Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3961
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorกัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์-
dc.contributor.authorปรมาภรณ์, ธานี-
dc.date.accessioned2021-04-26T04:29:45Z-
dc.date.available2021-04-26T04:29:45Z-
dc.date.issued2020-11-24-
dc.identifier.otherTP BM.060 2563-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3961-
dc.description41 แผ่นen_US
dc.description.abstractสถานการณ์ธุรกิจในปัจจุบันพบว่าร้านขายยาของประเทศไทยมีการเติบโตและขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นสิ่งดึงดูดให้มีคู่แข่งขันจำนวนมากเข้าสู่ตลาดธุรกิจร้านขายยา ทำให้ผู้บริหารธุรกิจร้านขายยาต้องปรับเปลี่ยนกลยทุธ์ในการบริหาร เพื่อให้สามารถแข่งขันในตลาดและเอาชนะคู่แข่งได้งานวิจัยนี้สนใจในเรื่องของการสร้างความผูกพันที่จะทำให้ลูกค้านึกถึงธุรกิจและบริการของเราเป็น อันดับแรก โดยได้ทำการศึกษาปัจจัยในเรื่องของการบริการทางเภสัชกรรม การรับรู้ของลูกค้าเกี่ยวกับสภาพร้านขายยาและการรับรู้ของลูกค้าเกี่ยวกับตัวเภสัชกร มาศึกษาเพิ่มเติมเพื่อหาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยเหล่านี้ต่อความไว้วางใจ อันจะนำไปสู่ความผูกพันของลูกค้าต่อร้านขายยา โดยใช้การวิจัยเชิงปริมาณ ทำการเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถามออนไลน์ ผู้ตอบแบบสอบถามเป็นลูกค้าที่เคยใช้บริการร้านขายยาในเขตกรุงเทพมหานครจำนวน 341 คน จากผลการวิจัยพบว่าการบริการทางเภสัชกรรมและการรับรู้ของลูกค้าเกี่ยวกับตัวเภสัชกร เป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความไว้วางใจของลูกค้าต่อร้านขายยาในเขตกรุงเทพมหานคร โดยพบว่าปัจจัยที่ควรให้ความสำคัญมากที่สุดคือในเรื่องของการรับรู้ของลูกค้า เกี่ยวกับตัวเภสัชกร และรองลงมาคือการบริการทางเภสัชกรรม ซึ่งหากลูกค้าได้รับการบริการทางเภสัชกรรมที่ดีจากเภสัชกรที่มีความรู้ความสามารถ ความเอาใจใส่ และมีความพร้อมในการให้บริการลูกค้าแล้วนั้น จะทำให้ลูกค้าเกิดความไว้วางใจ และสามารถนำไปสู่ความผูกพันของลูกค้าที่มีต่อร้านขายยาได้en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectความผูกพันของลูกค้าen_US
dc.subjectความไว้ใจen_US
dc.subjectคุณภาพการบริการen_US
dc.subjectร้านขายยาen_US
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อความผูกพันของลูกค้าต่อร้านขายยาในเขตกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeFactors Affecting Customer Engagement with Drug Store in Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.060 2563.pdf593.36 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.