Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4523
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ชนินทร์ อยู่เพชร | - |
dc.contributor.author | พิรินทิรา, พิสุทธิ์ธนกาญจน์ | - |
dc.date.accessioned | 2022-07-15T10:11:21Z | - |
dc.date.available | 2022-07-15T10:11:21Z | - |
dc.date.issued | 2564-12-04 | - |
dc.identifier.other | TP MS.060 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4523 | - |
dc.description | 120 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ประกอบด้วย เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน กับความพึงพอใจในการเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์โดยช่องทางออนไลน์กับบริษัทหลักทรัพย์ในประเทศไทย (2) ศึกษาปัจจัยด้านภาพลักษณ์ของบริษัทกับความพึงพอใจในการเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์โดยช่องทางออนไลน์กับบริษัทหลักทรัพย์ในประเทศไทย (3) ศึกษาปัจจัยด้านคุณภาพการบริการกับความพึงพอใจในการเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์โดยช่องทางออนไลน์กับบริษัทหลักทรัพย์ในประเทศไทย (4) ศึกษาปัจจัยด้านการรับรู้ว่าใช้งานง่ายกับความพึงพอใจในการเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์โดยช่องทางออนไลน์กับบริษัทหลักทรัพย์ในประเทศไทย (5) ศึกษาปัจจัยด้านการสื่อสารแบบปากต่อปากอิเล็กทรอนิกส์กับความพึงพอใจในการเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์โดยช่องทางออนไลน์กับบริษัทหลักทรัพย์ในประเทศไทย การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณโดยเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 412 คน ซึ่งเป็นนักลงทุนประเภทนักลงทุนส่วนบุคคล(Individual Investor) ที่เปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์โดยช่องทางออนไลน์และซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป โดยมีการศึกษาถึงปัจจัยภาพลักษณ์ของบริษัท คุณภาพการบริการ การรับรู้ว่าใช้งานง่าย การสื่อสารแบบปากต่อปากอิเล็กทรอนิกส์ และความพึงพอใจในการเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์โดยช่องทางออนไลน์กับบริษัทหลักทรัพย์ในประเทศไทย ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยคุณภาพการบริการ ด้านการตอบสนองต่อลูกค้า และด้านการให้ความเชื่อมั่นต่อลูกค้า รวมถึงการรับรู้ว่าใช้งานง่าย และการสื่อสารแบบปากต่อปากอิเล็กทรอนิกส์ มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์โดยช่องทางออนไลน์กับบริษัทหลักทรัพย์ในประเทศไทย โดยการรับรู้ว่าใช้งานง่ายมีอิทธิพลมากที่สุด รองลงมา คือ การสื่อสารแบบปากต่อปากอิเล็กทรอนิกส์ ปัจจัยคุณภาพการบริการ ด้านการตอบสนองต่อลูกค้า และด้านการให้ความเชื่อมั่นต่อลูกค้า ตามลำดับ | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | ความพึงพอใจ | en_US |
dc.subject | คุณภาพการบริการ | en_US |
dc.subject | การรับรู้ว่าใช้งานง่าย | en_US |
dc.subject | การสื่อสารแบบปากต่อปาก | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ โดยช่องทางออนไลน์กับบริษัทหลักทรัพย์ในประเทศไทย | en_US |
dc.title.alternative | FACTORS AFFECTING SATISFACTION IN OPENING ONLINE TRADING ACCOUNT WITH SECURITIES COMPANY IN THAILAND | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.060 2564.pdf | 1.55 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.