Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4489
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | นันทิตา, สังสะโอภาศ | - |
dc.date.accessioned | 2022-07-13T07:00:08Z | - |
dc.date.available | 2022-07-13T07:00:08Z | - |
dc.date.issued | 2021-11-20 | - |
dc.identifier.other | TP MM.081 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4489 | - |
dc.description | 66 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยเรื่องปัจจัยทางโซเชียลมีเดียที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าและบริการของคลินิกความงาม มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงเพื่อศึกษาปัจจัยทางโซเชียลมีเดียที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าและบริการจากคลินิกความงาม และเพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการคลินิกความงามของผู้บริโภค รวมถึงปัจจัยด้านข้อมูลที่ผู้บริโภคได้รับทางโซเชียลมีเดียที่ส่งผลต่อความเชื่อมั่น และนำไปสู่การเกิดความตั้งใจซื้อ การศึกษาในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างที่มีความสนใจด้านการเข้ารับบริการจากคลินิกความงาม ผ่านการคัดกรองจากแบบสอบถาม จำนวน 400 ตัวอย่าง โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล และวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการเชิงอนุมาน จากผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ เพศ อายุ และอาชีพที่แตกต่างกัน มีผลต่อปัจจัยต่างๆ ที่ส่งผลต่อปัจจัยด้านความเชื่อมัน, ต่อข้อมูลที่ได้รับผ่านช่องทางออนไลน์ด้านการวิเคราะห์ปัจจัยด้านบริการที่คลินิกใช้สื่อสารในช่องทางออนไลน์ ปัจจัยด้านประเภทของคอนเทนต์ที่คลินิก ใช้สื่อสารในช่องทางออนไลน์ ปัจจัยด้านการรีวิวของลูกค้า และปัจจัยด้านการรีวิวของผู้มีอิทธิพลในโลกออนไลน์ พบว่า ปัจจัยด้านประเภทของคอนเทนต์ที่คลินิกใช้สื่อสารในช่องทางออนไลน์และปัจจัยด้านการรีวิวของผู้มีอิทธิพลในโลกออนไลน์ ส่งผลต่อ ปัจจัยด้านความเชื่อมั่น ต่อข้อมูลที่ได้รับผ่านช่องทางออนไลน์(Trust) ซึ่งเป็นตัวแปนคั่นกลาง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และพบว่า ปัจจัยด้านความเชื่อมั่นต่อข้อมูลที่ได้รับผ่านช่องทางออนไลน์(Trust) ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าและบริการของคลินิกความงามอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติเช่นกัน | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | โซเชียลมีเดีย | en_US |
dc.subject | คอนเทนต์ | en_US |
dc.subject | รีวิว | en_US |
dc.title | ปัจจัยทางโซเชียลมีเดียที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าและบริการของคลินิกความงาม | en_US |
dc.title.alternative | FACTORS INFLUENCING PURCHASE INTENTION TO BUY PRODUCT AND SERVICES FROM AESTHETICS CLINIC | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.081 2564.pdf | 1.32 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.