Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3914
Title: ปัจจัยในการเลือกใช้บริการคลินิกเสริมความงามและคลินิกศัลยกรรมความงามของกลุ่มลูกค้าเพศชายในจังหวัดกรุงเทพมหานคร
Other Titles: FACTOR AFFECTING SERVICE SELECTION OF MALE CUSTOMER ON AESTHETIC CLINIC AND AESTHETIC SURGERY CLINIC IN BANGKOK.
Authors: กฤตช์ติพัชร, ศรีสุคนธรัตน์
Keywords: การตลาด
คลินิกเสริมความงาม
คลินิกศัลยกรรมความงาม
Issue Date: 25-Mar-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยชิ้นนี้จัดทำเพื่อศึกษาปัจจัยในการเลือกใช้บริการคลินิกเสริมความงามและคลินิกศัลยกรรมความงามของกลุ่มลูกค้าเพศชายในจังหวัดกรุงเทพมหานคร เพื่อวิเคราะห์ความต้องการของผู้บริโภคเพศชาย ในตลาดธุรกิจคลินิกเสริมความงามและคลินิกศัลยกรรมความงามโดยมีขอบเขตในการศึกษากับกลุ่มตัวอย่างที่มีอาศัยอยู่ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร โดยจะเน้นให้ ความสำคัญในด้านเนื้อหาตั้งแต่สถานที่ที่เลือกรับบริการ สาเหตุในการตัดสินใจเลือกรับบริการ การให้ความสำคัญกับด้านบุคลากร สิ่งอำนวยความสะดวก ค่าใช้จ่าย สถานที่ โดยมีวิธีการวิจัยโดยการสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้เคยรับบริการ 30 คน นอกจากนี้ผู้วิจัยได้ใช้ชุดคำถามแบบกึ่งโครงสร้างชุดเดียวกันในการสัมภาษณ์ทุกคน โดยชุดคำถามจะได้รับการประเมินจากผู้เชี่ยวชาญก่อนนำไปสัมภาษณ์เชิงลึก ซึ่งผลจากการวิเคราะห์ข้อมูลพบว่า ผู้รับบริการจะเลือกใช้บริการและโปรแกรม การรักษาที่มีประสิทธิภาพตรงตามความต้องการของผู้ซื้อ ภายใต้ราคาที่สมเหตุผล และมีบุคลากรที่ จะสามารถสร้างความน่าเชื่อถือด้านคุณภาพและบริการต่อลูกค้า สุดท้าย คือ ต้องคำนึงเสมอว่า ผู้รับบริการให้ความสำคัญกับผลลัพธ์ของการรักษามากที่สุด
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3914
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.001 2564.pdf489.08 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.