Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4232
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ณัฐวุฒิ พิมพา | - |
dc.contributor.author | ชนกนันท์ เทียมรัตน์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-12-21T07:27:59Z | - |
dc.date.available | 2021-12-21T07:27:59Z | - |
dc.date.issued | 2021-10-22 | - |
dc.identifier.other | TP MS.044 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4232 | - |
dc.description | 50 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยเเละผลกระทบในการตัดสินใจลงทุนบริษัทจดทะเบียน ในตลาดหลักทรัพย์ที่มีกลยุทธ์การเติบโต เพื่อให้มีความเข้าใจความต้องการของผู้ลงทุนเเละพัฒนาการสื่อสารของ บริษัทจดทะเบียนให้สามารถสื่อสารเพื่อสร้างมูลค่าที่เหมาะสมให้แก่บริษัท โดยการศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษาวิจัย เชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยเป็นการเก็บข้อมูลผ่านการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ จากกลุ่มตัวอย่างที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปเเละมีประสบการณ์การลงทุนในบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่มีกลยุทธ์การเติบโต จำนวน 15 ราย ผลการศึกษาพบว่ากลยุทธ์การเติบโตของบริษัทจดทะเบียนในประเทศไทยที่มีผลต่อการให้มูลค่า กิจการของนักลงทุน มากที่สุด คือ กลยุทธ์การเติบโตด้วยการขยายธุรกิจเข้าสู่ธุรกิจที่เกี่ยวข้อง (Integrative Growth Strategy) เนื่องจากเป็นกลยุทธ์ที่เห็นภาพการเปลี่ยนแปลงชัดเจน และมั่นใจได้ว่าการดำเนินการกลยุทธ์ดังกล่าวมี โอกาสประสบความสำเร็จสูง เพราะมีลักษณะใกล้เคียงกับธุรกิจเดิม และปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจ สามารถเเบ่งออกเป็นปัจจัยภายในบริษัท เเละปัจจัยภาพนอกบริษัท นักลงทุนลงความเห็นว่า ต้องพิจารณาปัจจัยทั้งหมดร่วมกันเพื่อ ประเมินมูลค่าที่่เเท้จริงของบริษัท โดยการจัดลำดับความสำคัญของปัจจัยในการพิจารณาขึ้นอยู่กับลักษณะการลงทุน เฉพาะบุคคล ส่วนสำคัญในการพัฒนาที่ได้จากการศึกษาวิจัยครั้งนี้ บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สามารถ นำข้อมูลที่ได้ไปปรับปรุงเพื่อพัฒนาการสื่อสารและการให้ข้อมูลระหว่างบริษัทและผู้ลงทุน เพื่อให้สามารถประเมิน มูลค่าบริษัทที่สะท้อนความเป็นจริงมากที่สุด ซึ่งการที่มูลค่าบริษัทสะท้อนความเป็นจริงจะส่งผลดีทำให้สามารถจัดการความคาดหวังของนักลงทุน | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | กลยุทธ์การเติบโต | en_US |
dc.subject | มูลค่าของบริษัท | en_US |
dc.subject | มูลค่าของบริษัท | en_US |
dc.title | การศึกษากลยุทธ์การเติบโตของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย | en_US |
dc.title.alternative | A STUDY OF BUSINESS GROWTH STRATEGIES FOR LISTED COMPANIES IN STOCK EXCHANGE OF THAILAND | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.044 2564.pdf | 1.41 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.