Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4010
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
dc.contributor.authorญาณวรุตม์ ธนพัฒน์เจริญ-
dc.date.accessioned2021-05-25T02:46:14Z-
dc.date.available2021-05-25T02:46:14Z-
dc.date.issued2021-04-06-
dc.identifier.otherTP MS.030 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4010-
dc.description81 แผ่นen_US
dc.description.abstractอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และอุตสาหกรรมการบินถือว่าเป็นอุตสาหกรรมหลักที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ของประเทศไทยมาตลอดในช่วงหลัง แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วงปีพ.ศ. 2563 ทำให้มีการห้ามการเดินทางทั้งภายในและต่างประเทศ ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่ออุตสาหกรรมการบินของประเทศไทย นอกจากนั้นยังมีการกำหนดมาตรการใหม่ๆในการโดยสารทางอากาศ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจว่า ปัจจัยที่จะส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อตั๋วเครื่องบินเพื่อการท่องเที่ยวภายในประเทศในประเทศอย่างไร การศึกษาครั้งนี้จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยและระดับความสัมพันธ์ที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อซ้ำของตั๋วเครื่องบิน ภายในประเทศเพื่อการท่องเที่ยวในช่วงวิกฤตโควิค-19 ทั้งในด้านของคุณภาพการให้บริการ การรับรู้คุณค่า ความตระหนักด้านสุขภาพ และการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าโดยในการวิจัยเชิงปริมาณ และใช้แบบสอบถาม ออนไลน์ในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เคยเดินทางโดยสายการบินภายในประเทศในช่วงที่เกิดวิกฤตโควิด-19 ทั้งหมด 403 คนที่ได้จากการสุ่มแบบสะดวก และใช้สถิติเชิงพรรณนา และเชิงอนุมานในการตรวจสมมติฐาน ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยทั้ง 4 ด้านมีอิทธิพลเชิงบวกต่อการตัดสินใจซื้อซ้ำของตั๋วเครื่องบินเพื่อการท่องเที่ยวภายในประเทศโดยปัจจัยด้านการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้ามีอิทธิพลสูงสุด รองลงมาคือปัจจัยด้าน คุณภาพการใหบ้ริการ ตามมาด้วยปัจจัยด้านการรับรู้คุณค่า และปัจจัยด้านความตระหนักด้านสุขภาพตามลำดับen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectการตัดสินใจซื้อซ้ำen_US
dc.subjectคุณภาพการให้บริการen_US
dc.subjectการรับรู้คุณค่าen_US
dc.subjectสุขภาพen_US
dc.subjectโควิด-19en_US
dc.subjectความสัมพันธ์ลูกค้าen_US
dc.titleการศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อซ้ำของตั๋วเครื่องบินภายในประเทศเพื่อการท่องเที่ยวในช่วงวิกฤตโควิด -19en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.030 2564.pdf1.61 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.