Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4092
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุเทพ นิ่มสาย | - |
dc.contributor.author | กฤษลดา, เดชาธันยากุล | - |
dc.date.accessioned | 2021-10-11T06:17:32Z | - |
dc.date.available | 2021-10-11T06:17:32Z | - |
dc.date.issued | 2021-09-16 | - |
dc.identifier.other | TP BM.011 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4092 | - |
dc.description | 101 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | ในภาวะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 (SARS-CoV-2) ทำให้เกิดวิกฤติใน หลาย ๆ ด้านไปทั่วโลก แต่ภายใต้ภาวะวิกฤติทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวนั้นอุตสาหกรรมตลาดความงามของประเทศไทย กลับมีแนวโน้มในการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ครองส่วนแบ่งทางการตลาด มากที่สุด ด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่างจากการแพร่ระบาดของเชื้อ ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้คนเปลี่ยนไป ผู้บริโภคจะเน้นไปที่การดูแลและบำรุงผิวโดยเฉพาะการแก้ปัญหาสิวที่มักเกิดจากการใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในสถานที่สาธารณะ ทำให้ผลิตภัณฑ์โทนเนอร์น้ำตบสำหรับแก้ปัญหาสิวจากสารสกัดธรรมชาติ ภายใต้แบรนด์ “อิงนิรันด์” มี แนวโน้มที่จะสามารถทำตลาดในธุรกิจความงามของประเทศไทย เนื่องจากผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีคุณสมบัติในการ แก้ปัญหาสิวเป็นหลักและช่วยบำรุงผิวไปด้วยในตัว หลีกเลี่ยงสารที่อาจเป็นอันตรายต่อผิวที่บอบบาง แพ้ง่ายอย่างผิว เป็นสิว เพื่อให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจในคุณภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ สสำหรับธุรกิจแบรนด์ “อิงนิรันด์” นี้เป็นธุรกิจใหม่ซึ่งมีเงินลงทุนเริ่มแรกอยู่ที่ 500,000 บาท ถือหุ้นโดย ผู้ก่อตั้งทั้ง 3 ท่าน แบ่งเป็นผู้ก่อตั้ง 40% และผู้ร่วมก่อตั้งอีกท่านละ 30% ธุรกิจนี้มีอัตราผลตอบแทนการลงทุน (IRR) อยู่ที่ร้อยละ 31.39 มูลค่าปัจจุบัน (NVP) คิดเป็น 823,404.20 บาท และระยะเวลาในการคืนทุนอยู่ที่ 4 ปี 4 เดือน | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | สารสกัดธรรมชาติ | en_US |
dc.subject | อิงนิรันด์ | en_US |
dc.subject | ผลิตภัณฑ์โทนเนอร์ | en_US |
dc.title | แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์โทนเนอร์น้ำตบสำหรับแก้ปัญหาสิวจากสารสกัดธรรมชาติ ภายใต้แบรนด์ “อิงนิรันด์” | en_US |
dc.title.alternative | BUSINESS PLAN OF TONER FOR SOLVING ACNE PROBLEMS FROM NATURAL EXTRACTS UNDER THE "INGNIRAN" BRAND | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.011 2564.pdf | 3.36 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.