Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4075
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorมุทิตา, อมรธนพล-
dc.date.accessioned2021-07-19T03:30:24Z-
dc.date.available2021-07-19T03:30:24Z-
dc.date.issued2021-04-08-
dc.identifier.otherTP MM.026 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4075-
dc.description119 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยเรื่องปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการ Subscription ใน ธุรกิจรถยนต์ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมการเลือกซื้อ และปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการ Subscription ในธุรกิจรถยนต์ การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงปริมาณ โดยใช้การเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ จำนวน 415 ตัวอย่าง จากประชากรที่ใช้งานรถยนต์แบบส่วนตัวหรือภายในครอบครัว โดยไม่เกี่ยวข้องกับในแง่ของธุรกิจ หรือ การใช้งานของบริษัท และใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลและวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติเชิงอนุมาน ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ด้านอาชีพที่แตกต่างกันมีผลต่อการเลือกใช้ บริการ Subscription รถยนต์ ส่วนปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการ Subscription รถยนต์ในด้านความตั้งใจซื้อ (Purchase Intension) ได้แก่ ด้านทัศนคติความรู้สึกความเป็นเจ้าของ ด้านความสะดวกสบายของความยืดหยุ่น (Flexibility) ด้านสิทธิประโยชน์โดยใช้ Loyalty Program และด้านสิทธิประโยชน์โดยใช้ความเข้าใจที่ผู้บริโภคมีต่อบริการ Subscription อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ในขณะที่ปัจจัยด้านทัศนคติความน่าเชื่อถือ ด้านทัศนคติรุ่นของรถ (ระดับของแบรนด์) ด้านความ สะดวกสบายของช่องทางการเข้าถึงศูนย์บริการที่ครอบคลุม เหมาะสม ด้านความสะดวกสบายบริการ One Stop Service ด้านการบริการของพนักงาน ด้านการบริการของระบบรายงานทุกขั้นตอนเมื่อมาใช้บริการ (Status Tracking) ไม่ส่งผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการ Subscription รถยนต์en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectSubscriptionen_US
dc.subjectความตั้งใจซื้อen_US
dc.subjectรถยนต์en_US
dc.subjectสิทธิพิเศษen_US
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการ Subscription ในธุรกิจรถยนต์en_US
dc.title.alternativeFACTORS INFLUENCING CONSUMER PURCHASING DECISION IN THE SUBSCRIPTION MODEL OF AUTOMOTIVE INDUSTRYen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.026 2564.pdf1.99 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.