Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4224
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พลิศา รุ่งเรือง | - |
dc.contributor.author | ณัฐนรี นุตเดชานันท์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-12-20T03:54:46Z | - |
dc.date.available | 2021-12-20T03:54:46Z | - |
dc.date.issued | 2021-09-09 | - |
dc.identifier.other | TP BM.069 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4224 | - |
dc.description | 81 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความแตกต่างของทัศนคติ พฤติกรรมการซื้อ และ ข้อพิจารณาในการตัดสินใจซื้อสินค้าบนช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นเอ็กซ์และ เจเนอเรชั่นวาย ใช้วิธีวิจัยเชิงคุณภาพและสุ่มตัวอย่างโดยไม่ใช้หลักความน่าจะเป็นแบบเฉพาะเจาะจง เพื่อให้ตรงกับวัตถุประสงค์งานวิจัย โดยกลุ่มตัวอย่างผู้บริโภคเจเนอเรชั่นเอ็กซ์และ เจเนอเรชั่นวาย ที่เคยซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ และเก็บข้อมูลในรูปแบบการสัมภาษณ์เชิงลึกและ ใช้คำถามแบบกึ่งโครงสร้าง ผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่า ทัศนคติ พฤติกรรมการซื้อและข้อพิจารณาในการตัดสินใจซื้อสินค้าบน ช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นเอ็กซ์และเจเนอเรชั่นวาย มีความเหมือนและแตกต่างกัน ด้านทัศนคติของทั้ง 2 เจเนอเรชั่นพบว่าไม่แตกต่างกัน ด้านพฤติกรรมการซื้อพบว่ามีความแตกต่างกัน ด้าน ข้อพิจารณาในการตัดสินใจซื้อมีความแตกต่างกัน เจเนอเรชั่นเอ็กซ์ มีข้อพิจารณาในการตัดสินใจซื้อ ได้แก่ ราคา ความน่าเชื่อถือ การตอบของผู้ขายและช่องทางการชำระเงินเจเนอเรชั่นวายมีข้อพิจารณา ในการตัดสินใจซื้อ ได้แก่ ความน่าเชื่อถือ ราคา การตอบของผู้ขาย และการรับประกันสินค้า | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | ทัศนคติ | en_US |
dc.subject | พฤติกรรมการซื้อ | en_US |
dc.subject | การตัดสินใจซื้อ | en_US |
dc.subject | อีคอมเมิร์ซ | en_US |
dc.subject | เจเนอเรชั่นเอ็กซ์ | en_US |
dc.subject | เจเนอเรชั่นวาย | en_US |
dc.title | การศึกษาความแตกต่างของทัศนคติ พฤติกรรมการซื้อ และข้อพิจารณาในการตัดสินใจซื้อสินค้าบนช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นเอ็กซ์และเจเนอเรชั่นวาย | en_US |
dc.title.alternative | THE STUDY OF THE DIFFERENCES BETWEEN ATTITUDES, BUYING BEHAVIORS AND DECISION MAKINGS IN ONLINE SHOPPING OF GENERATION X AND GENERATION Y CONSUMERS | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.069 2564.pdf | 887.58 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.