Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4074
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorพีมรุจน์, ดุจอริยธนนท์-
dc.date.accessioned2021-07-19T03:08:37Z-
dc.date.available2021-07-19T03:08:37Z-
dc.date.issued2021-04-08-
dc.identifier.otherTP MM.025 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4074-
dc.description56 แผ่นen_US
dc.description.abstractภาพรวมของธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนั้นมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่หากดูในภาพรวมแล้วจะพบว่าประเทศไทยนั้นผ่านจุดสูงสุดของการค้าปลีกผ่านทางหน้าร้านไปแล้ว และกำลังเปลี่ยนผ่านเข้าสู่โลกการค้าแบบออนไลน์ การศึกษาครั้งนี้จึงต้องการที่จะศึกษาถึงปัจจัย และพฤติกรรมต่างๆของกลุ่มลูกค้าในปัจจุบัน โดยศึกษาถึงปัจจัยด้านความเพลิดเพลินในการเลือกซื้อ สินค้าผ่านช่องทางแอปพลิเคชัน Shopee ว่ามีอะไรบ้าง เนื่องจากแอปพลิเคชัน Shopee เป็นแอปพลิเคชันในหมวดร้านค้าออนไลน์ที่มีการใช้งานมากที่สุดในประเทศไทย โดยผู้วิจัยต้องการศึกษาถึงปัจจัยด้านความ เพลิดเพลินในการเลือกซื้อสินค้าจากการใช้งานแอปพลิเคชัน Shopee ของผู้บริโภคว่ามีพฤติกรรมและความคิดเห็นอย่างไรโดยได้ทำการศึกษาผ่านการสัมภาษณ์เชิงลึกจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นตัวแทนประชากรชาวไทย ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยในกลุ่ม Gen Y ที่มีอายุในช่วง 25-44 ปี เนื่องจากเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อ สูงที่สุดจำนวน 20 คน จากผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านความเพลิดเพลินในการเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ช Shopee คือ 1. ปัจจัยด้านความเพลิดเพลินที่ได้ดูสินค้าต่างๆที่มีลักษณะเหมือนหรือคล้ายกัน ซึ่งผู้ใช้งานจะใช้เวลายาวนานขึ้นทำให้มีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้าเพิ่มขึ้นได้ 2. ปัจจัยด้านความเพลิดเพลินในที่เข้าร่วมรายการส่งเสริมการขายต่างๆ หากมีรายการส่งเสริมการขายที่ใช้ได้และเพียงพอผู้ใช้งานก็รู้สึกพอใจ และรู้สึกชนะ อยากกลับมาใช้งานต่ออีกเกิดเป็นการจงรักภักดีและสร้างความรู้สึกที่ดีกับ Shopeeen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectปัจจยัความเพลิดเพลินen_US
dc.subjectอีคอมเมิร์ซen_US
dc.subjectShopeeen_US
dc.titleปัจจัยด้านความเพลิดเพลินในการเลือกซื้อสินค้าผ่านทางช่องทางอีคอมเมิร์ซร้าน Shopeeen_US
dc.title.alternativeHEDONIC FACTORS AFFECTING PURCHASE OF PRODUCT THROUGH E-COMMERCE SHOPEEen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.025 2564.pdf1.08 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.