Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4522
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ชนินทร์ อยู่เพชร | - |
dc.contributor.author | ณัฐชา, เกตุกัน | - |
dc.date.accessioned | 2022-07-15T10:01:25Z | - |
dc.date.available | 2022-07-15T10:01:25Z | - |
dc.date.issued | 2021-12-04 | - |
dc.identifier.other | TP MS.059 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4522 | - |
dc.description | 129 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ประกันระหว่างผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ (2) ศึกษาเปรียบเทียบทัศนคติในการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ประกันรถยนต์ ระหว่างผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ (3) ศึกษาความรู้ความเข้าใจของผู้บริโภคในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ประกันภัย การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณโดยเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 411 คน ที่เคยซื้อประกันรถยนต์ ภายในระยะเวลา 1 ปี โดยมีการศึกษาถึงทัศนคติที่มีต่อธุรกิจประกัน ความเชื่อมั่นในตราสินค้า ส่วนประสมทางการตลาด 7Ps และความพึงพอใจหลังจากการเลือกซื้อ ผลการวิจัยพบว่า 1. ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการซื้อประกันรถยนต์ ผ่านช่องทางออฟไลน์ ประกอบด้วย ความเชื่อมั่นในตราสินค้า ด้านความน่าเชื่อถือ และด้านความซื่อสัตย์ ส่วนประสมทางการตลาด 7Ps ด้านผลิตภัณฑ์ (Product) ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย (Place) ด้านกระบวนการให้บริการ (Process) และด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ (Physical Evidence) 2. ปัจจัยที่มีอิทธิผลต่อการซื้อประกันรถยนต์ ผ่านช่องทางออนไลน์ ประกอบด้วย ทัศนคติที่มีต่อธุรกิจประกัน ความเชื่อมั่นในตราสินค้า ด้านความน่าเชื่อถือ และด้านด้านความเมตตา ส่วนประสมทางการตลาด 7 Ps ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย (Place) และด้านการส่งเสริมการตลาด (Promotion) | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | การซื้อ | en_US |
dc.subject | ความเชื่อมั่นในตราสินค้า | en_US |
dc.subject | ส่วนประสมการตลาด | en_US |
dc.subject | ประกัน | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อการซื้อประกันรถยนต์ ระหว่างผ่านช่องทางตัวแทน/นายหน้า (ออฟไลน์) และช่องทางออนไลน์ในยุคดิจิทัล | en_US |
dc.title.alternative | FACTORS THAT IMPACTS CUSTOMERS PURCHASING OF NON LIFE INSURANCES EITHER BY AGENTS(OFFLINE) OR ONLINE PLATFORMS | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.059 2564.pdf | 1.46 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.