Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4495
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | ศรัณยา, อุดมศิลปชัย | - |
dc.date.accessioned | 2022-07-13T07:48:19Z | - |
dc.date.available | 2022-07-13T07:48:19Z | - |
dc.date.issued | 2021-11-20 | - |
dc.identifier.other | TP MM.087 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4495 | - |
dc.description | 103 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยเรื่องปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการ Subscription ที่ให้สิทธิ์รับชม ฟัง หรือเข้าถึงข้อมูล (Subscription for access) มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยแรงจูงใจที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญในสมัครสมาชิกบริการที่ให้สิทธิ์รับชม ฟัง หรือเข้าถึงข้อมูล (Subscription for access) และพฤติกรรมผู้บริโภคในการสมัครสมาชิกบริการที่ให้สิทธิ์รับชม ฟัง หรือเข้าถึงข้อมูล (Subscription for access) โดยการศึกษาในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ สุ่มเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญจำนวน 412 ตัวอย่าง จากประชากรที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ได้กลุ่มตัวอย่างที่เคยสมัครบริการที่ให้สิทธิ์รับชม ฟัง หรือเข้าถึงข้อมูล (Subscription for access) จำนวน 362 ตัวอย่าง เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ และวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติทั้งเชิงพรรณาและเชิงอนุมาน ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ได้แก่ อายุ อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกันมีผลต่อปัจจัยแรงจูงใจด้านการยกเลิกการเป็นสมาชิก ผลความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยแรงจูงใจในการสมัครสมาชิกกับพฤติกรรมการใช้งานในด้านความคุ้มค่ากับเงิน มีผลเชิงบวกต่อพฤติกรรมด้านการสื่อสารแบบปากต่อปาก และปัจจัยแรงจูงใจด้านความเพลิดเพลินในการใช้งานมีผลเชิงบวกผลต่อพฤติกรรมด้านความตั้งใจ ความจงรักภักดี และการสื่อสารแบบปากต่อปากอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | Subscription for Access | en_US |
dc.subject | Digital Content | en_US |
dc.subject | e-commerce | en_US |
dc.subject | สมัครสมาชิกบริการออนไลน์ | en_US |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการ Subscription ที่ให้สิทธิ์ในการรับชม ฟัง หรือเข้าถึงข้อมูล (Subscription for access) | en_US |
dc.title.alternative | FACTORS INFLUENCING DECISION TO SUBSCRIBE THE SUBSCRIPTION FOR ACCESS | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.087 2564.pdf | 1.66 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.