Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3931
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุริม โอทกานนท์ | - |
dc.contributor.author | ธารินี, สมจรรยา | - |
dc.date.accessioned | 2021-04-05T05:03:05Z | - |
dc.date.available | 2021-04-05T05:03:05Z | - |
dc.date.issued | 2020-12-09 | - |
dc.identifier.citation | FACTORS INFLUENCING ONLINE PURCHASE INTENTION FOR FASHION CLOTHING OF GENERATION Y CONSUMERS IN BANGKOK. | en_US |
dc.identifier.other | TP MM.071 2563 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3931 | - |
dc.description | 73 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยมีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวายผ่านช่องทางออนไลน์ในเขตกรุงเทพมหานคร เป็นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ โดยกลุ่มตัวอย่างคือ กลุ่มประชากรเจเนอเรชั่นวายที่เกิดในช่วงปี พ.ศ. 2524 – 2539 ในเขตกรุงเทพมหานครที่เคยมีพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านช่องทางออนไลน์ จำนวน 392 คน โดยใช้วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยการใช้แบบสอบถามออนไลน์ เป็นเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูล และสถิติ ที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือสถิติถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Regression) จากผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 24 – 30 ปี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัท มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,001 – 40,000 บาท ส่วนใหญ่ซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่าน Instagram มีความถี่ในการซื้อ 1-2 ครั้ง มีค่าใช้จ่ายในการซื้อโดยเฉลี่ย 501 – 1,000 บาท มีช่องทางการชำระเงินที่สะดวกที่สุด คือ การโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารและเหตุผลในการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นส่วนใหญ่ซื้อเพื่อใส่ไปเที่ยว พบว่าปัจจัยด้านคุณค่าที่ตอบสนองต่ออารมณ์ความรู้สึก ปัจจัยด้านอินฟลูเอนเซอร์ ปัจจัยด้านความไว้วางใจในร้านค้าออนไลน์ และปัจจัยด้านคุณลักษณะของเสื้อผ้าแฟชั่น มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวาย ผ่านช่องทางออนไลน์ใน เขตกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวายผ่านช่องทางออนไลน์ในเขตกรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | เจเนอเรชั่นวาย | en_US |
dc.subject | เสื้อผ้าแฟชั่น | en_US |
dc.subject | ช่องทางออนไลน์ | en_US |
dc.subject | ความตั้งใจซื้อ | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวายผ่านช่องทางออนไลน์ในเขตกรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | FACTORS INFLUENCING ONLINE PURCHASE INTENTION FOR FASHION CLOTHING OF GENERATION Y CONSUMERS IN BANGKOK | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.071 2564.pdf | 2.47 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.