Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4275
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
dc.contributor.author | พิมลชญา, สุขโข | - |
dc.date.accessioned | 2022-01-17T08:54:42Z | - |
dc.date.available | 2022-01-17T08:54:42Z | - |
dc.date.issued | 2021-12-02 | - |
dc.identifier.other | TP BM.085 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4275 | - |
dc.description | 88 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | ในปัจจุบันอุตสาหกรรมโฆษณามีการใช้งบประมาณจำนวนมากในการทำสื่อโฆษณาเ พื่อให้ผู้บริโภคสามารถจำสินค้าได้และสื่อที่มีการใช้เงินมากที่สุดคือสื่อโทรทัศน์ ทำให้นักโฆษณา ใช้วิธีการโฆษณาแฝงเพื่อลดค่าใช้จ่าย ในการทำสื่อ โดยการนำสินค้าสอดแทรกเข้าไปที่สื่อต่างๆ เช่น ละคร ภาพยนต์ เกมส์ แต่ที่นิยมทำโฆษณาแฝงมากที่สุดจะอยู่ที่ละครซิทคอม เนื่องจากแทรกสินค้าได้ง่าย และกลมกลืนกับเนื้อเรื่อง ดังนั้นในงานวิจัยนี้จึงได้จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาประสิทธิภาพของโฆษณาแฝง ทั้งในเรื่องของการรับรู้และจดจำโฆษณาแฝงของผลิตภัณฑ์ และทัศนคติที่มีต่อโฆษณาแฝงในละคร ซิทคอม ของกลุ่มตัวอย่าง Generation Y ที่มีอายุระหว่าง 21-40 ปี จำนวน 30 คน ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล โดยเก็บข้อมูลการมองของสายตาโดยใช้โปรแกรม Eye-Tracking ควบคู่กับการสัมภาษณ์ เชิงลึกในวันถัดไป จากผลการวิจัยพบว่า รูปแบบที่ทำให้ Generation Y เกิดการรับรู้และการจดจำมากที่สุด คือ การโฆษณาผ่านเนื้อหา และทัศนคติที่ Generation Y มีต่อโฆษณาแฝงในละครซิทคอมส่วนใหญ่ เป็นแบบทัศนคตินิ่งเฉย | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | การโฆษณาแฝง | en_US |
dc.subject | การรับรู้แบรนด์ | en_US |
dc.subject | ละครซิทคอม | en_US |
dc.subject | Eye-Tracking | en_US |
dc.title | การศึกษาการรับรู้และการจดจำโฆษณาแฝงประเภทน้ำแร่ในละครซิทคอม ของกลุ่ม Generation Y | en_US |
dc.title.alternative | A STUDY OF PRODUCT PLACEMENT TOWARD BRAND PERCEPTION AND RECALL IN SITCOM ON GENERATION Y: MINERAL WATER CASE | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.085 2564.pdf | 1.87 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.