Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4234
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุภรักษ์ สุริยันเกียรติแก้ว | - |
dc.contributor.author | รัญชิดา, จุลรักษา | - |
dc.date.accessioned | 2021-12-23T03:54:19Z | - |
dc.date.available | 2021-12-23T03:54:19Z | - |
dc.date.issued | 2021-07-29 | - |
dc.identifier.other | TP BM.070 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4234 | - |
dc.description | 118 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนตามแนวคิด ของ Honeybee Leadership ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจและความสำเร็จขององค์กรที่สามารถรับรู้ได้ผ่านพนักงาน บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (สำนักงานใหญ่) โดยเป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) วัดผลแบบครั้งเดียว และใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บตัวอย่างงานวิจัย จากนั้น จึงได้นำข้อมูลดิบ ทั้งหมดมาวิเคราะห์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป SPSS เพื่อหาค่าสัมประสิทธิ์ความน่าเชื่อถือ (Coefficient of Reliability) วัดความสอดคล้องภายใน (Internal Consistency) วิเคราะห์สถิติสหสัมพันธ์ (Pearson’s Correlation Coefficient) และวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression) จากการศึกษาพบว่ามีปัจจัยที่มี 12 ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจของพนักงานและความสำเร็จ ขององค์กรที่รับรู้ได้ แต่มี 3 ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการพยากรณ์ผลความพึงพอใจ ได้แก่ ได้แก่ ปัจจัยด้านวัฒนธรรมองค์กร (Culture) ปัจจัยด้านความผูกพันของพนักงาน (Staff Engagement) และปัจจัยด้านคุณภาพ ของงาน (Quality) และมี 3 ปัจจัยที่ส่งผลต่อการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนที่สามารถรับรู้ได้ ได้แก่ ปัจจัยด้านผลประโยชน์ในระยะยาว (Long-term Perspective) ปัจจัยด้านการเปลี่ยนแปลงองค์กรอย่างนุ่มนวล (Organization Change) และปัจจัยด้านความผกูพันของพนักงาน (Staff Engagement) | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | การพัฒนาอย่างยั่งยืน | en_US |
dc.subject | Honeybee Leadership | en_US |
dc.subject | ความพึงพอใจ | en_US |
dc.title | การศึกษาปัจจัยการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนที่มีผลต่อความถึงพอใจและความสำเร็จขององค์กรผ่านการรับรู้ได้ของพนักงานภายในอาคารบริหาร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (สำนักงานใหญ่) ตามแนวคิดภาวะผู้นำอย่างยั่งยืน | en_US |
dc.title.alternative | THE STUDY OF SUSTAINABLE LEADERSHIP FACTORS THAT AFFECT ORGANIZATIONAL SUCCESSFULNESS AND EMPLOYEE'S AWARENESS THROUGH EMPLOYEES IN THAILAND POST CO.,LTD (HEAD OFFICE) | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.070 2564.pdf | 5.87 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.