Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3914
Title: | ปัจจัยในการเลือกใช้บริการคลินิกเสริมความงามและคลินิกศัลยกรรมความงามของกลุ่มลูกค้าเพศชายในจังหวัดกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | FACTOR AFFECTING SERVICE SELECTION OF MALE CUSTOMER ON AESTHETIC CLINIC AND AESTHETIC SURGERY CLINIC IN BANGKOK. |
Authors: | กฤตช์ติพัชร, ศรีสุคนธรัตน์ |
Keywords: | การตลาด คลินิกเสริมความงาม คลินิกศัลยกรรมความงาม |
Issue Date: | 25-Mar-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยชิ้นนี้จัดทำเพื่อศึกษาปัจจัยในการเลือกใช้บริการคลินิกเสริมความงามและคลินิกศัลยกรรมความงามของกลุ่มลูกค้าเพศชายในจังหวัดกรุงเทพมหานคร เพื่อวิเคราะห์ความต้องการของผู้บริโภคเพศชาย ในตลาดธุรกิจคลินิกเสริมความงามและคลินิกศัลยกรรมความงามโดยมีขอบเขตในการศึกษากับกลุ่มตัวอย่างที่มีอาศัยอยู่ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร โดยจะเน้นให้ ความสำคัญในด้านเนื้อหาตั้งแต่สถานที่ที่เลือกรับบริการ สาเหตุในการตัดสินใจเลือกรับบริการ การให้ความสำคัญกับด้านบุคลากร สิ่งอำนวยความสะดวก ค่าใช้จ่าย สถานที่ โดยมีวิธีการวิจัยโดยการสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้เคยรับบริการ 30 คน นอกจากนี้ผู้วิจัยได้ใช้ชุดคำถามแบบกึ่งโครงสร้างชุดเดียวกันในการสัมภาษณ์ทุกคน โดยชุดคำถามจะได้รับการประเมินจากผู้เชี่ยวชาญก่อนนำไปสัมภาษณ์เชิงลึก ซึ่งผลจากการวิเคราะห์ข้อมูลพบว่า ผู้รับบริการจะเลือกใช้บริการและโปรแกรม การรักษาที่มีประสิทธิภาพตรงตามความต้องการของผู้ซื้อ ภายใต้ราคาที่สมเหตุผล และมีบุคลากรที่ จะสามารถสร้างความน่าเชื่อถือด้านคุณภาพและบริการต่อลูกค้า สุดท้าย คือ ต้องคำนึงเสมอว่า ผู้รับบริการให้ความสำคัญกับผลลัพธ์ของการรักษามากที่สุด |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3914 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.001 2564.pdf | 489.08 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.