Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4147
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | วินัย วงศ์สุรวัฒน์ | - |
dc.contributor.author | ภัณฑิรา, ไตรขันธ์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-11-08T07:41:24Z | - |
dc.date.available | 2021-11-08T07:41:24Z | - |
dc.date.issued | 2021-09-09 | - |
dc.identifier.other | TP MM.037 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4147 | - |
dc.description | 58 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยเรื่องปัจจัยความเชื่อของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อการเลือกบูชากําไลตะกรุด (ร้าน Laila Amulets) มี วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลกระทบต่อความนิยมของผู้บริโภคในการบูชากําไรตะกรุด และด้าน ประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกันนั้นมีผลต่อทัศนคติในการบูชากําไลตะกรุดหรือไม่ และอีกทั้งเทคโนโลยีใดมีผลต่อการ เลือกซื้อของในปัจจุบัน เป็นการวิจัยแบบการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview)โดยกลุ่มตัวอย่างที่เลือกมาแบ่งตาม ช่วงอายุวัย (Generations) ได้แก่ GEN Z, GEN Y, GEN X , GEN B จำนวน 32 คน อาศัยในกรุงเทพฯและปริมณฑล ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่จากข้อมูลที่ได้สัมภาษณ์จากกลุ่มตัวอย่างมาในเรื่อง ของพฤติกรรมการเช่าซื้อกําไลลาตะกรุด ในเรื่องของความต้องการเกิดขึ้นเพราะอะไร อันดับ 1 คําบอกต่อมาจากเพื่อน หรือคนสนิท อันดับ 2 การได้ลองเช่ามาบูชานั้น เมื่อได้ทดลองใช้สินค้าแล้ว ทําให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีกับผู้สวมใส่ และ อันดับสุดท้าย อันดับ 3 ด้านโซเชียลมีเดียไม่ว่าจะเป็นการรีวิว ผ่านทางช่องทางต่างๆ นั้น มีผลต่อการตัดสินใจเช่นกัน จากการสัมภาษณ์ประชากรศาสตร์จากกลุ่มตัวอย่างจํานวน 32 คน โดยแบ่งเป็น เพศชาย 14 คน และ เพศหญิง 18 คน ในอัตราส่วนร้อยละ 44 : 56 โดยแบ่งเป็นผู้ที่รู้จักกําไลไลลาอมูเลท และไม่รู้จักกําไลไลลาอมูเลท ใน อัตราส่วนร้อยละ 16 : 16 และจากการให้สัมภาษณ์นั้น สรุปได้ว่าผู้หญิงส่วนใหญ่นั้นมีความเชื่อมากกว่าเพศชาย เนื่องจากเพศหญิงนั้น มีพฤติกรรมที่ชอบการเสี่ยงทาย ดูดวง และอีกทั้งในการเลือกที่จะเช่าบูชานั้นนจะช่วยส่งเสริมให้ ตัวเองดีขึ้นในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านเมตตา ด้านความรัก ด้านการงาน และด้านสุขภาพอีกด้วย อีกทั้งกําไล ไลลาอมูเลทนั้นยังมีรูปแบบที่ทันสมัย และเป็นทั้งเครื่องดับแฟชั่นที่ประสมประสานกับกับความเชื่อ ดังนั้นจากข้อมูลที่ได้ทําการค้นคว้าและสัมภาษณ์เชิงลึกมาจากผู้ให้สัมภาษณ์ในแต่ละช่วงวัยนั้น ทางผู้วิจัยได้ข้อมูลและจึงเห็นว่าช่วงวัยที่มีความสนใจในตัวของกําไลลาอมูเลทนั้นเป็น GEN Y (ช่วงอายุ 24-37 ปี) มาก ที่สุด เนื่องจากว่าเป็นช่วงวัยที่ผ่านประสบการณ์ต่าง ๆ และเป็นวัยก้ำกึ่งระหว่างยุคเก่าและการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | ร้าน Laila Amulets | en_US |
dc.subject | กําไลตะกรุด | en_US |
dc.subject | ความเชื่อ | en_US |
dc.title | ปัจจัยความเชื่อของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อการเลือกบูชากำไลตะกรุด (ร้าน Laila Amulets) | en_US |
dc.title.alternative | WHAT MAKES PEOPLE PURCHASE LAILA AMULETS? | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.037 2564.pdf | 908.05 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.