Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4010
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ชนินทร์ อยู่เพชร | - |
dc.contributor.author | ญาณวรุตม์ ธนพัฒน์เจริญ | - |
dc.date.accessioned | 2021-05-25T02:46:14Z | - |
dc.date.available | 2021-05-25T02:46:14Z | - |
dc.date.issued | 2021-04-06 | - |
dc.identifier.other | TP MS.030 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4010 | - |
dc.description | 81 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และอุตสาหกรรมการบินถือว่าเป็นอุตสาหกรรมหลักที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ของประเทศไทยมาตลอดในช่วงหลัง แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วงปีพ.ศ. 2563 ทำให้มีการห้ามการเดินทางทั้งภายในและต่างประเทศ ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่ออุตสาหกรรมการบินของประเทศไทย นอกจากนั้นยังมีการกำหนดมาตรการใหม่ๆในการโดยสารทางอากาศ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจว่า ปัจจัยที่จะส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อตั๋วเครื่องบินเพื่อการท่องเที่ยวภายในประเทศในประเทศอย่างไร การศึกษาครั้งนี้จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยและระดับความสัมพันธ์ที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อซ้ำของตั๋วเครื่องบิน ภายในประเทศเพื่อการท่องเที่ยวในช่วงวิกฤตโควิค-19 ทั้งในด้านของคุณภาพการให้บริการ การรับรู้คุณค่า ความตระหนักด้านสุขภาพ และการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าโดยในการวิจัยเชิงปริมาณ และใช้แบบสอบถาม ออนไลน์ในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เคยเดินทางโดยสายการบินภายในประเทศในช่วงที่เกิดวิกฤตโควิด-19 ทั้งหมด 403 คนที่ได้จากการสุ่มแบบสะดวก และใช้สถิติเชิงพรรณนา และเชิงอนุมานในการตรวจสมมติฐาน ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยทั้ง 4 ด้านมีอิทธิพลเชิงบวกต่อการตัดสินใจซื้อซ้ำของตั๋วเครื่องบินเพื่อการท่องเที่ยวภายในประเทศโดยปัจจัยด้านการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้ามีอิทธิพลสูงสุด รองลงมาคือปัจจัยด้าน คุณภาพการใหบ้ริการ ตามมาด้วยปัจจัยด้านการรับรู้คุณค่า และปัจจัยด้านความตระหนักด้านสุขภาพตามลำดับ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | การตัดสินใจซื้อซ้ำ | en_US |
dc.subject | คุณภาพการให้บริการ | en_US |
dc.subject | การรับรู้คุณค่า | en_US |
dc.subject | สุขภาพ | en_US |
dc.subject | โควิด-19 | en_US |
dc.subject | ความสัมพันธ์ลูกค้า | en_US |
dc.title | การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อซ้ำของตั๋วเครื่องบินภายในประเทศเพื่อการท่องเที่ยวในช่วงวิกฤตโควิด -19 | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.030 2564.pdf | 1.61 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.