Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4151
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | กิตติชัย ราชมหา | - |
dc.contributor.author | อคิราภ์, บำรุงเวช | - |
dc.date.accessioned | 2021-11-22T06:25:28Z | - |
dc.date.available | 2021-11-22T06:25:28Z | - |
dc.date.issued | 2021-10-24 | - |
dc.identifier.other | TP BM.048 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4151 | - |
dc.description | 123 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | ในการศึกษาวิจัยเรื่อง กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดผ่านสื่อออนไลน์ของบริษัท ลิขสิทธิ์ดนตรี (ประเทศไทย) จำกัด นี้ เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) มีจุดประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์การสื่อสาร การตลาดผ่านสื่อออนไลน์ของบริษัท ลิขสิทธิ์ดนตรี (ประเทศไทย) จำกัด และเพื่อศึกษาการรับรู้จากการสื่อสารและ ความคาดหวังของกลุ่มเป้าหมายในการสื่อสาร โดยเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) จาก กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 22 คน ด้วยวิธีการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling Method) ได้แก่ 1) บุคลากรของ บริษัท ลิขสิทธิ์ดนตรี (ประเทศไทย) จำกัด จำนวน 2 คน 2) กลุ่มเป้าหมายจากการสื่อสาร คือนักแต่งเพลงที่เป็นสมาชิก ของบริษัท ลิขสิทธิ์ดนตรี (ประเทศไทย) จำกัด จำนวน 20 คน แบ่งเป็น สมาชิกประเภทสามัญ 10 คน และสมาชิก ประเภทชั่วคราว 10 คน โดยแบ่งชุดคำถามเป็น 2 ชุด ตามกลุ่มตัวอย่าง ผลการศึกษาวิจัยพบว่าบริษัท ลิขสิทธิ์ดนตรี (ประเทศไทย) จำกัด มีกระบวนการการสื่อสารทางการตลาดอยู่ 9 ขั้นตอน ได้แก่ การระบุปัญหาหรือโอกาส การเลือก ผู้รับสารเป้าหมาย การกำหนดวัตถุประสงค์และเป้าหมาย การสร้างสาร การเลือกใช้สื่อการกำหนดงบประมาณ การปฏิบัติตามแผน การประเมินผล และการปรับปรุงและพัฒนาเนื้อหา ตามลำดับ มีการเลือกใช้การประชาสัมพันธ์ เป็นเครื่องมือในการสื่อสาร โดยมีรูปแบบในการนำเสนอ 3 รูปแบบ คือ รูปภาพ วิดีโอ และบทความ ภายใต้เนื้อหา สารที่ได้กำหนดไว้ ซึ่งในฝั่งของผู้รับสาร สามารถรับรู้เนื้อหาที่ทางองค์กรสื่อสารมาได้อย่างครบถ้วน จากความสนใจ ของแต่ละบุคคล และมีความคาดหวังให้มีการสื่อสารที่เพิ่มมากขึ้น และสื่อสารถึงบุคคลภายนอกมากขึ้น เพื่อต้องการ ให้องค์กรสร้างการรับรู้ให้กับบุคคลทั้งในและนอกอุตสาหกรรมดนตรี | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | การสื่อสารการตลาด | en_US |
dc.subject | ลิขสิทธิ์เพลง | en_US |
dc.subject | บริษัท ลิขสิทธิ์ดนตรี (ประเทศไทย) จำกัด | en_US |
dc.title | กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดผ่านสื่อออนไลน์ กรณีศึกษา บริษัท ลิขสิทธิ์ดนตรี (ประเทศไทย) จำกัด | en_US |
dc.title.alternative | Online Marketing Communication Strategy a Case Study of Music Copyright (Thailand) Ltd. (MCT) | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.048 2564.pdf | 82.76 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.