Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4489
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorนันทิตา, สังสะโอภาศ-
dc.date.accessioned2022-07-13T07:00:08Z-
dc.date.available2022-07-13T07:00:08Z-
dc.date.issued2021-11-20-
dc.identifier.otherTP MM.081 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4489-
dc.description66 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยเรื่องปัจจัยทางโซเชียลมีเดียที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าและบริการของคลินิกความงาม มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงเพื่อศึกษาปัจจัยทางโซเชียลมีเดียที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าและบริการจากคลินิกความงาม และเพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการคลินิกความงามของผู้บริโภค รวมถึงปัจจัยด้านข้อมูลที่ผู้บริโภคได้รับทางโซเชียลมีเดียที่ส่งผลต่อความเชื่อมั่น และนำไปสู่การเกิดความตั้งใจซื้อ การศึกษาในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างที่มีความสนใจด้านการเข้ารับบริการจากคลินิกความงาม ผ่านการคัดกรองจากแบบสอบถาม จำนวน 400 ตัวอย่าง โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล และวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการเชิงอนุมาน จากผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ เพศ อายุ และอาชีพที่แตกต่างกัน มีผลต่อปัจจัยต่างๆ ที่ส่งผลต่อปัจจัยด้านความเชื่อมัน, ต่อข้อมูลที่ได้รับผ่านช่องทางออนไลน์ด้านการวิเคราะห์ปัจจัยด้านบริการที่คลินิกใช้สื่อสารในช่องทางออนไลน์ ปัจจัยด้านประเภทของคอนเทนต์ที่คลินิก ใช้สื่อสารในช่องทางออนไลน์ ปัจจัยด้านการรีวิวของลูกค้า และปัจจัยด้านการรีวิวของผู้มีอิทธิพลในโลกออนไลน์ พบว่า ปัจจัยด้านประเภทของคอนเทนต์ที่คลินิกใช้สื่อสารในช่องทางออนไลน์และปัจจัยด้านการรีวิวของผู้มีอิทธิพลในโลกออนไลน์ ส่งผลต่อ ปัจจัยด้านความเชื่อมั่น ต่อข้อมูลที่ได้รับผ่านช่องทางออนไลน์(Trust) ซึ่งเป็นตัวแปนคั่นกลาง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และพบว่า ปัจจัยด้านความเชื่อมั่นต่อข้อมูลที่ได้รับผ่านช่องทางออนไลน์(Trust) ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าและบริการของคลินิกความงามอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติเช่นกันen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectโซเชียลมีเดียen_US
dc.subjectคอนเทนต์en_US
dc.subjectรีวิวen_US
dc.titleปัจจัยทางโซเชียลมีเดียที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าและบริการของคลินิกความงามen_US
dc.title.alternativeFACTORS INFLUENCING PURCHASE INTENTION TO BUY PRODUCT AND SERVICES FROM AESTHETICS CLINICen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.081 2564.pdf1.32 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.