Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4248
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorกนกพร, เอกอ่อนแสง-
dc.date.accessioned2022-01-11T04:44:00Z-
dc.date.available2022-01-11T04:44:00Z-
dc.date.issued2021-09-09-
dc.identifier.otherTP MM.042 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4248-
dc.description114 แผ่นen_US
dc.description.abstractในปัจจุบันที่ทุกธุรกิจและทุกคนล้วนแต่ประสบวิกฤติโควิด-19 ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป ต้องอยูู่บ้านเพราะเวิคฟอร์มโฮมมากขึ้น ประกอบกับกระแสของการปลูกต้นไม้ที่เป็นกิจกรรมยามว่างได้ดี และได้รับความนิยมมาก อีกทั้งคนยังหันมาซื้อของออนไลน์มากขึ้น ตลาด e-Commerce จึงมีการเติบโตขึ้นทุกปีและยิ่งเติบโตแบบเห็นได้ชัดในสถานการณ์โควิด-19 ประกอบกับผู้บริโภคมีความกังวลเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือของการซื้อต้นไม้ออนไลน์ ธุรกิจเว็บไซต์และแอพลิเคชันตลาดกลางการซื้อขายแลกเปลี่ยนต้นไม้-พรรณไม ้ช้อปทรี จึงเกิดขึ้น เพื่อเป็นสื่อกลางที่จับคู่ผู้ซื้อกับเกษตรกรผู้ขาย โดยเป็นช่องทางสําหรับการขายต้นไม้ออนไลน์ที่มีความน่าเชื่อถือด้วย สถานะการลงทะเบียนของเกษตรกรกับกรมส่งเสริมการเกษตร และสถานะการจดทะเบียนพาณิชย์กับกรมธุรกิจการค้า เพื่อให้ความมั่นใจแก่ผู้บริโภคว่าสินค้ามาจากเกษตรกรจริง และเป็นธุรกิจที่มีตัวตนอยู่จริง โดยมีทั้งช่องทางเว็บไซต์ และแอพลิเคชัน ที่มีชื่อว่าช้อปทรี (Shoptree) เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ e-Commerce ด้านการเกษตรให้เติบโตอย่างยั่งยืน และยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกรไทยให้มีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้น โดยธุรกิจเว็บไซต์และแอพลิเคชันตลาดกลางการซื้อขายแลกเปลี่ยนต้นไม้-พรรณไม ้ช้อปทรี ใช้เงิน ลงทุนทั้งหมด 2,500,000 บาท โดยการระดมทุนจากผู้ถือหุ้น รายได้หลักมาจาก 3 ทาง คือการโฆษณาสินค้าแบบรายครั้ง การสมัครสมาชิกรายไตรมาส และค่าธรรมเนียมในการขายของร้านค้า โดยมีอัตราผลตอบแทนการลงทุน (IRR) อยู่ที่ร้อยละ 58.91 มีมูลค่าโครงการสุทธิอยู่ที่ 12,489,383 บาท โดยระยะเวลาคืนทุนจะอยู่ที่ 4 ปี 4 วันen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectแอพลิเคชันen_US
dc.subjectต้นไม้en_US
dc.subjectตลาดกลางen_US
dc.subjectอีคอมเมิร์ซen_US
dc.titleการศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยที่ผู้บริโภคคำนึงถึงในการเลือกซื้อต้นไม้ผ่านช่องทางการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์en_US
dc.title.alternativeA Study of Factors on Buying Decision of Customers Towards Plants with e-Commerce Platform.en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.042 2564.pdf11.66 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.