Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4229
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุภรักษ์ สุริยันเกียรติแก้ว-
dc.contributor.authorวัชรินทร์, นิติขจรวรคุณ-
dc.date.accessioned2021-12-21T02:44:38Z-
dc.date.available2021-12-21T02:44:38Z-
dc.date.issued2021-09-11-
dc.identifier.otherTP HOM.019 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4229-
dc.description138 แผ่นen_US
dc.description.abstractการศึกษางานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ทำให้เกิดความผูกพันของพนักงานต่อ องค์การที่ส่งผลต่อความสำเร็จทางธุรกิจขององค์การตามแนวคิดของ Kincentric ในบริษัทระดับโลกในประเทศไทย ซึ่งผู้วิจัยเลือกใช้วิธีการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณแบบวัดผลครั้งเดียว โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่างที่เป็นพนักงานที่ทำงาน บริษัทระดับโลกในประเทศไทย จำนวน 348 คน ผู้วิจัยได้นำ ข้อมูลที่ได้มาประมวลผลด้วยโปรแกรม สำเร็จรูปที่ใช้สำหรับการวิเคราะห์หาข้อมูลทางสถิติ (Statistical Package for the Social Science: SPSS) จากผลการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณเชิงเส้นตรง (Multiple Linear Regression) พบว่าการวิเคราะห์ ความสัมพนัธ์ของตวัแปรอิสระ (Independent Variables) ทั้ง 20 ปัจจยัตามแนวคิดความผูกพันของ พนักงานต่อองค์การของ Kincentric และตัวแปรตาม (Dependent Variable) ความสำเร็จทางธุรกิจของ องค์การที่พนักงานรับรู้ได้ ผลการศึกษาแสดงให้เห็นว่า 5 ปัจจัยคือ ปัจจัยด้านผู้นำหรือผู้บริหารระดับสูง (Senior Leadership) ปัจจัยด้านชื่อเสียงและภาพลักษณ์ (Brand) ปัจจัยด้านความสมดุลระหว่าง งานและชีวิตส่วนตัว (Work/Life Balance) ปัจจัยด้านความปลอดภัย (Safety) และปัจจัยด้านการติดตาม ผลสำรวจ (Survey Follow-up) ที่ส่งผลต่อความสำเร็จทางธุรกิจขององค์การที่พนักงานบริษัทระดับโลก ในประเทศไทยรับรู้ได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ α = 0.05en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectทุนมนุษย์และการจัดการองค์กรen_US
dc.subjectความผูกพันองค์กรen_US
dc.subjectKincentricen_US
dc.subjectความสำเร็จทางธุรกิจen_US
dc.titleการศึกษาปัจจัยที่ทำให้เกิดความผูกพันของพนักงานต่อองค์การที่ส่งผลต่อความสำเร็จทางธุรกิจขององค์การตามแนวคิดของ Kincentric กรณีศึกษา: บริษัทระดับโลกในประเทศไทยen_US
dc.title.alternativeThe Study of Factors of Employee Engagement Affecting Business Success of Organization Based on Kincentric Framework Case Study: Global Company in Thailanden_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP HOM.019 2564.pdf1.75 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.