Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4213
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุภรักษ์ สุริยันเกียรติแก้ว | - |
dc.contributor.author | ไววุฒิ, เศรษฐศุภพนา | - |
dc.date.accessioned | 2021-12-13T08:59:03Z | - |
dc.date.available | 2021-12-13T08:59:03Z | - |
dc.date.issued | 2021-09-11 | - |
dc.identifier.other | TP BM.065 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4213 | - |
dc.description | 86 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | คราฟต์เบียร์ ได้รับความนิยมในปัจจุบัน และการเติบโตประมาณ 40-50% ต่อปี เนื่องจากความ หลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่มีตัวเลือกให้ผู้บริโภคเลือกดื่มเป็นจำนวนมาก และแต่ละชนิดจะมีเอกลกัษณ์เป็นของตัวเอง จึงได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่ง และมีร้านที่จําหน่ายคราฟต์เบียร์ เปิดให้บริการเพิ่มขึ้น และขยายตัวไปยังจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ แต่เนื่องด้วยคราฟต์เบียร์มีราคาที่ค่อนข้างสูง จึงพบเห็นได้ในจังหวัดที่เป็นเมืองเศรษฐกิจ ละเล็งเห็นถึงการ พัฒนาของเศรษฐกิจของจังหวัดตาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่อําเภอแม่สอด ทําให้เกิดความสนใจที่จะศึกษาถึงทัศนคติที่มี ต่อคราฟต์เบียร์ของคนในจังหวัดตาก ว่ามีลักษณะอย่างไร และหากจะมีร้านคราฟต์เบียร์ไปเปิดให้บริการ ควรมีลักษณะร้านอย่างไรให้ตรงใจลูกค้า งานวิจัยนี้ศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมในการเลือกใช้บริการร้านคราฟต์เบียร์ของผู้บริโภคในจังหวัดตาก เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ ใช้วิธีการสัมภาษณ์และเลือกผู้วิจัยแบบสุ่มเลือกแบบสะดวก จำนวน 30 คน อายุระหว่าง 25-60 ปี มีพฤติกรรมดื่มเบียร์เป็นประจำอย่างน้อย 3 วันต่อสัปดาห์ และมีความสนใจในการดื่มคราฟต์เบียร์ ผลการวิจัยพบว่าผู้บริโภคในจังหวดัตากส่วนใหญ่ มีความคิดเห็นเกี่ยวกับร้านคราฟต์เบียร์ว่าคือการไปพักผ่อน ผ่อนคลายจากการทํางานที่เหนื่อยล้า โดยสิ่งที่ผู้บริโภคให้ความสําคัญมากที่สุดคือบรรยากาศ และความ หลากหลายของชนิดเบียร์ และไม่ได้ให้ความสําคัญกับราคา รวมถึงโปรโมชั่นและการตลาดของร้าน โดยจะใช้บริการ ในโอกาสพิเศษ หรือวันหยุดสุดสัปดาห์ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | คราฟต์เบียร์ | en_US |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | en_US |
dc.subject | ทัศนคติ | en_US |
dc.subject | ร้านคราฟต์เบียร์ | en_US |
dc.subject | เบียร์ | en_US |
dc.title | การศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมในการเลือกใช้บริการร้าน คราฟต์เบียร์ (Craft Beer Bar) ของผู้บริโภคเบียร์ที่มีความสนใจในการดื่มคราฟต์เบียร์ และสนใจใช้บริการร้านคราฟต์เบียร์ (Craft Beer Bar) ในจังหวัดตาก | en_US |
dc.title.alternative | THE STUDY OF ATTITUDES AND BEHAVIORS FOR CRAFT BEER BAR OF TAK CONSUMERS WHO INTERESTED IN CRAFT BEER AND CRAFT BEER BAR | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.065 2564.pdf | 1.47 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.