Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4523
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
dc.contributor.authorพิรินทิรา, พิสุทธิ์ธนกาญจน์-
dc.date.accessioned2022-07-15T10:11:21Z-
dc.date.available2022-07-15T10:11:21Z-
dc.date.issued2564-12-04-
dc.identifier.otherTP MS.060 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4523-
dc.description120 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ประกอบด้วย เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน กับความพึงพอใจในการเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์โดยช่องทางออนไลน์กับบริษัทหลักทรัพย์ในประเทศไทย (2) ศึกษาปัจจัยด้านภาพลักษณ์ของบริษัทกับความพึงพอใจในการเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์โดยช่องทางออนไลน์กับบริษัทหลักทรัพย์ในประเทศไทย (3) ศึกษาปัจจัยด้านคุณภาพการบริการกับความพึงพอใจในการเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์โดยช่องทางออนไลน์กับบริษัทหลักทรัพย์ในประเทศไทย (4) ศึกษาปัจจัยด้านการรับรู้ว่าใช้งานง่ายกับความพึงพอใจในการเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์โดยช่องทางออนไลน์กับบริษัทหลักทรัพย์ในประเทศไทย (5) ศึกษาปัจจัยด้านการสื่อสารแบบปากต่อปากอิเล็กทรอนิกส์กับความพึงพอใจในการเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์โดยช่องทางออนไลน์กับบริษัทหลักทรัพย์ในประเทศไทย การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณโดยเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 412 คน ซึ่งเป็นนักลงทุนประเภทนักลงทุนส่วนบุคคล(Individual Investor) ที่เปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์โดยช่องทางออนไลน์และซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป โดยมีการศึกษาถึงปัจจัยภาพลักษณ์ของบริษัท คุณภาพการบริการ การรับรู้ว่าใช้งานง่าย การสื่อสารแบบปากต่อปากอิเล็กทรอนิกส์ และความพึงพอใจในการเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์โดยช่องทางออนไลน์กับบริษัทหลักทรัพย์ในประเทศไทย ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยคุณภาพการบริการ ด้านการตอบสนองต่อลูกค้า และด้านการให้ความเชื่อมั่นต่อลูกค้า รวมถึงการรับรู้ว่าใช้งานง่าย และการสื่อสารแบบปากต่อปากอิเล็กทรอนิกส์ มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์โดยช่องทางออนไลน์กับบริษัทหลักทรัพย์ในประเทศไทย โดยการรับรู้ว่าใช้งานง่ายมีอิทธิพลมากที่สุด รองลงมา คือ การสื่อสารแบบปากต่อปากอิเล็กทรอนิกส์ ปัจจัยคุณภาพการบริการ ด้านการตอบสนองต่อลูกค้า และด้านการให้ความเชื่อมั่นต่อลูกค้า ตามลำดับen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectความพึงพอใจen_US
dc.subjectคุณภาพการบริการen_US
dc.subjectการรับรู้ว่าใช้งานง่ายen_US
dc.subjectการสื่อสารแบบปากต่อปากen_US
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ โดยช่องทางออนไลน์กับบริษัทหลักทรัพย์ในประเทศไทยen_US
dc.title.alternativeFACTORS AFFECTING SATISFACTION IN OPENING ONLINE TRADING ACCOUNT WITH SECURITIES COMPANY IN THAILANDen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.060 2564.pdf1.55 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.