Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4229
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุภรักษ์ สุริยันเกียรติแก้ว | - |
dc.contributor.author | วัชรินทร์, นิติขจรวรคุณ | - |
dc.date.accessioned | 2021-12-21T02:44:38Z | - |
dc.date.available | 2021-12-21T02:44:38Z | - |
dc.date.issued | 2021-09-11 | - |
dc.identifier.other | TP HOM.019 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4229 | - |
dc.description | 138 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษางานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ทำให้เกิดความผูกพันของพนักงานต่อ องค์การที่ส่งผลต่อความสำเร็จทางธุรกิจขององค์การตามแนวคิดของ Kincentric ในบริษัทระดับโลกในประเทศไทย ซึ่งผู้วิจัยเลือกใช้วิธีการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณแบบวัดผลครั้งเดียว โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่างที่เป็นพนักงานที่ทำงาน บริษัทระดับโลกในประเทศไทย จำนวน 348 คน ผู้วิจัยได้นำ ข้อมูลที่ได้มาประมวลผลด้วยโปรแกรม สำเร็จรูปที่ใช้สำหรับการวิเคราะห์หาข้อมูลทางสถิติ (Statistical Package for the Social Science: SPSS) จากผลการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณเชิงเส้นตรง (Multiple Linear Regression) พบว่าการวิเคราะห์ ความสัมพนัธ์ของตวัแปรอิสระ (Independent Variables) ทั้ง 20 ปัจจยัตามแนวคิดความผูกพันของ พนักงานต่อองค์การของ Kincentric และตัวแปรตาม (Dependent Variable) ความสำเร็จทางธุรกิจของ องค์การที่พนักงานรับรู้ได้ ผลการศึกษาแสดงให้เห็นว่า 5 ปัจจัยคือ ปัจจัยด้านผู้นำหรือผู้บริหารระดับสูง (Senior Leadership) ปัจจัยด้านชื่อเสียงและภาพลักษณ์ (Brand) ปัจจัยด้านความสมดุลระหว่าง งานและชีวิตส่วนตัว (Work/Life Balance) ปัจจัยด้านความปลอดภัย (Safety) และปัจจัยด้านการติดตาม ผลสำรวจ (Survey Follow-up) ที่ส่งผลต่อความสำเร็จทางธุรกิจขององค์การที่พนักงานบริษัทระดับโลก ในประเทศไทยรับรู้ได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ α = 0.05 | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | ทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร | en_US |
dc.subject | ความผูกพันองค์กร | en_US |
dc.subject | Kincentric | en_US |
dc.subject | ความสำเร็จทางธุรกิจ | en_US |
dc.title | การศึกษาปัจจัยที่ทำให้เกิดความผูกพันของพนักงานต่อองค์การที่ส่งผลต่อความสำเร็จทางธุรกิจขององค์การตามแนวคิดของ Kincentric กรณีศึกษา: บริษัทระดับโลกในประเทศไทย | en_US |
dc.title.alternative | The Study of Factors of Employee Engagement Affecting Business Success of Organization Based on Kincentric Framework Case Study: Global Company in Thailand | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP HOM.019 2564.pdf | 1.75 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.