Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/403
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ศุภรัตน์ วรุตตมะ | |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T07:01:59Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T07:01:59Z | - |
dc.date.issued | 2015-12-20 | |
dc.identifier | TP MM.019 2558 | |
dc.identifier.citation | 2558 | |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/403 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยฉบับนี้เป็นการศึกษาเพื่อหาความสัมพันธ์ของคุณลักษณะ (Attributes) ผลลัพธ์ (Consequences) และคุณค่า (Values) ของผู้เข้ารับบริการสักคิ้ว การวิจัยเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Approach) โดยใช้ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา (Means-end Chain Theory) มาใช้ในการวิเคราะห์ กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้เข้ารับบริการสักคิ้วที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 15 คน การเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) โดยใช้แบบสัมภาษณ์แบบกึ่งโครงสร้าง (Semi-structure Interview) เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล การสัมภาษณ์ใช้เทคนิคการตั้งคำถามเป็นลำดับขั้น (Laddering Interview) การวิเคราะห์ข้อมูลใช้วีธีการวิเคราะห์เชิงเนื้อหา (Content Analysis) โดยข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์นำมาถอดรหัสข้อมูล (Coding) จากนั้นนำข้อมูลจากการถอดรหัสมาตีความ พิจารณารูปแบบ จำแนกกลุ่มคำ จัดกลุ่มข้อมูล (Categorize Information) และสร้างความเชื่อมโยงของกลุ่มคำของข้อมูลที่วิเคราะห์ได้เป็นลำดับขั้นตอนคุณลักษณะ (Attributes) ผลลัพธ์ (Consequences) และคุณค่า (Values) เพื่อนำมาใช้อธิบายสิ่งที่ค้นพบ (Research Findings) คำสำคัญ : ผู้เข้ารับบริการสักคิ้ว / คุณลักษณะ / ผลลัพธ์ / คุณค่า / Means-end Chain Theory | |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | |
dc.subject | การตลาด | |
dc.subject | ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา | |
dc.subject | บริการสักคิ้ว | |
dc.title | การใช้ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยาเพื่อศึกษาทำความเข้าใจในคุณค่าของผู้เข้ารับบริการสักคิ้ว | |
dc.type | Thematic Paper | |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
There are no files associated with this item.
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.