Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4248
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
dc.contributor.author | กนกพร, เอกอ่อนแสง | - |
dc.date.accessioned | 2022-01-11T04:44:00Z | - |
dc.date.available | 2022-01-11T04:44:00Z | - |
dc.date.issued | 2021-09-09 | - |
dc.identifier.other | TP MM.042 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4248 | - |
dc.description | 114 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | ในปัจจุบันที่ทุกธุรกิจและทุกคนล้วนแต่ประสบวิกฤติโควิด-19 ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป ต้องอยูู่บ้านเพราะเวิคฟอร์มโฮมมากขึ้น ประกอบกับกระแสของการปลูกต้นไม้ที่เป็นกิจกรรมยามว่างได้ดี และได้รับความนิยมมาก อีกทั้งคนยังหันมาซื้อของออนไลน์มากขึ้น ตลาด e-Commerce จึงมีการเติบโตขึ้นทุกปีและยิ่งเติบโตแบบเห็นได้ชัดในสถานการณ์โควิด-19 ประกอบกับผู้บริโภคมีความกังวลเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือของการซื้อต้นไม้ออนไลน์ ธุรกิจเว็บไซต์และแอพลิเคชันตลาดกลางการซื้อขายแลกเปลี่ยนต้นไม้-พรรณไม ้ช้อปทรี จึงเกิดขึ้น เพื่อเป็นสื่อกลางที่จับคู่ผู้ซื้อกับเกษตรกรผู้ขาย โดยเป็นช่องทางสําหรับการขายต้นไม้ออนไลน์ที่มีความน่าเชื่อถือด้วย สถานะการลงทะเบียนของเกษตรกรกับกรมส่งเสริมการเกษตร และสถานะการจดทะเบียนพาณิชย์กับกรมธุรกิจการค้า เพื่อให้ความมั่นใจแก่ผู้บริโภคว่าสินค้ามาจากเกษตรกรจริง และเป็นธุรกิจที่มีตัวตนอยู่จริง โดยมีทั้งช่องทางเว็บไซต์ และแอพลิเคชัน ที่มีชื่อว่าช้อปทรี (Shoptree) เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ e-Commerce ด้านการเกษตรให้เติบโตอย่างยั่งยืน และยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกรไทยให้มีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้น โดยธุรกิจเว็บไซต์และแอพลิเคชันตลาดกลางการซื้อขายแลกเปลี่ยนต้นไม้-พรรณไม ้ช้อปทรี ใช้เงิน ลงทุนทั้งหมด 2,500,000 บาท โดยการระดมทุนจากผู้ถือหุ้น รายได้หลักมาจาก 3 ทาง คือการโฆษณาสินค้าแบบรายครั้ง การสมัครสมาชิกรายไตรมาส และค่าธรรมเนียมในการขายของร้านค้า โดยมีอัตราผลตอบแทนการลงทุน (IRR) อยู่ที่ร้อยละ 58.91 มีมูลค่าโครงการสุทธิอยู่ที่ 12,489,383 บาท โดยระยะเวลาคืนทุนจะอยู่ที่ 4 ปี 4 วัน | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | แอพลิเคชัน | en_US |
dc.subject | ต้นไม้ | en_US |
dc.subject | ตลาดกลาง | en_US |
dc.subject | อีคอมเมิร์ซ | en_US |
dc.title | การศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยที่ผู้บริโภคคำนึงถึงในการเลือกซื้อต้นไม้ผ่านช่องทางการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ | en_US |
dc.title.alternative | A Study of Factors on Buying Decision of Customers Towards Plants with e-Commerce Platform. | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.042 2564.pdf | 11.66 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.