Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4282
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorวินัย วงศ์สุรวัฒน์-
dc.contributor.authorพิชญาณ์พัฐ คงสมพงษ์-
dc.date.accessioned2022-01-18T06:30:10Z-
dc.date.available2022-01-18T06:30:10Z-
dc.date.issued2021-07-30-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4282-
dc.description61 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความมั่นใจในการแต่งตัวของผู้หญิงพลัสไซส์ (2) เพื่อศึกษาทัศนคติของผู้หญิงพลัสไซส์ต่อการแต่งตัว (3) เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการแต่งตัวและการซื้อเสื้อผ้าของผู้หญิงพลัสไซส์ เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จากกลุ่มตัวอย่างจํานวน 30 คน ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผู้หญิงพลัสไซส์ทั่วไป จำนวน 25 คน และผู้หญิงพลัสไซส์ที่มีผู้ติดตามใน Social Media มากกว่า 20,000 คน จํานวน 5 คน ผลการศึกษาพบว่า ประการแรก ความมั่นใจในการแต่งตัวของผู้หญิงพลัสไซส์มีอิทธิพลมาจากกลุ่มอ้างอิง (Reference Group) โดยกลุ่มอ้างอิงเปรียบเสมือนเป็นต้นแบบหรือเป็นแรงบันดาลใจในการแต่งตัว และมีส่วนในการช่วยกระตุ้นให้ผู้หญิงพลัสไซส์เกิดความมั่นใจ และกล้าที่จะแต่งตัวในแบบที่ตนเองต้องการ อยากที่จะดูดีหรือแต่งตัวแบบนั้นบ้าง โดยกลุ่มอ้างอิงประกอบไปด้วย Influencer และคนทั่วไปที่เป็นผู้หญิงพลัสไซส์ทั้งในไทยและต่างประเทศ ประการที่สอง ผู้หญิงพลัสไซส์แต่ละคน มีทัศนคติที่แตกต่างกันส่งผลให้มีความกล้าและความมั่นใจในการแต่งตัวที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งกิดจากการเกิดหรือมีที่มาของทัศนคติที่ไม่เหมือนกัน โดยคนที่กล้าและมีความมั่นใจที่จะแต่งตัวแม้ว่าเคยโดนล้อ หรือโดนทําให้เสียความมั่นใจมาก่อน เกิดจากการได้รับการสนับสนุน และได้รับการปฏิบัติที่ดีจากคนรอบขา้ง ให้การยอมรับว่าเขาคือคนธรรมดาทั่วไป มีสิทธิที่จะแต่งตัวได้เหมือนคนที่มีรูปร่างมาตรฐานen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectผู้หญิงพลัสไซส์en_US
dc.subjectความมั่นใจen_US
dc.subjectกลุ่มอ้างอิงen_US
dc.subjectทัศนคติen_US
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการแต่งกายและการซื้อเสื้อผ้าของผู้หญิงพลัสไซส์ (Plus size)en_US
dc.title.alternativeTHE FACTORS THAT EFFECT ON THE DECISION OF PLUS SIZE WOMEN TO DRESSING AND PURCHASE CLOTHESen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.057 2564.pdf3.4 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.