Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4080
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorธนัยนันท์, สันติวรพงศ์-
dc.date.accessioned2021-09-15T05:29:28Z-
dc.date.available2021-09-15T05:29:28Z-
dc.date.issued2021-04-08-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4080-
dc.description67 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาเพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าอุปโภค และ บริโภค ผ่านธุรกิจค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (E-Retailing) รวมถึงปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า อุปโภค และบริโภค ผ่านธุรกิจค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (E-Retailing) และ กลยุทธ์วิธีการทำการตลาด เพื่อให้ตอบสนองต่อความต้องการเฉพาะในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าอุปโภค และบริโภค ผ่านธุรกิจค้าปลีก อิเล็กทรอนิกส์ (E-Retailing) ของผู้บริโภค Generation Y โดยผู้วิจัยทำการศึกษาข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึก กลุ่มผู้บริโภค Generation Y ทุกเพศเป็นจำนวน 30 คน และมีการใช้ระยะเวลาในการในการเก็บรวบรวมข้อมูล ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนเมษายน พ.ศ. 2564 ผลการศึกษางานวิจัยพบว่าปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการค้าปลีก อิเล็กทรอนิกส์ โดยมีปัจจัยหลักคือ ปัจจัยด้านคุณลักษณะของโปรโมชั่นที่ดึงดูด ด้านสภาพแวดล้อมภายนอก ด้านความคุ้นเคยที่มีต่อแบรนด์ ด้านความสะดวกสบาย ด้านการรับรู้ที่มีต่อแบรนด์ ด้านลักษณะสินค้าที่โดด เด่น ด้านคุณภาพของแพลตฟอร์มในการให้บริการ ด้านความคุ้มค่าและความเพลิดเพลินในการให้บริการ และ ปัจจัยรองที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการสั่งสินค้าผ่านช่องทางค้าปลีกอิเล็กทีอนิกส์ที่แตกต่างกันโดยพฤติกรรม เหล่านี้ขึ้นอยู่กับลักษณะทางด้านประชากรศาสตร์ทั้งทางด้าน เพศ ระดับการศึกษา อาชีพ และ รายได้เฉลี่ยนต่อเดือนen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectสินค้าอุปโภคบริโภคen_US
dc.subjectGeneration Yen_US
dc.subjectการตัดสินใจเลือกซื้อen_US
dc.subjectธุรกิจค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (E-Retailing)en_US
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้า และการใช้บริการธุรกิจค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (E-Retailing) ของผู้บริโภค Generation Y ในเขตกรุงเทพมหานครฯ และปริมณฑลen_US
dc.title.alternativeFACTOR AFFECTING THE DECISION MAKING TO USE PRODUCTS & SERVICES FROM ELECTRONIC RETAILING IN BANGKOK METROPOLITAN REGIONen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.031 2564.pdf1.04 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.