Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3924
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorศิริสุข รักถิ่น-
dc.contributor.authorธนัชพร, วรรณสารเมธา-
dc.date.accessioned2021-04-05T03:54:14Z-
dc.date.available2021-04-05T03:54:14Z-
dc.date.issued2021-02-17-
dc.identifier.otherTP MS.008 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3924-
dc.description70 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยเรื่อง “ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าแบรนด์เนมมือสองผ่าน Application Line” การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาวิเคราะห์ 1) ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าแบรนด์เนมมือสองโดยผ่าน Application Line 2) ปัจจัยที่ส่งผลต่อความเร็วในการตัดสินใจซื้อสินค้าแบรนด์เนมมือสองโดยผ่าน Application Line 3) ปัจจัยที่ส่งผลต่อการบอกต่อสินค้าแบรนด์เนมมือสองโดยผ่าน Application Line โดยกลุ่มตัวอย่างคือ ผู้ที่เคยซื้อสินค้าแบรนด์เนมมือสองผ่าน Application Line จานวน 219 คน โดยการเก็บรวบรวมข้อมูลจากการตอบแบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) ข้อมูลสถิติที่นามาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา เช่น ความถี่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และร้อยละ ในส่วนของสถิติเขิงอนุมาน ประกอบด้วย ค่าที (Independent t-test), ความแปรปรวนทางเดียว (One way analysis of variance) และสุดท้ายการวิเคราะห์ถดถอยพหุ (Multiple regression analysis) จากผลงานวิจัยพบว่า ทัศนคติมีอิทธิพลในระดับมากต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าแบรนด์เนมมือสองผ่าน Application Line ได้แก่ ความตั้งใจซื้อ ความเร็วในการตัดสินใจซื้อ และการบอกต่อ นอกจากนี้งานวิจัยยังมีการศึกษาตัวแปรที่มีอิทธิพลกากับความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่ทาให้ผู้ซื้อตัดสินใจซื้อสินค้าแบรนด์เนมมือสองผ่าน Application Line และปัจจัยด้านพฤติกรรมการซื้อสินค้าแบรนด์เนมมือสองผ่าน Application Line พบว่า หากผู้ซื้อมีการรับรู้ถึงสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 จะทาให้ปัจจัยด้านความไว้วางใจส่งผลต่อความตั้งใจซื้อน้อยลง ในกรณีเดียวกันหากผู้ซื้อมีการรับรู้ถึงสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 จะทาให้ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ส่งผลต่อการบอกต่อมากขึ้นen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectสินค้าแบรนด์เนมมือสองen_US
dc.subjectราคาen_US
dc.subjectผู้ซื้อen_US
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าแบรนด์เนมมือสองผ่าน Application Lineen_US
dc.title.alternativeFACTORS THAT AFFECT THE BEHAVIOR TO DECISION MAKING FOR PURCHASE THE SECOND HAND BRAND NAME PRODUCTS ON LINE APPLICATIONen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.008 2564.pdf1.18 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.