Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4208
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุภรักษ์ สุริยันเกียรติแก้ว-
dc.contributor.authorพัสพล, เฉลิมบงกช-
dc.date.accessioned2021-12-13T06:57:40Z-
dc.date.available2021-12-13T06:57:40Z-
dc.date.issued2021-10-24-
dc.identifier.otherTP BM.060 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4208-
dc.description92 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยทางด้านประชากรศาสตร์เพศหญิงที่มีผลต่อการตัดสินใจชื้อ สินค้าประเภทผลิตภัณฑ์เสริมความงามของลูกค้าที่ซื้อสินค้าออนไลน์ และความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยทางการตลาดแบบ 5 A กับการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทผลิตภัณฑ์เสริมความงามฯ กลุ่มตัวอย่าง คือ กลุ่มผู้หญิงช่วง อายุ 25-44 ปี จากยอดการซื้อสินค้าในเซ็นทรัลออนไลน์ จำนวน 400 คน เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามแบบออนไลน์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยสถิติเชิงพรรณนาและสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่าง ตัวแปร 2 ตัว (Independent-Samples) และความแตกต่างระหว่างตัวแปร มากกว่า 2 ตัวแปร (One-way Analysis of Variance) การวิเคราะห์ Factor Analysis และ การวิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุ (Multiple Regression) พบว่าผู้ตอบแบบสอบถาม ส่วนใหญ่อายรุะหว่าง 30 - 34 ปี สถานภาพโสด จบการศึกษาปริญญาตรี อาชีพเป็นพนักงานบริษัท และ รายได้เฉลี่ยต่อเดือนมากกว่า 55,000 บาท ผู้ตอบแบบสอบถามที่มีอายุ สถานภาพการสมรส และ ระดับ การศึกษาที่แตกต่างกันมีการซื้อสินค้า แตกต่างกัน ส่วนกลยทุธ์ การตลาด 5A ด้านรู้จักผลิตภัณฑ์ (Aware) ด้านชื่นชอบผลิตภัณฑ์ (Appeal) ด้านการถามและตอบ (Ask) และ ด้านการสนับสนุน (Advocate) มีความสัมพันธ์กับการซื้อสินค้า โดยตัวแปรทั้ง 4 ตัว สามารถเขียนสมการทำนาย คือ Y= .925 + .235 (Aware) +.128 (Appeal) + .123 (Ask) +.325 (Advocate) ดังนั้น ผู้ประกอบการสามารถนำกลยทุธ์การตลาด 5A ด้าการรู้จักผลิตภัณฑ์ (Aware) จากการโฆษณา และมีช่องทางที่เหมาะสม การสร้างเพื่อให้ผู้บริโภคการชื่นชอบผลิตภัณฑ์ (Appeal) มีวิธีการนำเสนอให้ดึงดูด ผู้บริโภค การถามและตอบ (Ask) ควรการเลือกใช้ช่องทางที่สามารถตอบได้อย่างทันทีตามความต้องการและ ข้อมูลที่ชัดเจน และจัดทำคลิปเพื่อตอบคำถามให้กับลูกค้าและ การตัดสินใจ (Act) ผู้ประกอบการต้องทำให้ ผู้บริโภคมั่นใจในสินค้าหรือบริการและตอบโจทย์ให้กับผู้บริโภคอย่างเพียงพอ ทั้งก่อนและหลังการขาย มีการรับประกันความเสียหายต่างๆ หลังการขายหรือการรับบริการen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectการตัดสินใจซื้อen_US
dc.subjectผลิตภัณฑ์เสริมความงามen_US
dc.subjectสินค้าออนไลน์en_US
dc.titleการตัดสินใจซื้อของสินค้าประเภทผลิตภัณฑ์เสริมความงามในกลุ่มลูกค้าผู้หญิงที่ซื้อสินค้าออนไลน์กรณีศึกษา Central Onlineen_US
dc.title.alternativeINFLUENCING PURCHASED BEAUTY ITEMS OF FEMALE CONSUMER AT ONLINE SHOPPING IN CASE CENTRAL ONLINE.en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.060 2564.pdf1.4 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.