Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4224
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพลิศา รุ่งเรือง-
dc.contributor.authorณัฐนรี นุตเดชานันท์-
dc.date.accessioned2021-12-20T03:54:46Z-
dc.date.available2021-12-20T03:54:46Z-
dc.date.issued2021-09-09-
dc.identifier.otherTP BM.069 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4224-
dc.description81 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความแตกต่างของทัศนคติ พฤติกรรมการซื้อ และ ข้อพิจารณาในการตัดสินใจซื้อสินค้าบนช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นเอ็กซ์และ เจเนอเรชั่นวาย ใช้วิธีวิจัยเชิงคุณภาพและสุ่มตัวอย่างโดยไม่ใช้หลักความน่าจะเป็นแบบเฉพาะเจาะจง เพื่อให้ตรงกับวัตถุประสงค์งานวิจัย โดยกลุ่มตัวอย่างผู้บริโภคเจเนอเรชั่นเอ็กซ์และ เจเนอเรชั่นวาย ที่เคยซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ และเก็บข้อมูลในรูปแบบการสัมภาษณ์เชิงลึกและ ใช้คำถามแบบกึ่งโครงสร้าง ผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่า ทัศนคติ พฤติกรรมการซื้อและข้อพิจารณาในการตัดสินใจซื้อสินค้าบน ช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นเอ็กซ์และเจเนอเรชั่นวาย มีความเหมือนและแตกต่างกัน ด้านทัศนคติของทั้ง 2 เจเนอเรชั่นพบว่าไม่แตกต่างกัน ด้านพฤติกรรมการซื้อพบว่ามีความแตกต่างกัน ด้าน ข้อพิจารณาในการตัดสินใจซื้อมีความแตกต่างกัน เจเนอเรชั่นเอ็กซ์ มีข้อพิจารณาในการตัดสินใจซื้อ ได้แก่ ราคา ความน่าเชื่อถือ การตอบของผู้ขายและช่องทางการชำระเงินเจเนอเรชั่นวายมีข้อพิจารณา ในการตัดสินใจซื้อ ได้แก่ ความน่าเชื่อถือ ราคา การตอบของผู้ขาย และการรับประกันสินค้าen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectทัศนคติen_US
dc.subjectพฤติกรรมการซื้อen_US
dc.subjectการตัดสินใจซื้อen_US
dc.subjectอีคอมเมิร์ซen_US
dc.subjectเจเนอเรชั่นเอ็กซ์en_US
dc.subjectเจเนอเรชั่นวายen_US
dc.titleการศึกษาความแตกต่างของทัศนคติ พฤติกรรมการซื้อ และข้อพิจารณาในการตัดสินใจซื้อสินค้าบนช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นเอ็กซ์และเจเนอเรชั่นวายen_US
dc.title.alternativeTHE STUDY OF THE DIFFERENCES BETWEEN ATTITUDES, BUYING BEHAVIORS AND DECISION MAKINGS IN ONLINE SHOPPING OF GENERATION X AND GENERATION Y CONSUMERSen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.069 2564.pdf887.58 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.