Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4006
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุริม โอทกานนท์ | - |
dc.contributor.author | สุวีรา, วอนวงษ์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-05-21T09:42:06Z | - |
dc.date.available | 2021-05-21T09:42:06Z | - |
dc.date.issued | 2021-03-12 | - |
dc.identifier.other | TP MM.006 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4006 | - |
dc.description | 66 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อนํ้าผลไม้สกัดเย็นของ กลุ่มมิลเล็นเนียลในเขตกรุงเทพมหานคร และเพื่อศึกษาเกี่ยวกับปัจจัยประชากรศาตร์ เพศ, อายุ, สถานภาพ สมรส, การศึกษา, รายได้ ของกลุ่มมิลเล็นเนียลในเขตกรุงเทพมหานครที่เคยซื้อนํ้าผลไม้สกัดเย็น โดยใช้กลุ่ม ตัวอย่างจํานวน 400 คน ที่เป็นกลุ่มมิลเล็นเนียลที่เกิดระหว่างปี พ.ศ. 2524 - พ.ศ. 2539 ที่อาศัยในเขต กรุงเทพมหานคร และเป็นผู้ที่เคยซื้อน้ำผลไม้สกัดเย็น ด้วยวิธีการเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบออนไลน์และนํามาวิเคราะห์ขอ้มูลโดยใชส้ถิติ Multiple Regression Analysis จากผลการวิจัย สรุปได้ว่า การรับรู้ราคา ความรู้ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้สกัดเย็น ความตระหนักเรื่องสุขภาพ การค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ มีอิทธิพล ทางบวกต่อความตั้งใจซื้อน้ำผลไม้สกัดเย็นของกลุ่มมิลเล็นเนียลในเขตกรุงเทพมหานคร โดยผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 24 - 29 ปี สถานภาพโสด จบการศึกษาระดบัปริญญาตรี และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 15,001 - 30,000 บาท และด้านพฤติกรรมการซื้อน้ำผลไม้สกัดเย็นของผู้ตอบแบบสอบถามพบว่า พฤติกรรมที่นิยมมากที่สุด คือ การเลือกซื้อน้ำผลไม้สกัดเย็นที่ช่องทางห้างสรรพสินค้า ราคาต่อขวดอยู่ระหว่าง 51 - 100 บาท ที่ปริมาณต่อขวด 250 มล. โดยส่วนผลไม้ที่นิยมเป็นส่วนผสมหลัก เรียงตามอันดับ 1 - 3 ได้แก่ ส้ม แอปเปิ้ลเขียว เสาวรส ตามลําดับ และเหตุผลหลักที่ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย เลือกดื่มน้ำผลไม้สกัดเย็นเพราะ คิดว่าน้ำผลไม้สกัดเย็นมีคุณค่าทางโภชนาการสูงเหมือนได้บริโภคผลไม้สดจำนวนมาก | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | น้ำผลไม้สกัดเย็น | en_US |
dc.subject | มิลเล็นเนียล | en_US |
dc.subject | ความตั้งใจซื้อ | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อน้ำผลไม้สกัดเย็นของกลุ่มมิลเล็นเนียลในเขตกรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | FACTORS INFLUENCING PURCHASE INTENTION FOR BUYING COLD PRESSED JUICES OF MILLENNIALS IN BANGKOK. | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.006 2564.pdf | 6.72 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.