Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4101
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุเทพ นิ่มสาย-
dc.contributor.authorภัคจิรา, ชูขำ-
dc.date.accessioned2021-10-25T05:09:56Z-
dc.date.available2021-10-25T05:09:56Z-
dc.date.issued2021-09-16-
dc.identifier.otherTP BM.019 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4101-
dc.description58 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยเรื่อง “ปัจจัยทีมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทอาหารผ่านการรีวิวจากสื่อออนไลน์ ” เป็นการวิจัยเชิง ปริมาณ (Quantitative Research) โดยมีวิธีวิจัยในรูปแบบของการสำรวจ (Survey Research) ซึ่งการเก็บข้อมูลจะใช้เครื่องมือที่เรียกว่า แบบสอบถามออนไลน์ (Questionnaire) ประกอบกับการใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS สำหรับสรุปผลการวิจัย เพื่อทำการวิเคราะห์ข้อมูล ทางสถิติที่ได้จากการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งเก็บข้อมูลในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งเพียงครั้งเดียว (Cross–Sectional Study) โดย ประชากรเป้าหมายในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ กลุ่ม Gen Y (กลุ่มคนที่อายุ ระหว่าง 19 – 38 ปี พ.ศ.2506-2545 ซึ่งเป็นกลุ่มที่เข้าสู่วัยทำงาน ช่วงเริ่มต้นมีพฤติกรรมการใช้เทคโนโลยีสูง มีความเป็นตัวของตัวเองสูง และรับการเปลี่ยนแปลงได้ดี แล้วยังเป็นกลุ่มที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตมากที่สุดเมื่อเทียบกับกลุ่มอื่น) และเคยเห็นการรีวิวสินค้าประเภทอาหารผ่านสื่อออนไลน์ ปัจจัยทางประชากรศาสตร์พบว่า ปัจจัยทางประชากรศาสตร์ไม่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมตัดสินใจซื้อสินค้าหลังจากเห็นสื่อโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ การพบเห็นสื่อโฆษณาสินค้าประเภทอาหารในสื่อออนไลน์, การให้ความสนใจกับสื่อโฆษณาอาหารใน สื่อออนไลน์, การเคยพบเห็นสื่อโฆษณาสินค้าประเภทอาหารผ่านสื่อออนไลน์อยู่บ่อยๆ และการมีความสนใจในข้อมูลข่าวสารสื่อโฆษณา ของสินค้าประเภทอาหารผ่านสื่อออนไลน์ มีความสัมพันธ์กับ พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าหลังจากเห็นสื่อโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ และการพบเห็นสื่อโฆษณาสินค้าประเภทอาหารในสื่อออนไลน์ จะไม่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าหลังจากเห็นสื่อโฆษณาผ่านสื่อ ออนไลน์ และเมื่อพบเห็นสื่อโฆษณาสินค้าประเภทอาหาร ผ่านสื่อออนไลน์จะตัดสินใจซื้อสินค้าโดยทันที, รู้สึกสนใจสินค้าประเภท อาหารมากขึ้น หลังจากเห็นสื่อโฆษณาสินค้าประเภทอาหารผ่านสื่อออนไลน์ และการที่ได้อ่านความคิดเห็นเกี่ยวกับสินค้าประเภทอาหาร ของผู้อื่นผ่านสื่อออนไลน์ส่งผลทำให้ตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายมากขึ้น จะมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าหลังจากเห็นสื่อโฆษณาผ่าน สื่อออนไลน์en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectอาหารen_US
dc.subjectการรีวิวen_US
dc.subjectสื่อออนไลน์en_US
dc.subjectGen Yen_US
dc.titleปัจจัยทีมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทอาหารผ่านการรีวิวจากสื่อออนไลน์en_US
dc.title.alternativeFACTORS OF ONLINE REVIEWS INFLUENCING CUSTOMERS' DECISION TO PURCHASE FOOD PRODUCTen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.019 2564.pdf1.63 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.