Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4275
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorพิมลชญา, สุขโข-
dc.date.accessioned2022-01-17T08:54:42Z-
dc.date.available2022-01-17T08:54:42Z-
dc.date.issued2021-12-02-
dc.identifier.otherTP BM.085 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4275-
dc.description88 แผ่นen_US
dc.description.abstractในปัจจุบันอุตสาหกรรมโฆษณามีการใช้งบประมาณจำนวนมากในการทำสื่อโฆษณาเ พื่อให้ผู้บริโภคสามารถจำสินค้าได้และสื่อที่มีการใช้เงินมากที่สุดคือสื่อโทรทัศน์ ทำให้นักโฆษณา ใช้วิธีการโฆษณาแฝงเพื่อลดค่าใช้จ่าย ในการทำสื่อ โดยการนำสินค้าสอดแทรกเข้าไปที่สื่อต่างๆ เช่น ละคร ภาพยนต์ เกมส์ แต่ที่นิยมทำโฆษณาแฝงมากที่สุดจะอยู่ที่ละครซิทคอม เนื่องจากแทรกสินค้าได้ง่าย และกลมกลืนกับเนื้อเรื่อง ดังนั้นในงานวิจัยนี้จึงได้จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาประสิทธิภาพของโฆษณาแฝง ทั้งในเรื่องของการรับรู้และจดจำโฆษณาแฝงของผลิตภัณฑ์ และทัศนคติที่มีต่อโฆษณาแฝงในละคร ซิทคอม ของกลุ่มตัวอย่าง Generation Y ที่มีอายุระหว่าง 21-40 ปี จำนวน 30 คน ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล โดยเก็บข้อมูลการมองของสายตาโดยใช้โปรแกรม Eye-Tracking ควบคู่กับการสัมภาษณ์ เชิงลึกในวันถัดไป จากผลการวิจัยพบว่า รูปแบบที่ทำให้ Generation Y เกิดการรับรู้และการจดจำมากที่สุด คือ การโฆษณาผ่านเนื้อหา และทัศนคติที่ Generation Y มีต่อโฆษณาแฝงในละครซิทคอมส่วนใหญ่ เป็นแบบทัศนคตินิ่งเฉยen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectการโฆษณาแฝงen_US
dc.subjectการรับรู้แบรนด์en_US
dc.subjectละครซิทคอมen_US
dc.subjectEye-Trackingen_US
dc.titleการศึกษาการรับรู้และการจดจำโฆษณาแฝงประเภทน้ำแร่ในละครซิทคอม ของกลุ่ม Generation Yen_US
dc.title.alternativeA STUDY OF PRODUCT PLACEMENT TOWARD BRAND PERCEPTION AND RECALL IN SITCOM ON GENERATION Y: MINERAL WATER CASEen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.085 2564.pdf1.87 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.