Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4063
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorชูศักดิ์, ศรีโสภา-
dc.date.accessioned2021-06-28T02:33:47Z-
dc.date.available2021-06-28T02:33:47Z-
dc.date.issued2021-04-08-
dc.identifier.otherTP MM.016 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4063-
dc.description61 แผ่นen_US
dc.description.abstractสารนิพนธ์นี้ถูกจัดทำขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อที่ อยู่อาศัยของกลุ่มผู้บริโภคเจนวายในกรุงเทพมหานคร โดยใช้วิธีการเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) กับผู้บริโภคกลุ่มเจนวายที่มีประสบการณ์ในการเลือกซื้อที่อยู่อาศัย ทั้งผู้ชายและ ผู้หญิง ช่วงอายุ 21 - 40 ปี จำนวน 30 คน จากการศึกษาพบว่าผู้บริโภคกลุ่มตัวอย่างเลือกที่พักอาศัยจากราคาเป็นหลักเพราะราคาจะบอกได้ว่าบ้านมีโครงสร้างเป็นอย่างไร ทำเลดีไหมและระบบการจัดการ สาธารณูปโภคในโครงการจะดีไหม และลิมิตความสามารถในการกู้ของผู้กู้ได้โดยกว่า 60% เลือก ราคาอยู่ที่ 3.0 - 4.5 ล้านบาท เพราะคิดว่ายิ่งบ้านราคาสูงจะยิ่งมีค่าใช้จ่ายสูงมากขึ้น กลุ่มตัวอย่างจะมีความสนใจมากขึ้นหากมีการทำการตลาดที่รายละเอียดของโครงการ (Product) รายละเอียดตัวบ้าน ซึ่งโครงการต้องบอกถึงประโยชน์มากกว่าบอกว่ามีอะไร คือโครงการที่ สร้างปอดที่ดีหรือบ้านประหยัดพลังงานล้ำเทคโนโลยี และตอบโจทย์คนโสด การสื่อสารที่ดี (Promotion) เลือกช่องทางเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย โดย Social Media มีผลมากที่สุด เพระโดยมากที่สุดคือ Facebook โดย Influencer ที่วิจารณ์ตรงไปตรงมา และจะต้องมีการสื่อสารจุดเด่นของโครงการ และทำเลที่ตั้งรวมถึงสถานที่นำเสนอ (Place) ทำเลนั้นควรไกลจากสิ่งสกปรก ทางเข้าโครงการควร สวา่ง กว้าง สะอาด สุดท้ายคือราคา (Price) ควรจะรวมค่าใช้จ่ายทุกกอย่าง ณ วันที่ทำการซื้อen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectที่อยู่อาศัยen_US
dc.subjectการตัดสินใจซื้อen_US
dc.subjectผู้บริโภคเจนวายen_US
dc.subjectโควิด-19en_US
dc.subjectผู้บริโภคกรุงเทพมหานครen_US
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยของกลุ่มผู้บริโภคเจนวายในกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeFACTORS AFFECTING DECISION TO PURCHASE A RESIDENCE FOR GEN Y CONSUMERS IN BANGKOKen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.016 2564.pdf1.37 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.