Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4036
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ศิริสุข รักถิ่น | - |
dc.contributor.author | วรุตม์, อยู่ยอด | - |
dc.date.accessioned | 2021-05-31T06:34:23Z | - |
dc.date.available | 2021-05-31T06:34:23Z | - |
dc.date.issued | 2021-02-07 | - |
dc.identifier.other | TP MS.039 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4036 | - |
dc.description | 63 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ทำให้ส่งผลกระทบทางเศรษฐกิจและระบบต่าง ๆ ภายในประเทศไทย เป็นอย่างมากหนึ่งในนั้นคือธุรกิจการเงินหรือธนาคาร ซึ่งผลกระทบที่ได้รับส่งผลต่อกระบวนการทำงานของธนาคารที่ต้องปรับเปลี่ยนไป ผู้คนให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีออนไลน์เพิ่มมากขึ้น จึงส่งผลให้รูปแบบการบริการของธนาคารต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่ เพื่อเป็นช่องทางที่จะให้ธุรกิจได้รับผลกระทบน้อยที่สุดและอยู่รอดในสถานการณ์ต่าง ๆ รวมไปถึงตัวของพนักงานธนาคารก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์เช่นกัน ต้องมีการพัฒนาศักยภาพของตนเอง ความรู้ และความสามารถที่ สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป เพื่อให้ตนเองสามารถดำเนินชีวิตในการทำงานได้อย่างเป็นปกติและได้รับผลกระทบน้อยที่สุด ผลการวิจัยพบว่า พบว่า สถานการณ์โควิด-19ส่งผลกระทบงานและประเภทของงานที่ต้องออกไปพบกับผู้คน เพราะฉะนั้นสิ่งที่มีผลกระทบที่สุด คือ การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการปฏิบัติงานในส่วนของการที่ไปพบลูกค้า การเปลี่ยนแปลงเพื่อ ป้องกันตัวเองจากการติดเชื้อ ซึ่งการ Work From Home ยังไม่ตอบโจทย์แต่อย่างไรก็ตามการ Work From Home ก็มีทั้งข้อดีและ ข้อเสีย ซึ่งข้อดี คือ การช่วยประหยัดค่าเดินทาง แต่ข้อเสีย คือ อุปกรณ์สำนักงานอาจจะไม่ครบ โดยการรับมือช่วงโควิด-19 ได้มีการ แบ่งพนักงานออกเป็น 3 กลุ่ม ก็จะมีกลุ่ม A กลุ่ม B กลุ่ม C กลุ่ม A คือจะทำงานที่แบงก์ กลุ่ม B ก็คือจะเป็น Work From Home กลุ่ม C ก็จะเป็นกลุ่มสำรอง พนักงานท่านไหนที่มีอุปกรณ์พร้อมก็สามารถที่จะขอ VPN ก็คือรหัสที่จะเอาไปทำงานที่บ้านได ้ด้านแนวทางในการปรับตัวของพนักงานนั้น พนักงานเองได้มีการเตรียมพร้อมรับมือโดยการเรียนรู้ระบบงานใหม่ รวมถึงเรียนรู้การใช้เทคโนโลยีที่ ทางธนาคารนำเข้ามาใช้ มีการติดต่อประสานงานกันทางโทรศัพท์ ทางไลน์ และโปรแกรมการประชุมออนไลน์มากขึ้น รวมถึงต้อง คอยติดตามและศึกษานโยบาย ประกาศ คำสั่ง และกฎระเบียนที่ออกมาเพื่อใช้ในการปรับตัว | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | การเปลี่ยนแปลง | en_US |
dc.subject | การปรับตัว | en_US |
dc.subject | พนักงานธนาคาร | en_US |
dc.title | การรับมือกับการเปลี่ยนแปลงและการปรับตัวของพนักงานธนาคาร ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 (Covid-19) | en_US |
dc.title.alternative | COPING WITH CHANGE AND WORKING ADJUSTMENTS OF BANK EMPLOYEE UNDER THE CIRCUMSTANCES OF COVID-19 | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.039 2564.pdf | 579 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.