Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4281
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorวินัย วงศ์สุรวัฒน์-
dc.contributor.authorพัชชา, สุขเสมอ-
dc.date.accessioned2022-01-18T06:18:13Z-
dc.date.available2022-01-18T06:18:13Z-
dc.date.issued2021-09-09-
dc.identifier.otherTP MM.056 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4281-
dc.description62 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยนี้เป็นการศึกษาอิทธิพลที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อ และเข้าใจ แนวความคิดของกลุ่มตวัอย่างต่อการออกสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่ทำการตลาดร่วมกันระหว่างลักซ์ชัวรี่แบรนด์และอีสปอร์ต เนื่องจากแนวความคิดของผู้ที่เล่นเกมอีสปอร์ตซึ่งอาจจะไม่ได้ใช้สินค้าลักซ์ชัวรี่แบรนด์มาก่อนแต่ได้ซื้อสินค้าผ่านสกินชุดของตัวละครในเกมแทน ยังสามารถสร้างความ ภูมิใจในการครอบครองสินค้าได้อยู่หรือไม่ และมีผลต่อการซื้อสินค้าของแบรนด์หรูในอนาคตอย่างไร และผู้ใช้ลักซ์ชัวรี่แบรนด์มีมุมมองความเห็นอย่างไร เพื่อยังรักษาภาพลักษณ์ในแบบที่ยังขายสินค้าราคาสูงไว้ได้ ในการศึกษาครั้งนี้ผู้วิจัยได้ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงคุณภาพโดยกลุ่มตัวอย่างเป็นเจนเนอเรชั่นเอ็มจำนวน 30ท่านในเขตกรุงเทพฯ เป็นการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก และนำ ข้อมูลที่ได้มาจำแนกกลุ่ม เพื่อเชื่อมโยงกับทฤษฎีที่ศึกษาอย่างเป็นลำดับขั้นตอน ผลการวิจัยพบว่า 1)การใช ้Influencer ทำ ให้การตัดสินใจซื้อง่าย และเร็วขึ้น 2) การทำการตลาดร่วมระหวา่งอีสปอร์ตและลักซ์ชัวรี่แบรนด์สามารถขยายฐานลูกค้าซึ่งกันและกันได้จริง 3) การเป็นเจ้าของสกินตัวละครในเกมทำให้รู้สึกได้เป็นเจ้าของลักซ์ชัวรี่แบรนด์ ส่งผลให้ใช้สินค้าจริง ในอนาคตen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectอีสปอร์ตen_US
dc.subjectลักซ์ชัวรี่แบรนด์en_US
dc.subjectเจนเนอเรชั่นเอ็มen_US
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าลักซ์ชัวรี่แบรนด์ของเจนเนอเรชั่นเอ็ม ที่ผ่านการร่วมมือกับเกมอีสปอร์ตen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.056 2564.pdf1.1 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.