Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4504
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorกมลพร, เพ็งนวม-
dc.date.accessioned2022-07-13T09:47:32Z-
dc.date.available2022-07-13T09:47:32Z-
dc.date.issued2022-03-19-
dc.identifier.otherTP MM.005 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4504-
dc.description74 แผ่นen_US
dc.description.abstractปัจจุบันได้มีการเกิดวิกฤตการณ์ทางสิ่งแวดล้อมมากมายที่ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของผู้คนในสังคมเป็นอย่างมาก ทำให้ผู้คนมากมายเริ่มมีแนวโน้มที่จะใส่ใจในสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ในส่วนของความต้องการที่อยู่อาศัยก็เริ่มมีแนวโน้มไปในทิศทางเดียวกับแนวโน้มดังกล่าวผู้วิจัยจึงได้มีการศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจในการซื้อบ้านเดี่ยวรักษ์โลกของผู้บริโภค เพื่อเป็นแนวทางให้สำหรับผู้ประกอบการหรือผู้ที่สนใจได้ศึกษาและสามารถนาข้อมูลไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ งานวิจัยในครั้งนี้ใช้วิธีวิจัยเชิงปริมาณ โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 403 คนที่มีอายุ 25 ปีบริบูรณ์ขึ้นไปทั้งที่เคยและไม่เคยซื้อบ้านเดี่ยวรักษ์โลก ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ได้แก่ เพศและสถานภาพมีผลต่อความตั้งใจในการซื้อบ้านเดี่ยวรักษ์โลกที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจในการซื้อบ้านเดี่ยวรักษ์โลกได้แก่ ปัจจัยด้านทัศนคติต่อการซื้อบ้านเดี่ยวรักษ์โลก ปัจจัยด้านการรับรู้ความสามารถในการควบคุมพฤติกรรมและปัจจัยด้านการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิงตามลำดับen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectบ้านเดี่ยวรักษ์โลกen_US
dc.subjectบ้านประหยัดพลังงานen_US
dc.subjectบ้านที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมen_US
dc.subjectความตั้งใจen_US
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจในการซื้อบ้านเดี่ยวรักษ์โลกของผู้บริโภคen_US
dc.title.alternativeFACTORS AFFECTING THE INTENTION TO BUY ECO HOUSEen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.005 2565.pdf1.31 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.