Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4147
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorวินัย วงศ์สุรวัฒน์-
dc.contributor.authorภัณฑิรา, ไตรขันธ์-
dc.date.accessioned2021-11-08T07:41:24Z-
dc.date.available2021-11-08T07:41:24Z-
dc.date.issued2021-09-09-
dc.identifier.otherTP MM.037 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4147-
dc.description58 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยเรื่องปัจจัยความเชื่อของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อการเลือกบูชากําไลตะกรุด (ร้าน Laila Amulets) มี วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลกระทบต่อความนิยมของผู้บริโภคในการบูชากําไรตะกรุด และด้าน ประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกันนั้นมีผลต่อทัศนคติในการบูชากําไลตะกรุดหรือไม่ และอีกทั้งเทคโนโลยีใดมีผลต่อการ เลือกซื้อของในปัจจุบัน เป็นการวิจัยแบบการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview)โดยกลุ่มตัวอย่างที่เลือกมาแบ่งตาม ช่วงอายุวัย (Generations) ได้แก่ GEN Z, GEN Y, GEN X , GEN B จำนวน 32 คน อาศัยในกรุงเทพฯและปริมณฑล ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่จากข้อมูลที่ได้สัมภาษณ์จากกลุ่มตัวอย่างมาในเรื่อง ของพฤติกรรมการเช่าซื้อกําไลลาตะกรุด ในเรื่องของความต้องการเกิดขึ้นเพราะอะไร อันดับ 1 คําบอกต่อมาจากเพื่อน หรือคนสนิท อันดับ 2 การได้ลองเช่ามาบูชานั้น เมื่อได้ทดลองใช้สินค้าแล้ว ทําให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีกับผู้สวมใส่ และ อันดับสุดท้าย อันดับ 3 ด้านโซเชียลมีเดียไม่ว่าจะเป็นการรีวิว ผ่านทางช่องทางต่างๆ นั้น มีผลต่อการตัดสินใจเช่นกัน จากการสัมภาษณ์ประชากรศาสตร์จากกลุ่มตัวอย่างจํานวน 32 คน โดยแบ่งเป็น เพศชาย 14 คน และ เพศหญิง 18 คน ในอัตราส่วนร้อยละ 44 : 56 โดยแบ่งเป็นผู้ที่รู้จักกําไลไลลาอมูเลท และไม่รู้จักกําไลไลลาอมูเลท ใน อัตราส่วนร้อยละ 16 : 16 และจากการให้สัมภาษณ์นั้น สรุปได้ว่าผู้หญิงส่วนใหญ่นั้นมีความเชื่อมากกว่าเพศชาย เนื่องจากเพศหญิงนั้น มีพฤติกรรมที่ชอบการเสี่ยงทาย ดูดวง และอีกทั้งในการเลือกที่จะเช่าบูชานั้นนจะช่วยส่งเสริมให้ ตัวเองดีขึ้นในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านเมตตา ด้านความรัก ด้านการงาน และด้านสุขภาพอีกด้วย อีกทั้งกําไล ไลลาอมูเลทนั้นยังมีรูปแบบที่ทันสมัย และเป็นทั้งเครื่องดับแฟชั่นที่ประสมประสานกับกับความเชื่อ ดังนั้นจากข้อมูลที่ได้ทําการค้นคว้าและสัมภาษณ์เชิงลึกมาจากผู้ให้สัมภาษณ์ในแต่ละช่วงวัยนั้น ทางผู้วิจัยได้ข้อมูลและจึงเห็นว่าช่วงวัยที่มีความสนใจในตัวของกําไลลาอมูเลทนั้นเป็น GEN Y (ช่วงอายุ 24-37 ปี) มาก ที่สุด เนื่องจากว่าเป็นช่วงวัยที่ผ่านประสบการณ์ต่าง ๆ และเป็นวัยก้ำกึ่งระหว่างยุคเก่าและการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectร้าน Laila Amuletsen_US
dc.subjectกําไลตะกรุดen_US
dc.subjectความเชื่อen_US
dc.titleปัจจัยความเชื่อของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อการเลือกบูชากำไลตะกรุด (ร้าน Laila Amulets)en_US
dc.title.alternativeWHAT MAKES PEOPLE PURCHASE LAILA AMULETS?en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.037 2564.pdf908.05 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.