Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4007
Title: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจแนะนำผลิตภัณฑ์เสริมสมรรถภาพทางเพศให้แก่ลูกค้าของเภสัชกรประจำร้านยา |
Other Titles: | FACTORS AFFECTING PHARMACISTS’ DECISION ON SEXUAL HEALTH SUPPLEMENT PRESCRIPTION |
Authors: | สราวรรณ, ศรัทธาพงษ์สกุล |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ Sexual health supplement Pharmacist Incentive Prescription |
Issue Date: | 14-May-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) เพื่อศึกษาปัจจยัต่างๆที่มีผลต่อการ ตัดสินใจแนะนำผลิตภัณฑ์เสริมสมรรถภาพทางเพศให้แก่ลูกค้าของเภสัชกรประจำ ร้านขายยา การศึกษานี้ ได้ครอบคลุมเภสัชกรประจำร้านขายยาทั้งกรุงเทพและต่างจังหวัด ทำการศึกษาโดยอาศัยแบบสอบถามเป็น เครื่องมือหลัก และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป SPSS ผลจากการวิจัยพบว่า 1) เภสัชกรที่มี ลักษณะประชากรศาสตร์แตกต่างกัน จะมีการตัดสินใจแนะนำผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกัน 2) ปัจจัยที่มีผลต่อ การตัดสินใจเลือกผลิตภัณฑ์เสริมสมรรถภาพทางเพศให้แก่ลูกค้าของเภสัชกรประจำร้านยา ได้แก่ ความเชื่อมั่นด้านสรรพคุณ ปัจจัยทางด้านราคา, Incentive ที่ให้ร้าน และปัจจัยด้านบรรจุภัณฑ์ นอกจากนี้ผลวิจัยสรุปได้ว่าทัศนคติที่เปิดกว้างขึ้นต่อการมีเพศสัมพันธ์ เป็นตัวแปรกำกับความสัมพันธ์ระหว่าง 3) ปัจจัย ด้านพรีเซ็นเตอร์โฆษณา กับการตัดสินใจเลือกผลิตภัณฑ์ 4) ปัจจัยด้านพรีเซ็นเตอร์โฆษณา ปัจจัยด้าน Incentive ที่ให้ร้านยากับการแนะนำผลิตภัณฑ์ 5) ความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัย กับการพยายามแนะนำ เมื่อลูกค้าปฏิเสธ ทั้งนี้ผลวิจัยนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการที่อยู่ในอุตสาหกรรมนี้สามารถนำข้อมูล ไปประยุกต์ใช้กับกลยุทธ์ของธุรกิจ ทำให้ทราบถึงสิ่งที่เป็นปัจจัยส่งผลต่อการตัดสินใจแนะนำผลิตภัณฑ์ของเภสัชกร และยังสามารถเป็นข้อมูลสำหรับการศึกษาให้กับผู้ประกอบการรายใหม่ หรือผู้ที่มีความสนใจ ในธุรกิจนี้ได้อีกด้วย |
Description: | 136 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4007 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.028 2564.pdf | 1.62 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.