Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4519
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
dc.contributor.authorมณฑิตา, ปิยะธาราธิเบศร์-
dc.date.accessioned2022-07-15T09:28:16Z-
dc.date.available2022-07-15T09:28:16Z-
dc.date.issued2021-12-04-
dc.identifier.otherTP FB.007 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4519-
dc.description121 แผ่นen_US
dc.description.abstractในปัจจุบันกัญชงได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก หลังจากที่กระทรวงสาธารณะสุข และ องค์กรอาหารและยา ได้ประกาศอนุญาตให้ภาคเอกชนสามารถปลูก ผลิต นำเข้าเมล็ดพันธุ์ ครอบครอง และจำหน่ายได้ ด้วยประโยชน์ที่หลากหลายของกัญชง ทำให้กัญชงมีแนวโน้มที่จะกลายมาเป็นพืช เศรษฐกิจใหม่ของไทย โดยหนึ่งในกลุ่มอุตสหกรรมที่น่าสนใจและมีแนวโน้มในการทำเติบโตคือ ธุรกิจประกอบการด้านอาหาร การศึกษาวิจัยนี้เพื่อที่จะถึงศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์ อาหารที่มีส่วนผสมของกัญชงของกลุ่มผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เป็นงานวิจัยเชิง ปริมาณ (Quantitative Research) โดยใช้กลุ่มตัวอย่างที่มีอายุมากกว่า 20 ปี ขึ้นไป ที่เคยบริโภคผลิตภัณฑ์ อาหารที่มีส่วนผสมของกัญชงจำนวน 405 ตัวอย่าง โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ (Questionnaire) เป็น เครื่องมือในการเก็บข้อมูล และนำมาวิเคราะห์โดยใช้เครื่องมือทางสถิติ คือ Descriptive statistic, Independent Sample T-Test, ANOVA และ Multiple Regression Analysis การวิจัยครั้งนี้ได้ศึกษาถึง ปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารที่มีส่วนผสมของกัญชง ผลวิจัยสรุปดังนี้ (1) ปัจจัย ทัศนคติในด้านการรับรู้ความเข้าใจ มีผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารที่มีส่วนผสมของกัญชง (2) ปัจจัยทัศนคติด้านการรับรู้ความรู้สึก ไม่มีผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารที่มีส่วนผสมของกัญชง (3) ปัจจัยการตระหนักรู้สุขภาพ มีผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารที่มีส่วนผสมของกัญชง (4) ปัจจัยประเภทผลิตภัณฑ์ มีผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารที่มีส่วนผสมของกัญชง (5) ปัจจัย ความเสี่ยงด้านร่างกายมีผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารที่มีส่วนผสมของกัญชง (6) ปัจจัยความเสี่ยงด้านการเงิน ไม่มีผลต่อ ความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารที่มีส่วนผสมของกัญชง และ (7) ปัจจัยความเสี่ยงด้านสังคม มีผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารที่มีส่วนผสมของกัญชงen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจอาหารen_US
dc.subjectกัญชงen_US
dc.subjectผลิตภัณฑ์อาหารen_US
dc.subjectทัศนคติen_US
dc.subjectตระหนักรู้สุขภาพen_US
dc.subjectความตั้งใจซื้อen_US
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารที่มีส่วนผสมของกัญชงของกลุ่มผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลen_US
dc.title.alternativeFACTORS AFFECTING TO THE CUSTOMER PURCHASE INTENTION FOR FOOD PRODUCT CONTAINING HEMPen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP FB.007 2564.pdf2.86 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.