Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3913
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorศิริสุข รักถิ่น-
dc.contributor.authorปิติกร สุธีรางกูร-
dc.date.accessioned2021-03-26T05:47:41Z-
dc.date.available2021-03-26T05:47:41Z-
dc.date.issued2021-03-20-
dc.identifierTP MS.007 2564-
dc.identifier.citation2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3913-
dc.description.abstractกีฬาสปอร์ต (Electronic Sport) เป็นกีฬาที่ได้ความรับนิยมเป็นอย่างสูงในปัจจุบันทั้งในหมู่วัยรุ่นและวัยทำงาน ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นทำให้การเข้าถึงกีฬาอีสปอร์ตในปัจจุบันจึงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างง่ายและด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้กระแสนิยมของกีฬาอีสปอร์ตเผยแพร่ออกไปอย่างรวดเร็วในหลายประเทศ สำหรับในประเทศไทยนั้นกีฬาอีสปอร์ตยังถือว่าอยู่ในช่วงเริ่มต้นแต่ด้วยกระแสของอีสปอร์ตที่มีการเติบโตขึ้นอย่างมากโดยในตัวอย่างที่มีความน่าสนใจคือการที่ภาคการศึกษาที่ได้รับการจัดตั้งหลักสูตรจากความสนับสนุนของภาครัฐและเอกชนในการจัดตั้งหลักสูตรสำหรับบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม เช่น นักพัฒนาเกม ผู้จัดการทีม กรรมการ ทั้งได้มีการประเมินว่ามูลค่าของอุตสาหกรรมอีสปอร์ตในประเทศไทยจะสูงถึง 2.5 หมื่นล้านบาทในปี 2563 ถือว่าเป็นโอกาสของนักลงทุนต่างๆที่มีความสนใจในการลงทุนกับอุตสาหกรรมนี้เช่นกัน-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการแข่งขัน-
dc.subjectเทคโนโลยี-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectอีสปอร์ต-
dc.subjectผู้รับชม-
dc.titleปัจจัยใดที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมในการรับชมอีสปอร์ต =FACTOR INFLUENCING BEHAVIOR OF ESPORT WATCHING.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.007 2564.pdf1.6 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.