Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4492
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorจันฑิมา, ลิขิตจริยานนท์-
dc.date.accessioned2022-07-13T07:26:51Z-
dc.date.available2022-07-13T07:26:51Z-
dc.date.issued2021-11-20-
dc.identifier.otherTP MM.084 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4492-
dc.description72 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยเรื่องปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคผ่านช่องทาง ผสมผสานออนไลน์ และออฟไลน์ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมในการเลือกซื้อสินค้าอุปโภค บริโภคผ่านช่องทางผสมผสานออนไลน์และออฟไลน์ และปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อซึ่งผ่าน ช่องทางผสมผสานออนไลน์และออฟไลน์ ของผู้บริโภคชาวไทย โดยใช้กลุ่มตัวอย่างประชากรที่อาศัย อยู่ในประเทศไทย ที่เคยซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคผ่านช่องทางการซื้อสินค้ามากกว่า 1 ช่องทาง จำนวน 420 คน โดยแบบสอบถามแบบออนไลน์ และวิเคราะห์ผลด้วยสถิติเชิงอนุมาน ผลจากการศึกษาพบว่า ลักษณะด้านประชากรศาสตร์มีความแตกต่างในแต่ละปัจจัย ได้แก่ เพศ, อายุ และอาชีพ มีความแตกต่างกันมีผลต่อปัจจัยด้านแรงจูงใจทางอารมณ์ช่องทางออนไลน์ โดยในช่วงอายุที่แตกต่างกันยังมีผลต่อปัจจัยด้านความเป็นเฉพาะส่วนบุคคล ปัจจัยด้านความรู้ความเข้าใจ, ปัจจัยด้านอารมณ์และความรู้สึก และปัจจัยด้านการซื้อซ้ำสินค้าและบริการ ซึ่งการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ที่มีความแตกต่างกันมีผลต่อปัจจัยด้านแรงจูงใจทางอารมณ์ช่องทางออฟไลน์ และ ผลการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ด้วย สมการถดถอยพหุคูณ พบว่าปัจจัยด้านอารมณ์และความรู้สึก, ปัจจัยด้านความรู้ความเข้าใจ และปัจจัยด้านการบอกต่อสินค้า และบริการ ส่งผลต่อการซื้อซ้ำสินค้าและบริการ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ณ ระดับความเชื่อมั่น 95 เปอร์เซ็นต์en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectสินค้าอุปโภคบริโภคen_US
dc.subjectช่องทางผสมผสานออนไลน์และออฟไลน์en_US
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคผ่านช่องทางผสมผสานออนไลน์ และออฟไลน์en_US
dc.title.alternativeREPEAT PURCHASES INTENTION FACTORS AFFECTING CONSUMER PURCHASES IN OMNI CHANNEL GROCERY SHOPPINGen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.084 2564.pdf2.87 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.