Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4519
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ชนินทร์ อยู่เพชร | - |
dc.contributor.author | มณฑิตา, ปิยะธาราธิเบศร์ | - |
dc.date.accessioned | 2022-07-15T09:28:16Z | - |
dc.date.available | 2022-07-15T09:28:16Z | - |
dc.date.issued | 2021-12-04 | - |
dc.identifier.other | TP FB.007 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4519 | - |
dc.description | 121 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | ในปัจจุบันกัญชงได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก หลังจากที่กระทรวงสาธารณะสุข และ องค์กรอาหารและยา ได้ประกาศอนุญาตให้ภาคเอกชนสามารถปลูก ผลิต นำเข้าเมล็ดพันธุ์ ครอบครอง และจำหน่ายได้ ด้วยประโยชน์ที่หลากหลายของกัญชง ทำให้กัญชงมีแนวโน้มที่จะกลายมาเป็นพืช เศรษฐกิจใหม่ของไทย โดยหนึ่งในกลุ่มอุตสหกรรมที่น่าสนใจและมีแนวโน้มในการทำเติบโตคือ ธุรกิจประกอบการด้านอาหาร การศึกษาวิจัยนี้เพื่อที่จะถึงศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์ อาหารที่มีส่วนผสมของกัญชงของกลุ่มผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เป็นงานวิจัยเชิง ปริมาณ (Quantitative Research) โดยใช้กลุ่มตัวอย่างที่มีอายุมากกว่า 20 ปี ขึ้นไป ที่เคยบริโภคผลิตภัณฑ์ อาหารที่มีส่วนผสมของกัญชงจำนวน 405 ตัวอย่าง โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ (Questionnaire) เป็น เครื่องมือในการเก็บข้อมูล และนำมาวิเคราะห์โดยใช้เครื่องมือทางสถิติ คือ Descriptive statistic, Independent Sample T-Test, ANOVA และ Multiple Regression Analysis การวิจัยครั้งนี้ได้ศึกษาถึง ปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารที่มีส่วนผสมของกัญชง ผลวิจัยสรุปดังนี้ (1) ปัจจัย ทัศนคติในด้านการรับรู้ความเข้าใจ มีผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารที่มีส่วนผสมของกัญชง (2) ปัจจัยทัศนคติด้านการรับรู้ความรู้สึก ไม่มีผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารที่มีส่วนผสมของกัญชง (3) ปัจจัยการตระหนักรู้สุขภาพ มีผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารที่มีส่วนผสมของกัญชง (4) ปัจจัยประเภทผลิตภัณฑ์ มีผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารที่มีส่วนผสมของกัญชง (5) ปัจจัย ความเสี่ยงด้านร่างกายมีผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารที่มีส่วนผสมของกัญชง (6) ปัจจัยความเสี่ยงด้านการเงิน ไม่มีผลต่อ ความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารที่มีส่วนผสมของกัญชง และ (7) ปัจจัยความเสี่ยงด้านสังคม มีผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารที่มีส่วนผสมของกัญชง | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจอาหาร | en_US |
dc.subject | กัญชง | en_US |
dc.subject | ผลิตภัณฑ์อาหาร | en_US |
dc.subject | ทัศนคติ | en_US |
dc.subject | ตระหนักรู้สุขภาพ | en_US |
dc.subject | ความตั้งใจซื้อ | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารที่มีส่วนผสมของกัญชงของกลุ่มผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล | en_US |
dc.title.alternative | FACTORS AFFECTING TO THE CUSTOMER PURCHASE INTENTION FOR FOOD PRODUCT CONTAINING HEMP | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP FB.007 2564.pdf | 2.86 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.