Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4434
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorธนพล วีราสา-
dc.contributor.authorวารวิชนี สาโรจน์-
dc.date.accessioned2022-06-21T07:41:38Z-
dc.date.available2022-06-21T07:41:38Z-
dc.date.issued2022-02-25-
dc.identifier.otherTP BM.016 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4434-
dc.description95 แผ่นen_US
dc.description.abstractสารนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการแพลตฟอร์มทางธุรกิจในนามบริษัทของธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย กรณีศึกษา ผู้ใช้ที่เป็นผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม โดยศึกษาจากปัจจัยในด้านคุณภาพทั้ง คุณภาพของข้อมูล คุณภาพของระบบ คุณภาพการให้บริการ ปัจจัยด้านความพึงพอใจ ตลอดจนการตัดสินใจใช้บริการแพลตฟอร์มทางธุรกิจในนามบริษัทของธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย ซึ่งกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 บริษัท เป็นการสุ่มตัวอย่างแบบตามความสะดวก จากการส่งแบบสอบถามทางออนไลน์ (Google Form) ให้กับกลุ่มตัวอย่าง ผลการศึกษาปัจจัยในด้านคุณภาพทั้ง คุณภาพของข้อมูล คุณภาพของระบบ คุณภาพการให้บริการ มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการแพลตฟอร์มทางธุรกิจในนามบริษัทของธนาคารพาณิชย์ ในผู้ใช้ที่เป็นผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม พบว่า ปัจจัยคุณภาพระบบมีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการแพลตฟอร์มทางธุรกิจโดยด้านความพึงพอใจในการใช้งานเป็นตัวแปรส่งผ่าน โดยด้านความรวดเร็วในการตอบสนองมีอิทธิพลสูงสุด รองลงมา ด้านความมีเสถียรภาพ ด้านความง่ายในการเข้าถึง และด้านความง่ายในการใช้งาน โดยปัจจัยคุณภาพระบบมีอิทธิพลเชิงบวกต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการแพลตฟอร์มทางธุรกิจ โดยด้านความรวดเร็วในการตอบสนองมีอิทธิพลสูงสุด รองลงมา ด้านความมีเสถียรภาพ ด้านความง่ายในการเข้าถึง และด้านความง่ายในการใช้งาน และปัจจัยด้านความพึงพอใจของผู้ใช้บริการมีอิทธิพลเชิงบวกทางตรงต่อการตัดสินใจใช้บริการแพลตฟอร์มทางธุรกิจในนามบริษัทของธนาคารพาณิชย์ ในผู้ใช้ที่เป็นผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมen_US
dc.subjectความพึงพอใจen_US
dc.subjectการตัดสินใจen_US
dc.subjectแพลตฟอร์มทางธุรกิจen_US
dc.subjectคุณภาพen_US
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการแพลตฟอร์มทางธุรกิจในนามบริษัทของธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย กรณีศึกษา ผู้ใช้ที่เป็นผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมen_US
dc.title.alternativeFACTORS INFLUENCING THE DECISION TO USE A BUSINESS PLATFORM OF A COMMERCIAL BANK COMPANY IN THAILAND: A CASE STUDY OF USERS WHO ARE SMALL AND MEDIUM-SIZED ENTREPRENEURSen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.016 2565.pdf1.46 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.