Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4281
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | วินัย วงศ์สุรวัฒน์ | - |
dc.contributor.author | พัชชา, สุขเสมอ | - |
dc.date.accessioned | 2022-01-18T06:18:13Z | - |
dc.date.available | 2022-01-18T06:18:13Z | - |
dc.date.issued | 2021-09-09 | - |
dc.identifier.other | TP MM.056 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4281 | - |
dc.description | 62 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้เป็นการศึกษาอิทธิพลที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อ และเข้าใจ แนวความคิดของกลุ่มตวัอย่างต่อการออกสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่ทำการตลาดร่วมกันระหว่างลักซ์ชัวรี่แบรนด์และอีสปอร์ต เนื่องจากแนวความคิดของผู้ที่เล่นเกมอีสปอร์ตซึ่งอาจจะไม่ได้ใช้สินค้าลักซ์ชัวรี่แบรนด์มาก่อนแต่ได้ซื้อสินค้าผ่านสกินชุดของตัวละครในเกมแทน ยังสามารถสร้างความ ภูมิใจในการครอบครองสินค้าได้อยู่หรือไม่ และมีผลต่อการซื้อสินค้าของแบรนด์หรูในอนาคตอย่างไร และผู้ใช้ลักซ์ชัวรี่แบรนด์มีมุมมองความเห็นอย่างไร เพื่อยังรักษาภาพลักษณ์ในแบบที่ยังขายสินค้าราคาสูงไว้ได้ ในการศึกษาครั้งนี้ผู้วิจัยได้ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงคุณภาพโดยกลุ่มตัวอย่างเป็นเจนเนอเรชั่นเอ็มจำนวน 30ท่านในเขตกรุงเทพฯ เป็นการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก และนำ ข้อมูลที่ได้มาจำแนกกลุ่ม เพื่อเชื่อมโยงกับทฤษฎีที่ศึกษาอย่างเป็นลำดับขั้นตอน ผลการวิจัยพบว่า 1)การใช ้Influencer ทำ ให้การตัดสินใจซื้อง่าย และเร็วขึ้น 2) การทำการตลาดร่วมระหวา่งอีสปอร์ตและลักซ์ชัวรี่แบรนด์สามารถขยายฐานลูกค้าซึ่งกันและกันได้จริง 3) การเป็นเจ้าของสกินตัวละครในเกมทำให้รู้สึกได้เป็นเจ้าของลักซ์ชัวรี่แบรนด์ ส่งผลให้ใช้สินค้าจริง ในอนาคต | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | อีสปอร์ต | en_US |
dc.subject | ลักซ์ชัวรี่แบรนด์ | en_US |
dc.subject | เจนเนอเรชั่นเอ็ม | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าลักซ์ชัวรี่แบรนด์ของเจนเนอเรชั่นเอ็ม ที่ผ่านการร่วมมือกับเกมอีสปอร์ต | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.056 2564.pdf | 1.1 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.