Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4303
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | วินัย วงศ์สุรวัฒน์ | - |
dc.contributor.author | นิธิศ, พุ่มเทียน | - |
dc.date.accessioned | 2022-01-24T07:07:35Z | - |
dc.date.available | 2022-01-24T07:07:35Z | - |
dc.date.issued | 2021-09-09 | - |
dc.identifier.other | TP MM.067 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4303 | - |
dc.description | 55 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์การตลาดของธุรกิจเช่าสินสอด ควบคู่กับ การศึกษาพฤติกรรมและทัศนคติของบุคคลทั่วไปที่เกี่ยวข้องกับประเพณีสินสอด โดยในการศึกษาวิจัย ครั้งนี้ ผู้วิจัยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงคุณภาพ จากกลุ่มตัวอย่าง 30 คน โดยใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก ร่วมกับการสำรวจจากอินเตอร์เน็ต และนำมาวิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดของธุรกิจเช่าสินสอดผ่าน เส้นทางของผูบ้ริโภค (Customer Journey), ทัศนคติของกลุ่มตัวอย่างที่ไม่มีประสบการณ์ใช้บริการ ธุรกิจเช่าสินสอดที่มีต่อสินสอดและ ธุรกิจเช่าสินสอด และธุรกิจเช่าสินสอดผ่านทฤษฎี FCB Involvement Grid ผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่าการที่ธุรกิจเช่าสินสอดมุ่งเน้นเรื่องของหน้าตาทางสังคม อาจไม่ทำให้เกิดการใช้บริการในกลุ่มคนส่วนใหญ่ได้และทำให้ภาพลักษณ์ของธุรกิจเป็นไปในเชิงลบ ดังนั้น หากธุรกิจเช่าสินสอดมีการปรับกลยทุธ์ทางธุรกิจโดยมุ่งเน้นประโยชน์ของการเช่าสินสอดที่ผู้บริโภคที่ ยังไม่มีประสบการณ์แต่งงานอาจไม่ได้คำนึงถึง ยกตัวอย่างเช่น ความสะดวกสบายที่คู่บ่าวสาวไม่ต้อง จัดเตรียม และ ลดความเสี่ยงที่ทำให้คู่บ่าวสาวไม่ต้องคอยกังวลในการดูแลสินสอด เป็นต้น จะทำให้ภาพลักษณ์ของธุรกิจเช่าสินสอดดียิ่งขึ้นและเพิ่มโอกาสการใช้บริการมากขึ้นด้วย | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | ธุรกิจเช่าสินสอด | en_US |
dc.subject | กลยุทธ์การตลาด | en_US |
dc.subject | สินสอด | en_US |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | en_US |
dc.title | การวิเคราะห์กลยุทธ์ทางการตลาดของธุรกิจเช่าสินสอด | en_US |
dc.title.alternative | Analysis of Marketing Strategies for Dowry Leasing Businesses | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.068 2564.pdf | 1.35 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.