Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4539
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
dc.contributor.authorพัชรพร ศรีสุระพล-
dc.date.accessioned2022-07-16T04:00:06Z-
dc.date.available2022-07-16T04:00:06Z-
dc.date.issued2022-03-26-
dc.identifier.otherTP BM.032 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4539-
dc.description97 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ1.ศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการทางานของพนักงานที่ต้องทำงานจากที่บ้าน (Work from Home) และมีอาการออฟฟิศซินโดรม ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 2.ศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อคุณภาพชีวิตในการทางานของพนักงานที่ต้องทำงานจากที่บ้าน (Work from Home) และมีอาการออฟฟิศซินโดรม ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เป็นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Approach) เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามออนไลน์(Online Questionnaire) จากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นพนักงานที่ทำงานจากที่บ้าน(Work from home) อย่างน้อย 3 วันต่อสัปดาห์ มีอาการออฟฟิศซินโดรม และอาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ทั้งหมด 416 ชุด โดยกำหนดค่าความเชื่อมั่นที่ร้อยละ 95 ผลการวิจัยพบว่าปัจจัยคุณภาพชีวิตในการทำงานมีอิทธิต่อความพึงพอใจในการทำงาน ในส่วนของปัจจัยการสนับสนุนจากองค์กรเป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อคุณภาพชีวิตในการทำงานมากที่สุดรองลงมาคือปัจจัยการป้องกันออฟฟิศซินโดรม ในขณะที่ปัจจัยการรับรู้ความเสี่ยงอาการออฟฟิศซินโดรมไม่มีอิทธิพลต่อทั้งความพึงพอใจและคุณภาพชีวิตในการทำงาน ทางด้านลักษณะประชากรศาสตร์พบว่าพบว่าด้าน อาชีพ และรายได้ต่อเดือนที่แตกต่างกัน มีผลต่อความพึงพอใจในการทำงานและคุณภาพชีวิตในการทำงานที่แตกต่างกัน และด้านระดับการศึกษาส่งผลคุณภาพชีวิตในการทำงานที่แตกต่างกันen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectความพึงพอใจในการทำงานen_US
dc.subjectคุณภาพชีวิตในการทำงานen_US
dc.subjectการสนับสนุนจากองค์กรen_US
dc.subjectการทำงานจากที่บ้านen_US
dc.subjectออฟฟิศซินโดรมen_US
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการทำงานและคุณภาพชีวิตในการทำงานของพนักงานที่ทำงานจากที่บ้าน (Work from home) และมีอาการออฟฟิศซินโดรม ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลen_US
dc.title.alternativeFACTORS INFLUENCING JOB SATISFACTION AND QUALITY OF WORK LIFE FOR EMPLOYEES WORKING FROM HOME AND HAVING OFFICE SYNDROME IN BANGKOK METROPOLITAN AREAen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.032 2565.pdf946.69 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.