Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3988
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุริม โอทกานนท์-
dc.contributor.authorอุไรวรรณ, วีระประวัติ-
dc.date.accessioned2021-05-21T03:50:43Z-
dc.date.available2021-05-21T03:50:43Z-
dc.date.issued2020-12-09-
dc.identifier.otherTP MM.081 2563-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3988-
dc.description62 แผ่นen_US
dc.description.abstractโลกปัจจุบันเป็นสังคมไร้พรมแดน มนษุยส์ามารถติดต่อสื่อสารกันได้อยา่งสะดวกและรวดเร็วมากยิ่ง ขึ้น โดยระบบเทคโนโลยีกาารสื่อสารที่มีการนำอินเทอร์เน็ต (Internet) มาใช้ซึ่งเทคโนโลยีหล่านี้มีบทบาทโดยตรงในการดำเนินชีวิตประจำวันของมนษุย์ เช่น ด้านการศึกษา การแพทย์ ด้านวิทยาศาสตร์ ด้านอุตสาหกรรม ด้านธุรกิจ ต่าง ๆ เป็นต้น เนื่องจากในปัจจุบันอินเทอรเ์น็ต สามารถเข้าถึงได้โดยง่ายด้วยความสามารถของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สมัยใหม่ เช่น คอมพิวเตอร์ (Computer) โน๊ตบุ๊ค (Notebook) โทรศัพท์มือถือ (Smart phone) หรือแท็บแล็ต (Tablet) ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีเป็นสาเหตใุห้ระบบการค้าในปัจจุบันแตกต่างไปจากเดิม ซึ่งในอดีตนั้น การซื้อขายสินค้าผ่านหน้าร้านต้องจัดหาสถานที่ลงทุนสร้างหรือเช่าร้านเหล่านี้จะ เป็นที่รู้จักเฉพาะคนในพื้นที่เท่านั้น แต่ในปัจจุบันได้มีรูปแบบการซื้อขายสินค้าแบบใหม่ที่นำเอาเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในการทำการตลาดที่เรียกว่าพาณิชย์อิล็กทรอนิกส์ (Ecommerce) ซึ่งเป็นอีกช่องทางสำหรับผู้ซื้อผ่านทางอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์หรือแท็บเล็ตโดยที่ ผู้ซื้อดังกล่าวสามารถเชื่อมต่อระบบ งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลตอ่การซื้อรองเท้าสตรีผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้ริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งได้แก่ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ในเรื่องของอายุ ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือน รวมถึงศึกษา ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ปัจจัยด้านราคา (Price),ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ (Product) ,ปัจจัยด้านการยอมรับเทคโนโลยี (TAM Model),ปัจจัยด้านความ ปลอดภัยและความไวว้างใจ (Security and Trust) และปัจจัยด้านการให้บริการส่วนบุคคลว่าส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรองเท้าสตรีผ่านทาง แอพพลิเคชั่นออนไลน์ของผู้บริโภคใน เขตกรุงเทพมหานครอย่างไร โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน ผ่านทางแบบสอบถามทางออนไลน์ และนำข้อมูลที่ได้มาวเิคราะห์ผลค่าทางสถิติตามวัตถุประสงค์ของงานวิจัย ผลการวิจัยพบว่าปัจจัยที่มีผลต่อการซื้อรองเท้าสตรีผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรงุเทพมหานคร อย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 มีจำนวน 3 ปัจจัย คือ คือ ปัจจัยด้านการยอมรับเทคโนโลยี ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด และปัจจัยด้านการให้บริการส่วนบุคคล ตามลำดับ ส่งผลที่ได้จากการตัดสินใจซื้อสินค้ารองเท้าสตรีผ่านช่องทางออนไลน์ของผบู้ริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งจากผลการวิจัยนี้ผู้วิจัยหวังว่าจะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการและเจ้าของร้านค้ารองเท้าสตรีในช่องทางออนไลน์เพื่อนำไปปรับปรงุและพัฒนาให้สอดคล้องกับธรุกิจ และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้นอีกด้วยen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectรองเท้าสตรีen_US
dc.subjectผู้ซื้อสินค้าออนไลน์en_US
dc.subjectช่องทางออนไลน์en_US
dc.subjectการตัดสินใจen_US
dc.titleการตัดสินใจซื้อรองเท้าสตรีผ่านช่องทางออนไลน์en_US
dc.title.alternativeTHE WOMEN'S SHOES BUYING DECISION VIA ONLINE CHANNELen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.081 2563.pdf1.87 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.