Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3931
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุริม โอทกานนท์-
dc.contributor.authorธารินี, สมจรรยา-
dc.date.accessioned2021-04-05T05:03:05Z-
dc.date.available2021-04-05T05:03:05Z-
dc.date.issued2020-12-09-
dc.identifier.citationFACTORS INFLUENCING ONLINE PURCHASE INTENTION FOR FASHION CLOTHING OF GENERATION Y CONSUMERS IN BANGKOK.en_US
dc.identifier.otherTP MM.071 2563-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3931-
dc.description73 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยมีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวายผ่านช่องทางออนไลน์ในเขตกรุงเทพมหานคร เป็นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ โดยกลุ่มตัวอย่างคือ กลุ่มประชากรเจเนอเรชั่นวายที่เกิดในช่วงปี พ.ศ. 2524 – 2539 ในเขตกรุงเทพมหานครที่เคยมีพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านช่องทางออนไลน์ จำนวน 392 คน โดยใช้วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยการใช้แบบสอบถามออนไลน์ เป็นเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูล และสถิติ ที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือสถิติถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Regression) จากผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 24 – 30 ปี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัท มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,001 – 40,000 บาท ส่วนใหญ่ซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่าน Instagram มีความถี่ในการซื้อ 1-2 ครั้ง มีค่าใช้จ่ายในการซื้อโดยเฉลี่ย 501 – 1,000 บาท มีช่องทางการชำระเงินที่สะดวกที่สุด คือ การโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารและเหตุผลในการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นส่วนใหญ่ซื้อเพื่อใส่ไปเที่ยว พบว่าปัจจัยด้านคุณค่าที่ตอบสนองต่ออารมณ์ความรู้สึก ปัจจัยด้านอินฟลูเอนเซอร์ ปัจจัยด้านความไว้วางใจในร้านค้าออนไลน์ และปัจจัยด้านคุณลักษณะของเสื้อผ้าแฟชั่น มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวาย ผ่านช่องทางออนไลน์ใน เขตกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวายผ่านช่องทางออนไลน์ในเขตกรุงเทพมหานครen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectเจเนอเรชั่นวายen_US
dc.subjectเสื้อผ้าแฟชั่นen_US
dc.subjectช่องทางออนไลน์en_US
dc.subjectความตั้งใจซื้อen_US
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวายผ่านช่องทางออนไลน์ในเขตกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeFACTORS INFLUENCING ONLINE PURCHASE INTENTION FOR FASHION CLOTHING OF GENERATION Y CONSUMERS IN BANGKOKen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.071 2564.pdf2.47 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.