Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4101
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุเทพ นิ่มสาย | - |
dc.contributor.author | ภัคจิรา, ชูขำ | - |
dc.date.accessioned | 2021-10-25T05:09:56Z | - |
dc.date.available | 2021-10-25T05:09:56Z | - |
dc.date.issued | 2021-09-16 | - |
dc.identifier.other | TP BM.019 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4101 | - |
dc.description | 58 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยเรื่อง “ปัจจัยทีมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทอาหารผ่านการรีวิวจากสื่อออนไลน์ ” เป็นการวิจัยเชิง ปริมาณ (Quantitative Research) โดยมีวิธีวิจัยในรูปแบบของการสำรวจ (Survey Research) ซึ่งการเก็บข้อมูลจะใช้เครื่องมือที่เรียกว่า แบบสอบถามออนไลน์ (Questionnaire) ประกอบกับการใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS สำหรับสรุปผลการวิจัย เพื่อทำการวิเคราะห์ข้อมูล ทางสถิติที่ได้จากการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งเก็บข้อมูลในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งเพียงครั้งเดียว (Cross–Sectional Study) โดย ประชากรเป้าหมายในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ กลุ่ม Gen Y (กลุ่มคนที่อายุ ระหว่าง 19 – 38 ปี พ.ศ.2506-2545 ซึ่งเป็นกลุ่มที่เข้าสู่วัยทำงาน ช่วงเริ่มต้นมีพฤติกรรมการใช้เทคโนโลยีสูง มีความเป็นตัวของตัวเองสูง และรับการเปลี่ยนแปลงได้ดี แล้วยังเป็นกลุ่มที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตมากที่สุดเมื่อเทียบกับกลุ่มอื่น) และเคยเห็นการรีวิวสินค้าประเภทอาหารผ่านสื่อออนไลน์ ปัจจัยทางประชากรศาสตร์พบว่า ปัจจัยทางประชากรศาสตร์ไม่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมตัดสินใจซื้อสินค้าหลังจากเห็นสื่อโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ การพบเห็นสื่อโฆษณาสินค้าประเภทอาหารในสื่อออนไลน์, การให้ความสนใจกับสื่อโฆษณาอาหารใน สื่อออนไลน์, การเคยพบเห็นสื่อโฆษณาสินค้าประเภทอาหารผ่านสื่อออนไลน์อยู่บ่อยๆ และการมีความสนใจในข้อมูลข่าวสารสื่อโฆษณา ของสินค้าประเภทอาหารผ่านสื่อออนไลน์ มีความสัมพันธ์กับ พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าหลังจากเห็นสื่อโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ และการพบเห็นสื่อโฆษณาสินค้าประเภทอาหารในสื่อออนไลน์ จะไม่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าหลังจากเห็นสื่อโฆษณาผ่านสื่อ ออนไลน์ และเมื่อพบเห็นสื่อโฆษณาสินค้าประเภทอาหาร ผ่านสื่อออนไลน์จะตัดสินใจซื้อสินค้าโดยทันที, รู้สึกสนใจสินค้าประเภท อาหารมากขึ้น หลังจากเห็นสื่อโฆษณาสินค้าประเภทอาหารผ่านสื่อออนไลน์ และการที่ได้อ่านความคิดเห็นเกี่ยวกับสินค้าประเภทอาหาร ของผู้อื่นผ่านสื่อออนไลน์ส่งผลทำให้ตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายมากขึ้น จะมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าหลังจากเห็นสื่อโฆษณาผ่าน สื่อออนไลน์ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | อาหาร | en_US |
dc.subject | การรีวิว | en_US |
dc.subject | สื่อออนไลน์ | en_US |
dc.subject | Gen Y | en_US |
dc.title | ปัจจัยทีมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทอาหารผ่านการรีวิวจากสื่อออนไลน์ | en_US |
dc.title.alternative | FACTORS OF ONLINE REVIEWS INFLUENCING CUSTOMERS' DECISION TO PURCHASE FOOD PRODUCT | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.019 2564.pdf | 1.63 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.