Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4213
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุภรักษ์ สุริยันเกียรติแก้ว-
dc.contributor.authorไววุฒิ, เศรษฐศุภพนา-
dc.date.accessioned2021-12-13T08:59:03Z-
dc.date.available2021-12-13T08:59:03Z-
dc.date.issued2021-09-11-
dc.identifier.otherTP BM.065 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4213-
dc.description86 แผ่นen_US
dc.description.abstractคราฟต์เบียร์ ได้รับความนิยมในปัจจุบัน และการเติบโตประมาณ 40-50% ต่อปี เนื่องจากความ หลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่มีตัวเลือกให้ผู้บริโภคเลือกดื่มเป็นจำนวนมาก และแต่ละชนิดจะมีเอกลกัษณ์เป็นของตัวเอง จึงได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่ง และมีร้านที่จําหน่ายคราฟต์เบียร์ เปิดให้บริการเพิ่มขึ้น และขยายตัวไปยังจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ แต่เนื่องด้วยคราฟต์เบียร์มีราคาที่ค่อนข้างสูง จึงพบเห็นได้ในจังหวัดที่เป็นเมืองเศรษฐกิจ ละเล็งเห็นถึงการ พัฒนาของเศรษฐกิจของจังหวัดตาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่อําเภอแม่สอด ทําให้เกิดความสนใจที่จะศึกษาถึงทัศนคติที่มี ต่อคราฟต์เบียร์ของคนในจังหวัดตาก ว่ามีลักษณะอย่างไร และหากจะมีร้านคราฟต์เบียร์ไปเปิดให้บริการ ควรมีลักษณะร้านอย่างไรให้ตรงใจลูกค้า งานวิจัยนี้ศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมในการเลือกใช้บริการร้านคราฟต์เบียร์ของผู้บริโภคในจังหวัดตาก เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ ใช้วิธีการสัมภาษณ์และเลือกผู้วิจัยแบบสุ่มเลือกแบบสะดวก จำนวน 30 คน อายุระหว่าง 25-60 ปี มีพฤติกรรมดื่มเบียร์เป็นประจำอย่างน้อย 3 วันต่อสัปดาห์ และมีความสนใจในการดื่มคราฟต์เบียร์ ผลการวิจัยพบว่าผู้บริโภคในจังหวดัตากส่วนใหญ่ มีความคิดเห็นเกี่ยวกับร้านคราฟต์เบียร์ว่าคือการไปพักผ่อน ผ่อนคลายจากการทํางานที่เหนื่อยล้า โดยสิ่งที่ผู้บริโภคให้ความสําคัญมากที่สุดคือบรรยากาศ และความ หลากหลายของชนิดเบียร์ และไม่ได้ให้ความสําคัญกับราคา รวมถึงโปรโมชั่นและการตลาดของร้าน โดยจะใช้บริการ ในโอกาสพิเศษ หรือวันหยุดสุดสัปดาห์en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectคราฟต์เบียร์en_US
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคen_US
dc.subjectทัศนคติen_US
dc.subjectร้านคราฟต์เบียร์en_US
dc.subjectเบียร์en_US
dc.titleการศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมในการเลือกใช้บริการร้าน คราฟต์เบียร์ (Craft Beer Bar) ของผู้บริโภคเบียร์ที่มีความสนใจในการดื่มคราฟต์เบียร์ และสนใจใช้บริการร้านคราฟต์เบียร์ (Craft Beer Bar) ในจังหวัดตากen_US
dc.title.alternativeTHE STUDY OF ATTITUDES AND BEHAVIORS FOR CRAFT BEER BAR OF TAK CONSUMERS WHO INTERESTED IN CRAFT BEER AND CRAFT BEER BARen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.065 2564.pdf1.47 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.