Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4244
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorกิตติชัย ราชมหา-
dc.contributor.authorกฤตภาส, จันทร์ประพันธ์-
dc.date.accessioned2022-01-11T03:32:14Z-
dc.date.available2022-01-11T03:32:14Z-
dc.date.issued2021-10-26-
dc.identifier.otherTP EM.023 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4244-
dc.description110 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยการจัดทำแผนที่นำทาง การวิจัยและการพัฒนาอุตสาหกรรมเกษตรและไบโอเทคโนโลยีของประเทศไทย เพื่อรองรับยุทธศาสตร์ของประเทศไทยที่มุ่งสู่. 4.0 และเป็นกรณีศึกษาในมิติของผูป้ระกอบการภาคอุตสาหกรรมขนาดเล็ก ขนาดกลาง และ ขนาดใหญ่ สำหรับอุตสาหกรรมปศุสัตว์และประมง โดยการวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาสถานภาพการวิจัยและการพัฒนาเทคโนโลยีของประเทศไทยที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเครือข่ายนักวิจัย (Social Network Analysis) (2) เพื่อกำหนดแผนที่นำทางการวิจัยและการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อรองรับยุทธศาสตร์ของประเทศไทยที่มุ่งสู่ยุค 4.0 (3) จัดทำข้อเสนอแนะเชิงนโยบายในการผลักดันและขับเคลื่อนการดำเนินงานตามแผนที่นำทางการวิจัยและการพัฒนาเทคโนโลยี และ (4) เสนอแนวทางในการติดตามความก้าวหน้าของงานวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อให้มีการทบทวนและระบุ สถานะของแผนที่นำทางในแต่ละช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมขนาดเล็ก ขนาดกลาง และ ขนาดใหญ่ กลุ่มอุตสาหกรรมปศุสัตวแ์ละประมง ซึ่งผู้วิจัยใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างของการวิจัยแบบไม่อาศัยความน่าจะเป็น (Non-Probability Sampling) แบบจำเพาะเจาะจง (Purposive-Sampling) จำนวน 50 คน จาก 37 หน่วนงาน โดยใช้การสนทนากลุ่ม (Focus Group) และ แบบสัมภาษณ์กึ่งโครงสร้าง (Semi-Structured Interview) เป็นเครื่องมือในการทำวิจัย รวมถึงใช้การวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) ด้วยโปรแกรมอาร์ (R Program) สำหรับการคำนวนและประมวลผลข้อมูลทางสถิติพื้นฐานที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาแผนที่นำทางen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรมen_US
dc.subjectแผนที่นำทางen_US
dc.subjectเกษตรกรรมen_US
dc.subjectปศุสัตว์en_US
dc.subjectประมงen_US
dc.subjectภาคอุตสาหกรรมen_US
dc.titleการศึกษาวิจัยเพื่อการจัดทำแผนที่นำทางการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี กรณีศึกษาในมิติของผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมขนาดเล็ก ขนาดกลางและ ขนาดใหญ่ ด้านการเกษตรและเทคโนโลยีชีวภาพสำหรับอุตสาหกรรมปศุสัตว์และประมงen_US
dc.title.alternativeA STUDY OF TECHNOLOGY ROADMAP FOR THAILAND’S LIVESTOCK AND FISHERIES PERSPECTIVES; IN INDUSTRY PERSPECTIVEen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.023 254.pdf4.43 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.