Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4343Full metadata record
| DC Field | Value | Language |
|---|---|---|
| eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
| dc.contributor.author | ธนภูมิ, โอวาทจำรัส | - |
| dc.date.accessioned | 2022-03-21T04:36:09Z | - |
| dc.date.available | 2022-03-21T04:36:09Z | - |
| dc.date.issued | 2021-12-02 | - |
| dc.identifier.other | TP BM.090 2564 | - |
| dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4343 | - |
| dc.description | 109 แผ่น | en_US |
| dc.description.abstract | การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจ ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะด้านการให้บริการเช็คอินของผู้ที่มาใช้บริการของสายการบินต้นทุนต่าแห่งหนึ่ง ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง และนำมาออกแบบการบริการเช็คอินรูปแบบใหม่ โดยกลุ่มตัวอย่างของงานวิจัยคือผู้โดยสารของสายการบินต้นทุนต่ำ ที่เคยมาใช้บริการเช็คอิน ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง จำนวนทั้งสิ้น 30 คน จากการศึกษาพบว่าในมุมมองด้านประชากรศาสตร์ ผู้ใช้บริการเช็คอิน ไม่ได้คำนึงถึงเรื่องสถานที่บริการเช็คอินเป็นสำคัญแต่เน้นที่ปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการซึ่งในการปฏิบัติงานและปฏิบัติหน้าที่ของผู้ให้บริการต้องมีประสิทธิภาพ ในมุมมองด้านจิตวิทยาพบว่า ความคุ้มค่าจากการบริการที่ได้รับ และประสบการณ์ในอดีต เป็นประเด็นที่ผู้ใช้บริการให้ความสาคัญในการใช้บริการเช็คอิน โดยจะเน้นที่ประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานและการบริการที่สะดวกรวดเร็ว และบริการอย่างเสมอภาค ในมุมมองการตลาดบริการและการบริหารพบว่าผู้ใช้บริการเน้นที่การบริการที่ผู้ใช้บริการได้รับและการประชาสัมพันธ์เป็นหลัก ในการบริการที่ผู้ใช้บริการได้รับผู้ที่มาใช้บริการต้องการบริการที่เสมอภาคอย่างเท่าเทียมกันและในการประชาสัมพันธ์ต้องการบริการมีการประชาสัมพันธ์อย่างเพียงพอ | en_US |
| dc.language.iso | th | en_US |
| dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
| dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
| dc.subject | การบริการเช็คอิน | en_US |
| dc.subject | ผู้ใช้บริการ | en_US |
| dc.subject | ผู้ให้บริการ | en_US |
| dc.subject | ความพึงพอใจ | en_US |
| dc.subject | การบริการเช็คอิน | en_US |
| dc.title | การศึกษาความต้องการของผู้ใช้บริการของสายการบินต้นทุนต่ำ | en_US |
| dc.title.alternative | A STUDY OF THE LOW COST PASSENGERS NEED | en_US |
| dc.type | Thesis | en_US |
| Appears in Collections: | Thematic Paper | |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP BM.090 2564.pdf | 1.75 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
