Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4500
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | ณัฐยา, พรหมรศ | - |
dc.date.accessioned | 2022-07-13T08:50:16Z | - |
dc.date.available | 2022-07-13T08:50:16Z | - |
dc.date.issued | 2022-03-19 | - |
dc.identifier.other | TP MM.001 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4500 | - |
dc.description | 118 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยเรื่องการเปรียบเทียบพฤติกรรมการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคผ่านช่องทางร้านค้าปลีกสมัยใหม่และร้านค้าออนไลน์ ช่วงก่อนและระหว่างภาวะวิกฤตโควิด-19 มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าที่ช่องทางร้านค้าปลีกและช่องทางออนไลน์ในช่วงก่อนและระหว่างเกิดภาวะวิกฤตโควิด-19 เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างในด้านพฤติกรรมการซื้อสินค้าว่ามีความแตกต่างกันมากน้อยอย่างไร โดยใช้วิธีวิจัยเชิงปริมาณ ใช้กลุ่มตัวอย่างจากประชากรไทย จำนวน 418 ตัวอย่าง โดยใช้วิธีการวิจัยแบบสำรวจ และวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติ ผลการศึกษาพบว่า คุณลักษณะการซื้อสินค้าที่ช่องทางออนไลน์ การซื้อสินค้าเพื่อเน้นประโยชน์ใช้สอยและความเพลิดเพลินทางอารมณ์ ช่องทางการซื้อสินค้า ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าในช่วงโควิด-19 โดยกลุ่มตัวอย่างมีการตัดสินใจซื้อสินค้าในกลุ่มดูแลสุขอนามัยมากขึ้น ซื้อสินค้าที่มีโปรโมชั่นลดราคา และซื้อสินค้าที่มีราคาถูกลงเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย เมื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมการซื้อสินค้าช่วงก่อนและระหว่างเกิดโควิด-19 จะซื้อสินค้าทางช่องทางออนไลน์มากกว่าทางหน้าร้าน แต่โดยรวมแล้วก็ยังมีพฤติกรรมชอบซื้อสินค้าที่หน้าร้านมากกว่าช่องทางออนไลน์ เนื่องจากอยากได้สินค้าทันทีและร้านค้าปลีกเป็นสถานที่แวะซื้อสินค่าก่อนกลับบ้าน | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | ร้านค้าปลีก | en_US |
dc.subject | ช่องทางออนไลน์ | en_US |
dc.subject | สินค้าอุปโภคบริโภค | en_US |
dc.subject | สถานการณ์โควิด-19 | en_US |
dc.title | การเปรียบเทียบพฤติกรรมการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคผ่านช่องทางร้านค้าปลีกสมัยใหม่และร้านค้าออนไลน์ ช่วงก่อนและระหว่างภาวะวิกฤตโควิด-19 | en_US |
dc.title.alternative | COMPARISON OF SHOPPING BEHAVIOR BETWEEN OFFLINE & ONLINE STORE BEFORE & DURING COVID-19 PANDEMIC SITUATION | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.001 2565.pdf | 1.48 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.