Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4277
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorสุกิติมา อัศวกำแหงหาญ-
dc.date.accessioned2022-01-18T03:43:47Z-
dc.date.available2022-01-18T03:43:47Z-
dc.date.issued2021-12-02-
dc.identifier.otherTP BM.087 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4277-
dc.description93 แผ่นen_US
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยครังนี มีวัตถุประสงค์เพือศึกษาเปรียบเทียบสาเหตุของความขัดแย้งใน มุมมองของนักศึกษา Gen Y (อายุ 24 - 41 ปี) และ Gen Z (อายุ 9- 23 ปี) พฤติกรรมทีแสดงออกถึงความขัดแย้ง และวิธีการจัดการความขัดแย้งของนักศึกษา Gen Y (อายุ 24 - 41ปี) และ Gen Z (อายุ 9 - 23 ปี) โดยใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึกจากกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 2 กลุ่ม คือ กลุ่มตัวอย่างทีเป็น Gen Y (อายุ 24-41 ปี) จํานวน 15 คน และกลุ่มตัวอย่างทีเป็น Gen Z (อายุ 9 - 23 ปี) จํานวน 13 คน จากนั้นทําการวิเคราะห์ข้อมูลทีได้จากการสัมภาษณ์ด้วยวิธี Content Analysis ผลการศึกษาพบว่าสาเหตุของความขัดแย้งที่ทั้ง Gen Y (อายุ 24 -41 ปี) และ Gen Z (อายุ 9 -23 ปี) ส่วนใหญ่มีมุมมองเหมือนกันคือ ความคิดเห็นทีไม่ตรงกัน ในส่วนของพฤติกรรมทีแสดงออกก็พบว่าส่วนใหญ่จะมีพฤติกรรมเงียบเหมือนกัน โดยพฤติกรรมของอีกฝ่ายส่วนใหญ่พบบ่อยเหมือนกัน คือ น้ำเสียงเปลียน ต่อมาวิธีจัดการความขัดแย้ง Gen Y (อายุ 24 - 41 ปี) ส่วนใหญ่จะใช้วิธีการพบกันครึงทาง Gen Z (อายุ 9 - 23 ปี)ส่วนใหญ่จะใช้วิธีการยอม และวิธีการจัดการความขัดแย้งทีเหมาะสมในการทํางานร่วมกันที่ CMMU ทั้ง Gen Y (อายุ 24-41 ปี) และ Gen Z (อายุ 9 - 23 ปี) ส่วนใหญ่มีความคิดเห็นเหมือนกันคือวิธีการแบบพบกันครึ่งทางen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectการบริหารจัดการความขัดแย้งen_US
dc.subjectการทํางานร่วมกันen_US
dc.titleการบริหารจัดการความขัดแย้งในการทำงานร่วมกันระหว่าง Gen Y (อายุ 24-41 ปี) และ Gen Z (อายุ 9-23 ปี) ของนักศึกษา CMMUen_US
dc.title.alternativeCONFLICT MANAGEMENT BETWEEN GEN Y (AGES 24-41) AND GEN Z (AGES 9-23) OF CMMU STUDENTen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.087 2564.pdf1.11 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.