Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4080
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | ธนัยนันท์, สันติวรพงศ์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-09-15T05:29:28Z | - |
dc.date.available | 2021-09-15T05:29:28Z | - |
dc.date.issued | 2021-04-08 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4080 | - |
dc.description | 67 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาเพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าอุปโภค และ บริโภค ผ่านธุรกิจค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (E-Retailing) รวมถึงปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า อุปโภค และบริโภค ผ่านธุรกิจค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (E-Retailing) และ กลยุทธ์วิธีการทำการตลาด เพื่อให้ตอบสนองต่อความต้องการเฉพาะในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าอุปโภค และบริโภค ผ่านธุรกิจค้าปลีก อิเล็กทรอนิกส์ (E-Retailing) ของผู้บริโภค Generation Y โดยผู้วิจัยทำการศึกษาข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึก กลุ่มผู้บริโภค Generation Y ทุกเพศเป็นจำนวน 30 คน และมีการใช้ระยะเวลาในการในการเก็บรวบรวมข้อมูล ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนเมษายน พ.ศ. 2564 ผลการศึกษางานวิจัยพบว่าปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการค้าปลีก อิเล็กทรอนิกส์ โดยมีปัจจัยหลักคือ ปัจจัยด้านคุณลักษณะของโปรโมชั่นที่ดึงดูด ด้านสภาพแวดล้อมภายนอก ด้านความคุ้นเคยที่มีต่อแบรนด์ ด้านความสะดวกสบาย ด้านการรับรู้ที่มีต่อแบรนด์ ด้านลักษณะสินค้าที่โดด เด่น ด้านคุณภาพของแพลตฟอร์มในการให้บริการ ด้านความคุ้มค่าและความเพลิดเพลินในการให้บริการ และ ปัจจัยรองที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการสั่งสินค้าผ่านช่องทางค้าปลีกอิเล็กทีอนิกส์ที่แตกต่างกันโดยพฤติกรรม เหล่านี้ขึ้นอยู่กับลักษณะทางด้านประชากรศาสตร์ทั้งทางด้าน เพศ ระดับการศึกษา อาชีพ และ รายได้เฉลี่ยนต่อเดือน | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | สินค้าอุปโภคบริโภค | en_US |
dc.subject | Generation Y | en_US |
dc.subject | การตัดสินใจเลือกซื้อ | en_US |
dc.subject | ธุรกิจค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (E-Retailing) | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้า และการใช้บริการธุรกิจค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (E-Retailing) ของผู้บริโภค Generation Y ในเขตกรุงเทพมหานครฯ และปริมณฑล | en_US |
dc.title.alternative | FACTOR AFFECTING THE DECISION MAKING TO USE PRODUCTS & SERVICES FROM ELECTRONIC RETAILING IN BANGKOK METROPOLITAN REGION | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.031 2564.pdf | 1.04 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.