Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4434
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | วารวิชนี สาโรจน์ | - |
dc.date.accessioned | 2022-06-21T07:41:38Z | - |
dc.date.available | 2022-06-21T07:41:38Z | - |
dc.date.issued | 2022-02-25 | - |
dc.identifier.other | TP BM.016 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4434 | - |
dc.description | 95 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการแพลตฟอร์มทางธุรกิจในนามบริษัทของธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย กรณีศึกษา ผู้ใช้ที่เป็นผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม โดยศึกษาจากปัจจัยในด้านคุณภาพทั้ง คุณภาพของข้อมูล คุณภาพของระบบ คุณภาพการให้บริการ ปัจจัยด้านความพึงพอใจ ตลอดจนการตัดสินใจใช้บริการแพลตฟอร์มทางธุรกิจในนามบริษัทของธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย ซึ่งกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 บริษัท เป็นการสุ่มตัวอย่างแบบตามความสะดวก จากการส่งแบบสอบถามทางออนไลน์ (Google Form) ให้กับกลุ่มตัวอย่าง ผลการศึกษาปัจจัยในด้านคุณภาพทั้ง คุณภาพของข้อมูล คุณภาพของระบบ คุณภาพการให้บริการ มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการแพลตฟอร์มทางธุรกิจในนามบริษัทของธนาคารพาณิชย์ ในผู้ใช้ที่เป็นผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม พบว่า ปัจจัยคุณภาพระบบมีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการแพลตฟอร์มทางธุรกิจโดยด้านความพึงพอใจในการใช้งานเป็นตัวแปรส่งผ่าน โดยด้านความรวดเร็วในการตอบสนองมีอิทธิพลสูงสุด รองลงมา ด้านความมีเสถียรภาพ ด้านความง่ายในการเข้าถึง และด้านความง่ายในการใช้งาน โดยปัจจัยคุณภาพระบบมีอิทธิพลเชิงบวกต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการแพลตฟอร์มทางธุรกิจ โดยด้านความรวดเร็วในการตอบสนองมีอิทธิพลสูงสุด รองลงมา ด้านความมีเสถียรภาพ ด้านความง่ายในการเข้าถึง และด้านความง่ายในการใช้งาน และปัจจัยด้านความพึงพอใจของผู้ใช้บริการมีอิทธิพลเชิงบวกทางตรงต่อการตัดสินใจใช้บริการแพลตฟอร์มทางธุรกิจในนามบริษัทของธนาคารพาณิชย์ ในผู้ใช้ที่เป็นผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม | en_US |
dc.subject | ความพึงพอใจ | en_US |
dc.subject | การตัดสินใจ | en_US |
dc.subject | แพลตฟอร์มทางธุรกิจ | en_US |
dc.subject | คุณภาพ | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการแพลตฟอร์มทางธุรกิจในนามบริษัทของธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย กรณีศึกษา ผู้ใช้ที่เป็นผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม | en_US |
dc.title.alternative | FACTORS INFLUENCING THE DECISION TO USE A BUSINESS PLATFORM OF A COMMERCIAL BANK COMPANY IN THAILAND: A CASE STUDY OF USERS WHO ARE SMALL AND MEDIUM-SIZED ENTREPRENEURS | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.016 2565.pdf | 1.46 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.