Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4505
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | ทัพพ์, ทยามานะสุนทร | - |
dc.date.accessioned | 2022-07-13T09:54:47Z | - |
dc.date.available | 2022-07-13T09:54:47Z | - |
dc.date.issued | 2022-03-19 | - |
dc.identifier.other | TP MM.006 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4505 | - |
dc.description | 122 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยในครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติการใช้บริการแอปพลิเคชัน foodpanda ของผู้บริโภคหลังจากเกิดเหตุการณ์วิกฤตการสื่อสาร และ เพื่อศึกษาแนวทางด้านการตลาดเพื่อกู้สถานการณ์จากเหตุการณ์วิกฤตการสื่อสารของแอปพลิเคชัน foodpanda เนื่องจากว่าเป็นสถานการณ์ที่ค่อนข้างเป็นที่รู้จักในระดับประเทศ รวมถึงเป็นเหตุการณ์ที่สาคัญที่ทำให้ได้เรียนรู้จากข้อผิดพลาด รวมถึงศึกษาวิธีการจัดการเพื่อนาไปใช้ในครั้งถัดไปได้ โดยผู้วิจัยทำการสัมภาษณ์เชิงลึก จำนวน 30 คน ซึ่งมีความต่างทางเพศ ช่วงอายุ จังหวัดที่อยู่อาศัย และอาชีพ ใช้เวลาเก็บรวบรวมข้อมูลตั้งแต่เดือนกันยายน พ.ศ. 2564 ถึง กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 ผลการวิจัยพบว่าวิธีการจัดการกับวิกฤตการณ์โดยภาพรวม ส่วนใหญ่ คือ ควรทำกลยุทธ์ที่เหมาะสมกับเหตุการณ์ ซึ่งมีทั้งปรับภาพลักษณ์องค์กร ออกโปรโมชั่นที่เหมาะสม ออกมาขอโทษ และแถลงข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งผู้ที่ลบแอปพลิเคชันไปแล้วมีความเห็นว่าควรเน้นเรื่องการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ นั่นคือการแถลงข่าว ส่วนผู้ที่ไม่ได้ลบแอปพลิเคชัน แต่ไม่ได้ใช้งานมีความเห็นว่าควรเน้นเรื่องการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ และผู้ที่ยังคงใช้งานอยู่มีความเห็นว่าควรเน้นด้านการส่งเสริมการขาย | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | แอปพลิเคชัน | en_US |
dc.subject | กู้สถานการณ์ | en_US |
dc.subject | วิกฤตการสื่อสาร | en_US |
dc.subject | องค์กร | en_US |
dc.title | การศึกษาแนวทางด้านการตลาดเพื่อกู้สถานการณ์จากเหตุการณ์ วิกฤตการสื่อสารขององค์กร: กรณีศึกษาของ foodpanda | en_US |
dc.title.alternative | THE STUDY OF STRATEGIES TO RECOVER MARKETING COMMUNICATION AFTER COMPANY CRISIS: A STUDY CASE OF FOODPANDA (THAILAND) | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.006 2565.pdf | 1.4 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.