Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4151
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorกิตติชัย ราชมหา-
dc.contributor.authorอคิราภ์, บำรุงเวช-
dc.date.accessioned2021-11-22T06:25:28Z-
dc.date.available2021-11-22T06:25:28Z-
dc.date.issued2021-10-24-
dc.identifier.otherTP BM.048 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4151-
dc.description123 แผ่นen_US
dc.description.abstractในการศึกษาวิจัยเรื่อง กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดผ่านสื่อออนไลน์ของบริษัท ลิขสิทธิ์ดนตรี (ประเทศไทย) จำกัด นี้ เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) มีจุดประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์การสื่อสาร การตลาดผ่านสื่อออนไลน์ของบริษัท ลิขสิทธิ์ดนตรี (ประเทศไทย) จำกัด และเพื่อศึกษาการรับรู้จากการสื่อสารและ ความคาดหวังของกลุ่มเป้าหมายในการสื่อสาร โดยเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) จาก กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 22 คน ด้วยวิธีการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling Method) ได้แก่ 1) บุคลากรของ บริษัท ลิขสิทธิ์ดนตรี (ประเทศไทย) จำกัด จำนวน 2 คน 2) กลุ่มเป้าหมายจากการสื่อสาร คือนักแต่งเพลงที่เป็นสมาชิก ของบริษัท ลิขสิทธิ์ดนตรี (ประเทศไทย) จำกัด จำนวน 20 คน แบ่งเป็น สมาชิกประเภทสามัญ 10 คน และสมาชิก ประเภทชั่วคราว 10 คน โดยแบ่งชุดคำถามเป็น 2 ชุด ตามกลุ่มตัวอย่าง ผลการศึกษาวิจัยพบว่าบริษัท ลิขสิทธิ์ดนตรี (ประเทศไทย) จำกัด มีกระบวนการการสื่อสารทางการตลาดอยู่ 9 ขั้นตอน ได้แก่ การระบุปัญหาหรือโอกาส การเลือก ผู้รับสารเป้าหมาย การกำหนดวัตถุประสงค์และเป้าหมาย การสร้างสาร การเลือกใช้สื่อการกำหนดงบประมาณ การปฏิบัติตามแผน การประเมินผล และการปรับปรุงและพัฒนาเนื้อหา ตามลำดับ มีการเลือกใช้การประชาสัมพันธ์ เป็นเครื่องมือในการสื่อสาร โดยมีรูปแบบในการนำเสนอ 3 รูปแบบ คือ รูปภาพ วิดีโอ และบทความ ภายใต้เนื้อหา สารที่ได้กำหนดไว้ ซึ่งในฝั่งของผู้รับสาร สามารถรับรู้เนื้อหาที่ทางองค์กรสื่อสารมาได้อย่างครบถ้วน จากความสนใจ ของแต่ละบุคคล และมีความคาดหวังให้มีการสื่อสารที่เพิ่มมากขึ้น และสื่อสารถึงบุคคลภายนอกมากขึ้น เพื่อต้องการ ให้องค์กรสร้างการรับรู้ให้กับบุคคลทั้งในและนอกอุตสาหกรรมดนตรีen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectการสื่อสารการตลาดen_US
dc.subjectลิขสิทธิ์เพลงen_US
dc.subjectบริษัท ลิขสิทธิ์ดนตรี (ประเทศไทย) จำกัดen_US
dc.titleกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดผ่านสื่อออนไลน์ กรณีศึกษา บริษัท ลิขสิทธิ์ดนตรี (ประเทศไทย) จำกัดen_US
dc.title.alternativeOnline Marketing Communication Strategy a Case Study of Music Copyright (Thailand) Ltd. (MCT)en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.048 2564.pdf82.76 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.