Z | - |
| dc.date.issued | 2021-03-20 | - |
| dc.identifier | TP MS.007 2564 | - |
| dc.identifier.citation | 2564 | - |
| dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3913 | - |
| dc.description.abstract | กีฬาสปอร์ต (Electronic Sport) เป็นกีฬาที่ได้ความรับนิยมเป็นอย่างสูงในปัจจุบันทั้งในหมู่วัยรุ่นและวัยทำงาน ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นทำให้การเข้าถึงกีฬาอีสปอร์ตในปัจจุบันจึงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างง่ายและด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้กระแสนิยมของกีฬาอีสปอร์ตเผยแพร่ออกไปอย่างรวดเร็วในหลายประเทศ สำหรับในประเทศไทยนั้นกีฬาอีสปอร์ตยังถือว่าอยู่ในช่วงเริ่มต้นแต่ด้วยกระแสของอีสปอร์ตที่มีการเติบโตขึ้นอย่างมากโดยในตัวอย่างที่มีความน่าสนใจคือการที่ภาคการศึกษาที่ได้รับการจัดตั้งหลักสูตรจากความสนับสนุนของภาครัฐและเอกชนในการจัดตั้งหลักสูตรสำหรับบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม เช่น นักพัฒนาเกม ผู้จัดการทีม กรรมการ ทั้งได้มีการประเมินว่ามูลค่าของอุตสาหกรรมอีสปอร์ตในประเทศไทยจะสูงถึง 2.5 หมื่นล้านบาทในปี 2563 ถือว่าเป็นโอกาสของนักลงทุนต่างๆที่มีความสนใจในการลงทุนกับอุตสาหกรรมนี้เช่นกัน | - |
| dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
| dc.subject | การแข่งขัน | - |
| dc.subject | เทคโนโลยี | - |
| dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | - |
| dc.subject | อีสปอร์ต | - |
| dc.subject | ผู้รับชม | - |
| dc.title | ปัจจัยใดที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมในการรับชมอีสปอร์ต =FACTOR INFLUENCING BEHAVIOR OF ESPORT WATCHING. | - |
| dc.type | Thematic Paper | - |
| Appears in Collections: | Thematic Paper | |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MS.007 2564.pdf | 1.6 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
